Cổ phiếu trí tuệ nhân tạo (AI) và chip bán dẫn tăng điểm sau công ty thiết kế chip Nvidia của Mỹ đã đánh bại kỳ vọng của Phố Wall về thu nhập và doanh thu quý 4 vào thứ Tư (21/2) đồng thời dự kiến ​​“tiếp tục tăng trưởng” vào năm 2025 và hơn thế nữa.

Nhà cung cấp Nvidia Công ty sản xuất chất bán dẫn Đài Loan đã tăng tới 2,05% trong giao dịch sáng thứ Năm. TSMC là nhà sản xuất chip theo hợp đồng lớn nhất thế giới và sản xuất bộ xử lý tiên tiến cho các công ty như Nvidia và nhà sản xuất iPhone Apple.

Cổ phiếu AI và chất bán dẫn tăng vọt sau khi thu nhập của Nvidia vượt qua
Cổ phiếu AI và chất bán dẫn tăng vọt sau khi thu nhập của Nvidia vượt qua

Cổ phiếu nhà cung cấp linh kiện máy chủ Super Micro Computer đã tăng 11,42% trong phiên giao dịch ngoài giờ hôm thứ Tư. Nhà sản xuất thiết bị chip Hà Lan ASML, công ty cung cấp máy in thạch bản TSMC quan trọng cho việc sản xuất chip, đã tăng 2,7% tại Mỹ trong thời gian giao dịch ngoài giờ.

Sau báo cáo thu nhập của Nvidia, đối thủ Advanced Micro Devices và nhà thiết kế chip Arm Holdings của Anh được SoftBank hậu thuẫn tăng lần lượt 4,08% và 7,87% trong giao dịch ngoài giờ.

Nvidia, công ty thiết kế chip AI tùy chỉnh cho Amazon, Microsoft và Google, nhận thấy nhu cầu về bộ xử lý đồ họa của mình tăng vọt nhờ sự bùng nổ AI.

ChatGPT của OpenAI, đã trở nên phổ biến rộng rãi trên toàn thế giới vào tháng 11 năm 2022 nhờ khả năng tạo ra phản hồi giống con người đối với lời nhắc của người dùng, được đào tạo và chạy trên hàng nghìn GPU của Nvidia. Cổ phiếu Nvidia tăng 9% trong giao dịch kéo dài.

Các nhà sản xuất chip nhớ của Hàn Quốc Samsung Electronics và SK Hynix lần lượt tăng 0,41% và 3,22% vào thứ Năm. Các mô hình ngôn ngữ lớn như ChatGPT dựa vào chip bộ nhớ hiệu suất cao để ghi nhớ chi tiết từ các cuộc trò chuyện trước đây và tùy chọn của người dùng nhằm tạo ra phản hồi giống con người.

Các công ty bán dẫn khác của Đài Loan là Orient Semiconductor Electronics và MediaTek lần lượt tăng 2,94% và 1,53% vào thứ Năm.

Intel, Broadcom và Qualcomm, ba nhà sản xuất chip của Mỹ, đã chứng kiến ​​giá cổ phiếu tăng khi kéo dài thời gian giao dịch vào thứ Tư, tăng lần lượt 1,38%, 2,79% và 1,80%.

“Về cơ bản, các điều kiện là tuyệt vời để tiếp tục tăng trưởng” vào năm 2025 và hơn thế nữa, Giám đốc điều hành Nvidia Jensen Huang nói với các nhà phân tích vào thứ Tư trong một cuộc gọi báo cáo thu nhập. Ông nói thêm rằng nhu cầu về GPU Nvidia sẽ vẫn cao do AI sáng tạo và sự chuyển đổi toàn ngành từ bộ xử lý trung tâm sang bộ tăng tốc do Nvidia sản xuất.

Gene Munster, đối tác quản lý của Deepwater Asset, cho biết: “Nếu tôi định đặt cược vào cuộc trò chuyện, cho dù nó liên quan đến thị phần hay lợi nhuận của họ, thì tôi nghĩ họ sẽ làm mọi người ngạc nhiên”. Ban quản lý, nói với “Street Signs Asia” của CNBC vào thứ Năm.