Lợi ích cho người dùng khi sử dụng của Binance Coin (BNB)

Sàn Binance có nhiều chương trình ưu đãi cho người dùng sử dụng BNB. Có thể tới một số chương trình như dưới đây:

- Phí giao dịch: Người dùng có thể sử dụng BNB để trả phí trên sàn giao dịch Binance. Mặc dù họ vẫn có thể chọn thanh toán các khoản phí giao dịch của mình bằng tiền điện tử mà họ đang trao đổi, Binance cung cấp khoản hoàn tiền dưới dạng khuyến khích để trả phí bằng BNB.

Đầu tư giao dịch Binance Coin (BNB): Rủi ro gì khi đầu tư? Vì sao Binance bị kiện?
Sàn Binance thu hút người dùng bằng nhiều ưu đãi. (Ảnh minh hoạ)

Trong năm đầu tiên trở thành thành viên trên Binance, phí được giảm 50% khi thanh toán bằng BNB. Với mỗi năm tiếp theo, chiết khấu phí sẽ giảm đi một nữa. Vào năm thứ năm không còn được giảm giá cho việc thanh toán bằng BNB nữa.

Vì mức giảm phí giảm hàng năm, giá trị của token BNB cũng được dự kiến sẽ giảm theo thời gian. Để chống lại sự mất giá này, Binance cũng đốt token BNB theo thời gian, giảm tổng nguồn cung BNB từ 200 triệu xuống còn 100 triệu. Hợp đồng cung ứng tiền theo cách này sẽ chống lại tác động của việc giảm giá. Mục tiêu là giữ BNB ở một mức giá ổn định theo thời gian.

- Tạo lợi nhuận cho người nắm giữ BNB: Binance đã phát hành sàn giao dịch phân quyền DEX, BNB trở thành một đồng coin bản địa trên chính blockchain của nó — Binance Chain và có tác dụng là phương tiện thanh toán cho mọi giao dịch diễn ra trên mạng lưới này.

Như vậy, tính khả dụng của Binance sẽ tăng lên, dẫn đến nhu cầu sử dụng BNB tăng lên. Sàn Binance vẫn đang thực hiện cam kết làm giảm tổng nguồn cung BNB trên thị trường hàng quý.

Kể từ khi phát hành, Binance cam kết sử dụng 20% lợi nhuận mỗi quý để mua lại BNB và tiêu huỷ vĩnh viễn, nhằm giảm phát cho đồng tiền này. Điều này rất có lợi cho những người nắm giữ BNB.

Tại những thời điểm tâm lý thị trường ở vùng đáy, Binance vẫn duy trì được cam kết gia tăng nhu cầu BNB của mình bằng việc chấp hành nghiêm chỉnh kế hoạch tiêu huỷ đã đặt ra trong sách trắng.

- Tham gia IEO trên sàn Binance (IEO viết tắt của Initial Exchange Offering, có nghĩa là một dự án được niêm yết trực tiếp trên một sàn giao dịch mà không cần thông qua ICO – kêu gọi vốn): Mặc dù thanh toán phí là mục đích chính của token BNB, người dùng cũng có thể sử dụng nó để đầu tư vào một số IEO nhất định tham gia chương trình Launchpad của Binance.

Khi IEO kết thúc, các token mới này sẽ được niêm yết trên Binance, và họ có thể giao dịch với nó chỉ sau vài ngày khi sàn hỗ trợ nó trên các cặp giao dịch như BTC, USDT, BNB…, mà không phải đợi giống như ICO năm 2017 nữa.

Đầu tư Binance Coin (BNB) như thế nào?

Đầu tư giao dịch Binance Coin (BNB): Rủi ro gì khi đầu tư? Vì sao Binance bị kiện?
BNB là một trong nhưng token phổ biến hiện nay. (Ảnh minh hoạ)

Bước 1: Tạo tài khoản (phải xác minh danh tính) trên sàn Binance hoặc một sàn giao dịch tiền điện tử khác. Sau đó ví điện tử được tự động được tạo để lưu trữ token BNB.

Sàn Binance cung cấp một ví có thể được sử dụng để lưu trữ BNB hoặc bất kỳ loại tiền điện tử nào khác giao dịch trên trao đổi Binance. Vào tháng 7/2018, Binance đã mua Trust Wallet, một ví di động cho các token dựa trên Ethereum. Trust Wallet hiện đang được bán trên thị trường dưới dạng ví chính thức của Binance.

Hơn nữa, hiện nay đã có rất nhiều ví đã hỗ trợ tích hợp với Binance Chain, vì thế người dùng có thể lưu trữ BNB trong các ví sau: Ledger Nano S, Enjin wallet, CoolWallet S, ….

Bước 2: Nạp tiền bằng USD, USDT, USDC, …. hoặc bằng các đồng coin khác.

Bước 3: Người dùng có thể mua bán, sử dụng BNB cho rất nhiều dịch vụ trên các nền tảng, các hệ sinh thái blockchain khác nhau.

Một số ứng dụng BNB ngoài đời sống như sau:

- Thanh Toán

Pundi X: Thanh toán bằng XPOS, mua bất kì thứ gì từ của hàng sử dụng thiết bị XPOS bởi Pundi X.

Crypto.com: Trả hóa đơn thẻ tin dụng crypto.com bằng BNB.

Monetha: Dùng BNB tại các điểm thanh toán của Mothena.

- Du lịch

TravelbyBit: Đặt vé máy bay và khách sạn để du lịch vòng quanh thế giới tại Australia bằng BNB.

Trip.io: Đặt phòng tại 450.000 khách sạn và homestay trên toàn thế giới bằng BNB.

- Giải trí

Gifto: mua quà tặng ảo trên nền tảng streaming

Decentraland: Dùng BNB để đấu giá bất động sản ảo trên Decenraland.…

- Dịch vụ

DENT: Thanh toán BNB thông qua ứng dụng DENT

BitTorren: Dùng BNB đăng ký dịch vụ trên BitTorrren.

- Tài chính

ETHLend.io: Dùng BNB làm vật thế chấp để đi vay tiền trên ETHLend

Moeda: Dùng BNB để đầu tư tác động trên nền tảng toàn cầu Moeda.

Rủi ro gì khi đầu tư Binance Coin (BNB)?

Đầu tư giao dịch Binance Coin (BNB): Rủi ro gì khi đầu tư? Vì sao Binance bị kiện?
Người dùng cần nhận diện các rủi ro khi đầu tư BNB. (Nguồn: reddit)

- Rủi ro bão hòa thị trường: Quá nhiều các loại coin ra đời dẫn đến những hậu quả khôn lường. Tiền điện tử Binance Coin càng phải cạnh tranh với nhiều đồng tiền mạnh hơn như HT của sàn Huobi, Leo của sàn Bifinex. Từ đó, giá sẽ không thể đẩy lên cao được.

- Rủi ro pháp lý: Binance và các sàn giao dịch điện tử khác chưa được chính phủ nhiều quốc gia chấp thuận nên người dùng ở các quốc gia đó có thể đối mặt với nhiều trở ngại khi đầu tư, giao dịch và sử dụng do thiếu hành lang pháp lý, những quy định kiểm soát mới, thậm chí lệnh cấm từ các chính phủ.

Ví dụ, Binance phải mở thêm Binance US để phục vụ riêng cho khách hàng Mỹ, vì vấn đề liên quan đến các quy định của Ủy ban Chứng khoán và Sàn giao dịch Mỹ (SEC). Sau 12/9/2019, khách hàng Mỹ vẫn có thể truy cập vào ví của họ trên Binance.com để rút tiền về nhưng không thể gửi tiền, và giao dịch trên đó nữa. Khách hàng Mỹ không còn được giao dịch trên Binance.com nữa thì lượng cầu BNB đã giảm đi đáng kể, và ảnh hưởng rất nhiều đến giá Binance Coin. Khi tin tức trên được đưa ra giá BNB đã giảm 17% trong vòng một ngày.

- Rủi ro sàn Binance bị giảm lợi nhuận hoặc kinh doanh lỗ: Binance sẽ sử dụng 20% lợi nhuận trong mỗi quý để mua token BNB. Sau đó, Binance sẽ phá hủy các token này. Hành động này nhằm tăng giá cả của Binance coin theo thời gian. Vì thế khi lợi nhuận của sàn Binace giảm, hoặc có thể kinh doanh lỗ, điều này cũng sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến giá BNB.

Vì sao Binance bị kiện?

Ngày 5/6/2023, Ủy ban Chứng khoán và Sàn giao dịch Mỹ (SEC) đã kiện sàn giao dịch tiền số Binance. Trong đơn kiện dài 136 trang, SEC cáo buộc Binance và CEO Changpeng Zhao (còn được biết tới là CZ) đã tham gia vào một âm mưu phức tạp liên quan đến gian lận, xung đột lợi ích, tiết lộ thiếu thông tin và cố ý coi thường luật pháp.

Theo Bloomberg, Cục Thuế (IRS) cũng như các công tố viên liên bang đã điều tra việc tuân thủ quy định chống rửa tiền của Binance. SEC cũng nghi ngờ Binance hỗ trợ người dùng giao dịch các loại chứng khoán không đăng ký.

Theo Cointelegraph, các cáo buộc tập trung vào việc Binance lừa dối các nhà đầu tư về kiểm soát rủi ro, giả mạo khối lượng giao dịch, che giấu dữ liệu hoạt động quan trọng và vi phạm luật chứng khoán của Mỹ. Để tránh sự giám sát của cơ quan quản lý, Binance đã tạo ra các biện pháp kiểm soát yếu kém và không tuân thủ chúng để giữ chân các khách hàng Mỹ.

Đầu tư giao dịch Binance Coin (BNB): Rủi ro gì khi đầu tư? Vì sao Binance bị kiện?
Changpeng Zhao, cựu CEO của Binance. (Nguồn: CNBC)

Vào ngày 21/11/2023, Binance Holdings và CEO CZ nhận tội rửa tiền và vi phạm các lệnh trừng phạt của Mỹ, đồng thời đóng một khoản phạt lớn 4.3 tỷ USD. Việc Binance thừa nhận sai phạm là một phần thỏa thuận dàn xếp với các bên liên quan trong đó có Cơ quan Chống tội phạm Tài chính và Văn phòng Kiểm soát Tài sản Nước ngoài của Bộ Tài chính Mỹ.

Tuy nhiên, sàn giao dịch tiền ảo lớn nhất thế giới vẫn được phép hoạt động.

Binance bị phạt 4.3 tỷ USD là một trong những án phạt doanh nghiệp lớn nhất trong lịch sử nước Mỹ. Còn CZ bị phạt 50 triệu USD và phải từ chức CEO theo thỏa thuận. Dù vậy, thỏa thuận vẫn cho phép CZ giữ lại phần lớn quyền sở hữu công ty.

Nhà sáng lập Binance cũng đã thừa nhận vi phạm Đạo luật Bảo mật Ngân hàng trước tòa án liên bang ở Seattle. Với thỏa thuận này, Bộ Tư pháp, Bộ Tài chính, Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai (CFTC) đã chấm dứt cuộc điều tra kéo dài nhiều năm tại sàn giao dịch tiền ảo lớn nhất thế giới.

Sàn giao dịch này bị cáo buộc 3 tội danh, bao gồm quy định chống rửa tiền, điều hành một doanh nghiệp chuyển tiền chưa được cấp phép và vi phạm lệnh trừng phạt của Mỹ. Binance đang phải nộp phạt hình sự 1.8 tỷ USD và bị tịch thu 2.5 tỷ USD, theo hồ sơ tòa án chưa được niêm phong.

Richard Teng, cựu giám đốc thị trường khu vực toàn cầu của Binance, được bổ nhiệm làm tân CEO Binance. Richard là nhà lãnh đạo có trình độ cao và với hơn ba thập kỷ kinh nghiệm về dịch vụ tài chính và quản lý, Richard sẽ đảm bảo Binance thực hiện giai đoạn tiếp theo về bảo mật, minh bạch, tuân thủ và tăng trưởng.