Đà Nẵng đang gấp rút tiêm vaccine mũi 2 đợt bổ sung cho những người chưa tiêm. Ảnh: VGP/Minh Trang
Đà Nẵng đang gấp rút tiêm vaccine mũi 2 đợt bổ sung cho những người chưa tiêm. Ảnh: VGP/Minh Trang

Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Lê Trung Chinh đề nghị Sở Y tế tập trung tiêm dứt điểm mũi 3 vaccine phòng COVID-19 trước Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 cho tất cả những người đã tiêm mũi 2 tại thời điểm trước ngày 30/9/2021. Đồng thời, rà soát, đánh giá việc triển khai điều trị F0 tại nhà để tham mưu UBND thành phố chỉ đạo trong thời gian tới.

Về công tác phòng chống dịch dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần, Chủ tịch UBN TP. Đà Nẵng nhìn nhận trong dịp này số ca mắc COVID-19 trên địa bàn có thể tăng cao do có nhiều hoạt động được tổ chức. Vì vậy, các đơn vị, địa phương phải triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống để kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh. Đặc biệt, hạn chế việc tập trung đông người và giảm các cuộc họp không cần thiết.

Lãnh đạo Thành phố yêu cầu Sở Y tế đề xuất kịp thời việc hỗ trợ cho nhân viên y tế tham gia phòng, dịch trong những ngày Tết Nguyên đán nhằm động viên lực lượng tuyến đầu. Sở Tài chính có kế hoạch để đề xuất UBND Thành phố miễn tiền ăn cho một số đối tượng mắc COVID-19 điều trị tại các cơ sở y tế. Sở Lao động-Thương binh và Xã hội sớm lập danh sách đối tượng bị ảnh hưởng COVID-19 để Thành phố chi hỗ trợ trước Tết Nguyên đán.

Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Du lịch phối hợp UBND các quận, huyện đề xuất kế hoạch mở lại một số hoạt động, tạo điều kiện cho nhân dân kinh doanh nhưng phải bảo đảm yêu cầu phòng chống dịch.