Cổ phiếu ngân hàng tiếp tục chịu áp lực xả lớn, có mã giảm 5,5%

Sau phiên giảm mạnh hôm qua, tâm lý nhà đầu tư trở nên thận trọng khi VN-Index chủ yếu giao dịch quanh mốc tham chiếu. Bảng điện tử tiếp tục bị sắc đỏ chi phối nhưng biên độ không quá đáng kể và lực cầu bắt đáy chưa xuất hiện. Tuy nhiên, sau 14h, kịch bản thị trường phiên trước lại quay lại khi áp lực bán dâng cao và đánh đổ mọi nỗ lực nâng đỡ chỉ số trước đó.

Đa phần các cổ phiếu dẫn dắt thị trường chịu áp lực xả lớn và điều chỉnh mạnh về cuối phiên, trong đó nhóm ngân hàng không nằm ngoại lệ. Riêng nhóm ngành này đã lấy đi gần 7,5 điểm của VN-Index và độ rộng toàn ngành nghiêng hoàn toàn về phía tiêu cực.

Theo quan sát, các cổ phiếu nhà băng trên sàn HOSE có biên độ dao động lớn hơn nhiều so với các mã trên sàn HNX và thị trường UPCoM. Trong đó, cổ phiếu LPB đứng đầu danh sách giảm giá khi bay 5,5% giá trị xuống còn 14.700 đồng/co, xuyên thủng vùng kháng cự 15.000 đồng/cp.

Kế đến là hàng loạt cổ phiếu vốn hoá lớn lao dốc mạnh về cuối phiên và gây áp lực lên thị trường như SHB (tỷ lệ giảm 4,4%), VIB (3,7%), BID (2,9%), VCB (2,5%), HDB (2,3%), MSB (2,1%)... Các mã còn lại ghi nhận đà rơi dưới 2% trong khi toàn ngành chỉ còn 3 mã tăng giá gồm KLB, EIB và NVB.

Trong phiên hôm nay, áp lực bán lên cổ phiếu ngân hàng đã hạ nhiệt khiến thanh khoản ngành ngân hàng chỉ còn 1.715 tỷ đồng, giảm 31% so với phiên trước. Trong khi đó, kênh giao dịch thoả thuận diễn biến sôi động trở lại với một số giao dịch sang tay đáng chú ý là EIB TCB (372 tỷ đồng), EIB (267 tỷ đồng)...

Về dòng tiền, khối ngoại tiếp tục xu hướng bán ròng nhẹ lên nhóm này với quy mô hơn 50 tỷ đồng và tập trung xả STB (30 tỷ đồng), CTG (19 tỷ đồng),... Trong khi đó, cổ phiếu HDB tiếp tục nhận được lực đỡ từ nhà đầu tư nước ngoài khi được mua ròng trong suốt thời gian qua.

Biến động cổ phiếu một số ngân hàng ngày 8/9. (Ảnh: Bảo Ngọc)