Theo báo cáo thị trường bất động sản nhà ở TP HCM và vùng phụ cận phía Nam của DKRA Group trong tháng 5-2024, nguồn cung các phân khúc đất nền, nhà phố và biệt thự đều sụt giảm. Thị trường vẫn tiếp tục khó khăn về thanh khoản khi lượng tiêu thụ rất thấp.

Đất nền phía Nam cả tháng chỉ bán được 2 lô
Ảnh minh họa

Cụ thể, khu vực TP HCM và vùng phụ cận có 1 dự án mới và 1 dự án trong giai đoạn mở bán tiếp theo. Qua đó, cung cấp 241 nền ra thị trường, giảm 58% so với cùng kỳ năm ngoái. Lượng tiêu thụ mới ghi nhận 2 nền, giảm 99%.

Nguồn cung mới tập trung chủ yếu tại TP Bến Cát, tỉnh Bình Dương với tỷ trọng chiếm 95% tổng cung thị trường. 5% còn lại thuộc về TP HCM. Các tỉnh Tây Ninh, Long An, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu không có nguồn cung đất nền mới trong tháng qua.

Về giá bán, mặt giá sơ cấp không có nhiều biến động so với lần mở bán trước đó. Các chính sách ưu đãi thanh toán vượt tiến độ, hỗ trợ ngân hàng, cam kết mua lại,… được các chủ đầu tư áp dụng nhằm kích cầu thị trường.

Giá bán đất nền mới tại TP HCM dao động 130 - 140 triệu đồng/m2, tại Bình Dương dao động 12,1 - 20,9 triệu đồng/m2.

Trên thị trường thứ cấp, giá duy trì xu hướng đi ngang so với hồi tháng 4. Nhóm các sản phẩm đã hoàn thiện pháp lý, kết nối thuận tiện về khu vực trung tâm,… thu hút nhiều sự quan tâm của khách hàng.