Dữ liệu Google Maps tại Ukraine tạm thời bị chặn
Hành động này của Google thực hiện sau khi công ty tham vấn nhiều bên trong đó có cả chính quyền địa phương, nhằm mục đích đảm bảo an toàn cho các cộng đồng dân cư Ukraine.

Hành động trên được thực hiện sau khi công ty tham vấn nhiều bên trong đó có cả chính quyền địa phương, nhằm mục đích đảm bảo an toàn cho các cộng đồng dân cư Ukraine.

Ukraine đang phải hứng chịu đợt tấn công quân sự từ Nga. Các công ty công nghệ lớn như Google trước đó tuyên bố họ thực hiện một số biện pháp mới để bảo vệ người dùng tại khu vực.

Dữ liệu trực tuyến và nền tảng truyền thông xã hội cũng là nguồn thông tin quý giá để giới phân tích nắm tình hình xung đột. Một giáo sư của Viện Nghiên cứu quốc tế Middlebury (bang California, Mỹ) cho biết Google Maps đã giúp ông theo dõi một vụ “tắc đường” mà thực chất là quá trình di chuyển về phía biên giới của quân Nga vài giờ trước khi Tổng thống Vladimir Putin tuyên bố mở chiến dịch quân sự.

Dù tạm thời vô hiệu hóa dữ liệu tình hình giao thông, người lái xe trong khu vực vẫn có được thông tin giao thông thời gian thực, sử dụng tính năng dẫn đường theo từng chặng.

Ngày 26.2, Bộ Quốc phòng Ukraine đã kêu gọi người dân trên khắp đất nước tháo dỡ biển chỉ đường và cột mốc địa lý nhằm gây khó khăn cho các lực lượng quân sự Nga khi tiến quân vào nước này.

“Để khiến đối phương nhầm lẫn và mất phương hướng, chúng tôi kêu gọi: Mọi người hãy loại bỏ các biển báo có số và tên đường phố, thành phố, làng mạc trong khu vực. Chúng tôi sẽ làm mọi thứ có thể để đẩy người Nga ra khỏi Ukraine càng sớm càng tốt”, Bộ Quốc phòng Ukraine kêu gọi.