Qua rà soát, Phòng An ninh chính trị nội bộ Công an tỉnh Đắk Lắk phát hiện 20 bằng THPT giả của các giáo viên mầm non tại huyện Cư Kuin. Các trường hợp này đã mua các bằng THPT giả nộp hồ sơ theo học các trường cao đẳng, đại học.

Tại cơ quan Công an, những người này đều thừa nhận đã mua bằng THPT giả để tiếp tục đi học rồi sau đó xin việc làm. Trong số này, những người vi phạm chủ yếu là giáo viên đang dạy học tại các trường trên địa bàn huyện.

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Cơ quan công an cũng xác định, các trường hợp trên ngoài sử dụng bằng THPT giả còn sử dụng 20 bằng cao đẳng, đại học không hợp lệ.

Đại tá Nguyễn Hữu Lương - Trưởng phòng An ninh Chính trị nội bộ, Công an tỉnh Đắk Lắk - cho hay: ''Những người sử dụng bằng giả, bằng không hợp lệ gây ảnh hưởng lớn đến uy tín của các cơ quan, tổ chức Nhà nước; gây bất công bằng trong cán bộ, công chức, viên chức và ảnh hưởng lớn đến chất lượng của công việc.

Thời gian qua, đã có hàng chục trường hợp ở tỉnh Đắk Lắk bị xử lý bằng hình thức buộc thôi việc do sử dụng bằng giả, bằng không hợp lệ. Để loại bỏ vấn nạn trên, trong thời gian tới Công an tỉnh Đắk Lắk sẽ tiếp tục rà soát việc sử dụng bằng cấp trong các cơ quan, trường học trên địa bàn.''