Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, ngày 4-8, ở khu vực Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa), vùng biển từ Bình Định đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa rào và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 7-8. Chiều tối và đêm nay, khu vực Đông Bắc và Việt Bắc của Bắc Bộ có mưa rào và giông, cục bộ có mưa to.

Hôm nay 4-8, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to. Từ đêm 5 đến ngày 7-8, khu vực có mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to.

Trung và Nam Trung Bộ ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào, cục bộ mưa to.

Tây Nguyên và Nam Bộ ngày nắng gián đoạn, trưa đến chiều tối có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Cảnh báo rãnh áp thấp có trục qua Bắc Bộ đang hình thành và từ khoảng ngày 6 đến 7-8 sẽ nối với một vùng áp thấp trên khu vực Biển Đông. Vùng áp thấp này sau có khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới.

Đồng thời, gió mùa Tây Nam cũng tăng cường độ hoạt động, trong những ngày tới thời tiết cả nước chuyển xấu. Thời tiết trên biển cũng mưa dông kèm gió giật mạnh, biển động, sóng cao.

Dự báo từ ngày 5-8 đến 7-8, khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với tổng lượng mưa 100-200mm/đợt, có nơi trên 200mm/đợt. Còn mưa dông ở khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận, Tây Nguyên và Nam Bộ còn có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới, thời gian mưa dông tập trung vào chiều tối.

Rãnh áp thấp có trục qua Bắc Bộ nối với vùng áp thấp trên Biển Đông gây thời tiết xấu những ngày tới - Ảnh: WINDY
Rãnh áp thấp có trục qua Bắc Bộ nối với vùng áp thấp trên Biển Đông gây thời tiết xấu những ngày tới - Ảnh: WINDY

Thời tiết các khu vực ngày và đêm 4-8:

Phía Tây Bắc Bộ ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào, cục bộ có mưa to. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C, có nơi dưới 23 độ C, cao nhất 32-35 độ C, có nơi trên 35 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa, cục bộ có mưa to. Nhiệt độ thấp nhất 26-29 độ C, vùng núi có nơi dưới 25 độ C, cao nhất 32-35 độ C, có nơi trên 35 độ C.

Thủ đô Hà Nội ngày nắng, chiều tối mưa rào, cục bộ có mưa to. Nhiệt độ thấp nhất 26-28 độ C, cao nhất 33-35 độ C, có nơi trên 35 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ C, cao nhất 32-35 độ C, có nơi trên 35 độ C.

Các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng đến Bình Thuận ngày nắng, chiều tối mưa rào, cục bộ có mưa to. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C, cao nhất 31-34 độ C, có nơi trên 34 độ C.

Khu vực Tây Nguyên có mưa rào, riêng chiều tối cục bộ có mưa to. Nhiệt độ thấp nhất 20-23 độ C, cao nhất 27-30 độ C, có nơi trên 30 độ C.

Khu vực Nam Bộ có mưa rào, chiều tối mưa to. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C, cao nhất 30-33 độ C, có nơi trên 33 độ C.