Hoàng Thương (26 tuổi, quận Đống Đa, TP Hà Nội) cho biết, ngày hôm qua để có thể làm được bộ nail cô đã phải ngồi đợi từ 14h tới 22h. Cửa hàng nail Hoài Thương đến làm có hàng dài khách ngồi đợi, nhiều người không dám bỏ về vì sợ mất lượt. Những ngày giáp Tết, một bộ nail có giá trung bình khoảng 300.000 đồng, bởi khách hàng thường chọn các mẫu phức tạp, cầu kỳ.

Các cửa hàng nail lúc nào cũng đông khách vào dịp cuối năm.
Các cửa hàng nail lúc nào cũng đông khách vào dịp cuối năm.

Thậm chí, nhiều cửa hàng nail khi khách gọi đặt lịch còn yêu cầu khách đặt cọc tiền trước. Minh Tâm (20 tuổi, quận Bình Thạnh, TP HCM) cho hay, để có thể đặt lịch vào tối ngày 29 Tết, cô đã phải gọi qua 4 - 5 cửa hàng bởi họ đều đã kín lịch. Sau khi đặt được, Minh Tâm phải đặt cọc 100.000 đồng để giữ chỗ, nếu không tới, cô sẽ mất số tiền trên.

Nhiều cửa hàng nail nhân viên những ngày này phải ăn uống thất thường do lượng khách đông. Nhiều nhân viên còn phải tăng ca tới 1-2h sáng vì khách đặt lịch muộn, hoặc phát sinh các dịch vụ khác. "Những ngày này cửa hàng phải mở cửa sớm hơn và nghỉ muộn hơn bình thường. Dù mệt nhưng chúng mình ai cũng cố gắng vì suốt một năm qua hầu hết chỉ trông đợi vào dịp cuối năm", Bùi Đoan, nhân viên một tiệm nail tại Hà Nội.

Nhiều cửa hàng nail có khách tới tận nửa đêm.
Nhiều cửa hàng nail có khách tới tận nửa đêm.

Tình trạng quá tải cũng diễn ra ở hầu hết các cửa hàng cắt tóc vào thời điểm hiện tại. Tại một cửa hàng tóc trên đường Nguyễn Khang (quận Cầu Giấy, TP Hà Nội), toàn bộ 15 ghế tại salon của chúng tôi từ ngày 23 Tết tới hôm nay đều trong tình trạng kín khách. Nhiều vị khách còn ngồi đợi mất gần cả 1 ngày mới có được bộ tóc ưng ý.

Tình trạng quá tải cũng diễn ra ở nhiều cửa hàng tóc.
Tình trạng quá tải cũng diễn ra ở nhiều cửa hàng tóc.

"Vào những ngày Tết, chúng tôi phải mở cửa vào lúc 8h và tăng ca tới 8h sáng hôm sau. Thậm chí có những ngày nhân viên phải làm tới 4h - 5h sáng, khách thường tranh thủ thời gian vào buổi tối để đi làm tóc", Minh Quân chủ cửa hàng chia sẻ.

Hiện tại, các dịch vụ được ưa chuộng nhất là cắt, tẩy, uốn và nhuộm tóc. Vào dịp Tết, nhiều vị khách hàng có thể sẵn sàng chi trả lên đến hàng chục triệu đồng cho dịch vụ cắt, nhuộm, phục hồi tóc.