Theo trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, dự báo, do ảnh hưởng của rìa Tây lưỡi áp cao cận nhiệt đới kết hợp với nhiễu động trong đới gió Đông trên cao nên hôm nay (27/9), ở Nam đồng bằng Bắc Bộ, Hoà Bình và Bắc Trung Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 40-70mm, có nơi trên 70mm; các nơi khác ở Bắc Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to với lượng mưa 20-40mm, có nơi trên 50mm. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng cục bộ tại các vùng trũng, thấp, ven sông. Một số khu vực mưa giảm xen kẽ nắng.

Thời tiết cụ thể các vùng

Khu vực Hà Nội

Khu vực Hà Nội hôm nay 27/9 nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 23-25 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 29-32 độ.

Phía Tây Bắc Bộ

Các tỉnh Tây Bắc Bộ ngày 27/9 nhiều mây, đêm và sáng có mưa rào và dông rải rác, riêng Hoà Bình cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 21-24 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 30-33 độ.

Phía Đông Bắc Bộ

Phía Đông Bắc Bộ ngày 27/9 nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác; riêng khu vực đồng bằng đêm và sáng có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 22-25 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 30-33 độ.

MDự báo thời tiết ngày 27/9: Nam đồng bằng Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vừa, mưa to với lượng mưa phổ biến 40-70mm

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Khu vực Bắc Trung Bộ ngày 27/9 nhiều mây, phía Bắc đêm và sáng có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông; phía Nam có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông đến đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 22-25 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 30-33 độ.

Đà Nẵng - Bình Thuận

Các tỉnh Nam Trung Bộ hôm nay 27/9 có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng phía Nam đêm có mưa rào và dông rải rác. Gió đông cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 23-26 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 31-34 độ.

Tây Nguyên

Vùng Tây Nguyên ngày 27/9 có mây, có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 19-22 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 28-31 độ.

Nam Bộ

Khu vực Nam Bộ ngày 27/9 có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng miền Tây đêm có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 23-26 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 29-32 độ.

Cảnh báo: Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng cục bộ tại các vùng trũng, thấp, ven sông.

Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do mưa lớn, lốc, sét và mưa đá: Cấp 1.