Khi 3 công trình giao thông hoàn thành sẽ hình thành trục vành đai giao thông thông suốt, tạo điều kiện thuận lợi để kết nối liên vùng và là huyết mạch khai thông phát triển KTXH của tỉnh Hải Dương và các tỉnh lân cận. Cả vùng đất rộng lớn phía Nam tỉnh Hải Dương sẽ được đánh thức hết tiềm năng vốn có.
Các đại biểu thực hiện nghi thức khởi công các dự án.
Khởi công Đường trục Đông - Tây và 2 nút giao lên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng
Ngày 3/4, UBND tỉnh Hải Dương đã tổ chức lễ khởi công 3 dự án giao thông gồm: Đường trục Đông – Tây; 2 nút giao lên đường ô tô cao tốc Hà Nội – Hải Phòng kết nối với đường tỉnh 390 tại huyện Thanh Hà và đường tỉnh 392 tại huyện Bình Giang.
Nút giao với đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng kết nối đường tỉnh 390 tại huyện Thanh Hà tại km70+660 do Tổng Công ty Phát triển Đô thị Kinh Bắc tài trợ. Phạm vi dự án có điểm đầu giao đường tỉnh 390 tại lý trình khoảng Km1+956, điểm cuối đấu nối với đường ô tô cao tốc Hà Nội – Hải Phòng tại Km70+660 (trùng với vị trí nút giao đã giải phóng mặt bằng của Dự án đường ô tô cao tốc Hà Nội – Hải Phòng).
Dự án gồm: 1 cầu vượt đường ô tô cao tốc Hà Nội – Hải Phòng với chiều rộng 15,5m; 1 cống chui dân sinh; 3 km đường dẫn đáp ứng yêu cầu tiêu chuẩn kỹ thuật về kết nối đường ô tô cao tốc Hà Nội – Hải Phòng đã được duyệt. Tổng đầu tư của dự án khoảng 350 tỷ đồng.
Nút giao với đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng kết nối đường tỉnh 392 tại huyện Bình Giang tại km39+900 do Công ty Cổ phần tập đoàn Hòa Phát tài trợ xây dựng. Phạm vi dự án có điểm đầu giao với đường tỉnh 392 tại lý trình Km9+080, điểm cuối đấu nối với đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng tại Km39+900 (trùng với vị trí nút giao đã thi công dở dang của dự án đường ô tô cao tốc Hà Nội – Hải Phòng).
Dự án gồm: 1 cầu vượt đường ô tô cao tốc Hà Nội – Hải Phòng; 1 cống chui dân sinh; 3,6 km đường dẫn. Theo đó, cầu vượt có chiều dài 215,2m, rộng 15,5m, các dầm là bê tông cốt thép dự ứng lực liên tục. Cống chui dân sinh có kết cấu bê tông dự ứng lực với chiều cao tĩnh không là 4m x 3,2m, chiều dài là 33,2m. Đường dẫn có kết cấu mặt đường bê tông nhựa. Tổng vốn đầu tư của công trình trên 321 tỷ đồng.
Dự án xây dựng đường trục Đông - Tây, tỉnh Hải Dương được đầu tư bằng nguồn vốn đầu tư công giai đoạn 2021-2025, có chiều dài tuyến đường là 36,5 km, quy hoạch 4 - 6 làn xe, quy mô đường cấp III đồng bằng, nền đường rộng 12m, với tổng mức đầu tư khoảng 1.500 tỷ đồng, thời gian hoàn thành 2022-2024. Điểm đầu giao cắt với đường tỉnh 392C, tiếp giáp và kết nối với dự án xây dựng cầu vượt sông Chanh thuộc địa phận xã Đoàn Kết, huyện Thanh Miện; điểm cuối tại Km36+493 giao đường tỉnh 391 thuộc địa phận xã Cộng Lạc, huyện Tứ Kỳ.
Tuyến đường trục Đông - Tây nhằm kết nối các tuyến đường trục chính đã xây dựng: Đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình, QL38B, cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, tuyến đường trục Bắc - Nam tỉnh Hải Dương, QL37, QL10 và kết nối nhiều tuyến đường tỉnh của Hải Dương, Hưng Yên, Thái Bình.
Từ đó, hoàn chỉnh mạng lưới giao thông, giảm tải các tuyến đường có mật độ giao thông lớn, góp phần hạn chế tai nạn giao thông, giảm hành trình đi từ khu vực phía Đông Nam thành phố Hải Dương đến Hưng Yên.
Đồng thời, khai thác quỹ đất nông nghiệp hai bên tuyến; tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội khu vực giáp ranh các tỉnh, thành phố: Hưng Yên, Hải Dương, Hải Phòng, Thái Bình.
Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Triệu Thế Hùng: Khi 3 công trình giao thông này hoàn thành, cả vùng đất rộng lớn phía nam tỉnh Hải Dương sẽ được đánh thức hết tiềm năng vốn có.
Hình thành trục vành đai giao thông thông suốt, kết nối liên vùng
Phát biểu tại lễ khởi công, đồng chí Triệu Thế Hùng, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương nhấn mạnh: Hải Dương là vùng đất địa linh nhân kiệt, có vị trí quan trọng, nằm trong vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ, trên hành lang kinh tế Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh. Tỉnh Hải Dương có lợi thế lớn trong việc giao lưu, trao đổi thương mại với Thủ đô Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh và các tỉnh lân cận.
Việc tập trung tối đa các nguồn lực, đầu tư nâng cấp, hoàn thiện một số công trình hạ tầng giao thông trọng điểm, tạo điều kiện bứt phá cho phát triển kinh tế - xã hội của địa phương có ý nghĩa đặc biệt quan trọng. Cùng với tập trung tối đa nguồn vốn từ ngân sách nhà nước đầu tư, tỉnh Hải Dương đã tăng cường vận động thu hút các nguồn lực xã hội hóa hợp pháp để cùng chung tay góp sức hỗ trợ phát triển kết nối hạ tầng giao thông.
Khi 3 công trình giao thông hoàn thành sẽ hình thành trục vành đai giao thông thông suốt, tạo điều kiện thuận lợi để kết nối liên vùng và là huyết mạch khai thông phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Hải Dương và các tỉnh lân cận.
Theo đó, cả vùng đất rộng lớn phía nam tỉnh Hải Dương sẽ được đánh thức hết tiềm năng vốn có. Các nhà đầu tư lớn, các doanh nghiệp có thế mạnh sẽ tìm thấy cơ hội đầu tư mới, mang lại nhiều giá trị gia tăng cho các khu vực này.
Đồng chí Triệu Thế Hùng đề nghị các chủ đầu tư, nhà tài trợ phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành của tỉnh Hải Dương thực hiện đầy đủ các thủ tục liên quan đến đầu tư xây dựng theo quy định, sát sao đôn đốc các nhà thầu giám sát, thi công bảo đảm tiến độ, chất lượng và hiệu quả.
Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Triệu Thế Hùng yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND các huyện liên quan chủ động phối hợp chủ đầu tư, nhà tài trợ để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thi công, đặc biệt là tiến độ giải phóng mặt bằng và giải ngân vốn đầu tư công đường trục Đông - Tây./.
Quận Đống Đa (TP Hà Nội) dự kiến xây dựng lại 36 tòa nhà trong khu tập thể Vĩnh Hồ (rộng 22 ha) thành nhà cao 40 tầng, phục vụ tái định cư tại chỗ cho cư dân và phục vụ mục đích thương mại của nhà đầu tư.
Tổng công ty Phát triển Đô thị Kinh Bắc - CTCP (HoSE: mã chứng khoán KBC) cho biết UBND tỉnh Bắc Ninh đã chấp thuận chủ trương đầu tư đồng thời chấp thuận cho doanh nghiệp này làm nhà đầu dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp Quế Võ mở rộng 2.
Địa điểm Vườn Vô Cực tại Tổ 3, phường Cầu Mây, thị xã Sa Pa từng thu hút hàng nghìn du khách đến check-in đang trong quá trình phá dỡ khu nhà hàng kết hợp bể bơi vô cực
Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đồng ý chủ trương bổ sung cảng hàng không: Măng Đen (Kon Tum), Vân Phong (Khánh Hòa) vào quy hoạch hệ thống cảng hàng không, sân bay.
Đây là thông tin đại diện Văn phòng Đăng ký Đất đai TPHCM chia sẻ tại buổi họp báo cung cấp thông tin về tình hình kinh tế - xã hội trên địa bàn vào chiều ngày 8/5.
Doanh nghiệp thuộc Tập đoàn THACO của tỷ phú Trần Bá Dương được chấp thuận chủ trương đầu tư dự án Khu công nghiệp cơ khí ô tô Chu Lai Trường Hải mở rộng quy mô 114,78 hecta
Theo thông báo của Sở Xây dựng Hà Nội, dự án được đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư theo hình thức cạnh tranh để thực hiện khu nhà ở xã hội Tây Nam Kim Giang, tại các ô đất CT6B, CT7 và CT8 thuộc Khu đô thị mới Tây Nam Kim Giang I, địa bàn xã Tân Triều (huyện Thanh Trì) và phường Đại Kim (quận Hoàng Mai).
Thanh tra chỉ ra nhiều vi phạm về quy hoạch, xây dựng trong việc thực hiện dự án Khu nhà ở Phù Khê, TP Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh khiến nhiều tập thể và các cá nhân vi phạm.
Trong quý II/2025, sân golf huyện Quỳnh Phụ sẽ được tỉnh Thái Bình sẽ đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư. Dự án có diện tích gần 67,1 ha và tổng vốn gần 1.265,4 tỷ đồng.
Nhà đầu tư kiến nghị cấp có thẩm quyền cho phép lập đề xuất chủ trương đầu tư mở rộng tuyến cao tốc Hà Nội - Bắc Giang lên quy mô 10 làn xe theo phương thức đối tác công - tư (PPP).
UBND TP HCM vừa có văn bản chấp thuận cho Tập đoàn Vingroup nghiên cứu, lập hồ sơ đề xuất dự án đường sắt đô thị kết nối khu vực trung tâm thành phố với huyện Cần Giờ theo phương thức đối tác công tư (PPP).
Bộ Tài chính vừa trình Chính phủ dự thảo Nghị quyết của Chính phủ về đầu tư mở rộng Cảng hàng không quốc tế (Cảng HKQT) Phú Quốc. Tại dự thảo Nghị quyết là phân cấp cho UBND tỉnh Kiên Giang quyết định hoặc chấp thuận chủ trương đầu tư, điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án đầu tư mở rộng Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc.
Bộ Tài chính đã có báo cáo gửi đại biểu Quốc hội việc thực hiện các nghị quyết của Quốc hội khoá XV về hoạt động chất vấn trong lĩnh vực tài chính. Phương án áp thuế suất 20% trên phần lợi nhuận ròng thu được từ chuyển nhượng bất động sản và đánh thuế 2% tổng giá trị giao dịch trên hợp đồng đều không dễ hiện thực hoá...
Giá biệt thự giảm 14% theo quý nhưng tăng gấp đôi theo năm, trung bình đạt 282 triệu VNĐ/m². Giá nhà liền kề giảm 14% theo quý, tăng 24% theo năm, đạt 239 triệu VNĐ/m² đất. Cơ cấu thị trường tiếp tục ghi nhận sự dịch chuyển về khu vực vùng ven như: Đông Anh, Hà Đông, Thường Tín...
Dự án AE Resort - Cửa Tùng do Công ty cổ phần Tập đoàn AE làm chủ đầu tư, được cấp chủ trương đầu tư từ ngày 19/4/2018. Dự án có quy mô 36,54ha, trải dài hơn 1,2km bờ biển, tổng vốn đầu tư dự kiến gần 493 tỷ đồng.
HĐND tỉnh Quảng Ngãi thống nhất thông qua Nghị quyết về việc dừng chủ trương đầu tư dự án Đầu tư cơ sở hạ tầng phục vụ phát triển Khu đô thị mới An Phú (đảo Ngọc), thành phố Quảng Ngãi, quy mô vốn 3.800 tỷ đồng….
ACV là viết tắt của Airports Corporation of Vietnam tên giao dịch quốc tế của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP trên cơ sở hợp nhất 3 tổng công ty. ACV được giao quản lý, điều phối hoạt động và đầu tư khai thác toàn bộ hệ thống 22 cảng hàng không trên toàn lãnh thổ Việt Nam bao gồm 9 sân bay quốc tế và 13 sân bay nội địa.
Công ty CP Vietcap đứng vị trí 196 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?
Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt đứng ở vị trí số 195 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?
ACV là viết tắt của Airports Corporation of Vietnam tên giao dịch quốc tế của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP trên cơ sở hợp nhất 3 tổng công ty. ACV được giao quản lý, điều phối hoạt động và đầu tư khai thác toàn bộ hệ thống 22 cảng hàng không trên toàn lãnh thổ Việt Nam bao gồm 9 sân bay quốc tế và 13 sân bay nội địa.
Công ty CP Vietcap đứng vị trí 196 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?
Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt đứng ở vị trí số 195 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?