Dự báo thời tiết ngày 5/8: Mưa rào và dông trên cả nước, cục bộ có mưa to

Theo Đài Khí tượng Thủy văn Quốc gia, thời tiết hôm nay (5/8) khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 40 - 80mm, có nơi trên 100mm. Ngày và đêm 6/8, khu vực Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ khoảng 40 - 80mm, có nơi trên 100mm; khu vực Thanh Hóa và Nghệ An có mưa vừa, mưa to với lượng mưa phổ biến 30 - 60mm, có nơi trên 70mm.

Cảnh báo: Đợt mưa lớn này còn có khả năng kéo dài đến ngày 7/8. Đề phòng nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp.

Ngoài ra trong nhiều ngày tới, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to (thời gian mưa dông tập trung vào chiều và tối) với lượng mưa từ 20-40mm/24h, có nơi trên 50mm/24h. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp.

Trên biển, ở khu vực Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa), khu vực Bắc Vịnh Bắc Bộ, vùng biển từ Bình Định đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa rào và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 7-8.

Vị trí và hướng di chuyển của áp thấp nhiệt đới.
Vị trí và hướng di chuyển của áp thấp nhiệt đới.

Thời tiết các khu vực ngày và đêm 5-8:

Thủ đô Hà Nội: Nhiều mây, đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to, ngày có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 26-28 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 32 - 34 độ.

Phía Tây Bắc Bộ: Nhiều mây, đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to, ngày có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 24-27 độ, có nơi dưới 23 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 30-33 độ, có nơi trên 33 độ.

Phía Đông Bắc Bộ: Nhiều mây, đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to, ngày có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 25-28 độ, vùng núi có nơi dưới 24 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 31-34 độ.

Khu vực Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế: Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi có nắng nóng; riêng phía Bắc chiều tối mai có mưa rào và dông rải rác, khu vực Thanh Hóa và Nghệ An có mưa vừa, mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 25-28 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 32-35 độ, có nơi trên 35 độ.

Khu vực Đà Nẵng đến Bình Thuận: Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to, ngày nắng. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 24-27 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 31-34 độ, có nơi trên 34 độ.

Khu vực Tây Nguyên: Có mây, có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 20-23 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 28-31 độ.

Khu vực Nam Bộ: Có mây, có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 23-26 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 30-33 độ.