Chứng khoán Mỹ ngày 11/7

Hợp đồng tương lai của Chỉ số Công nghiệp Trung bình Dow Jones giảm 51 điểm, tương đương 0,1%. S&P 500 kỳ hạn giảm 0,2% và Nasdaq 100 kỳ hạn mất 0,4%.

Vào hôm thứ Sáu, chỉ số Dow và S&P giảm nhẹ khi kết thúc tuần giao dịch trong khi Nasdaq Composite lại tăng ngày thứ năm liên tiếp. Tất cả các mức trung bình chính đều đảm bảo một tuần thắng lợi sau khi báo cáo việc làm tích cực hơn dự kiến hôm thứ Sáu (8/7) và điều này cho thấy suy thoái kinh tế, thứ khiến các nhà đầu tư lo ngại vẫn chưa đến và làm tăng thêm tâm lý tích cực.

Lợi suất trái phiếu kho bạc tăng vọt, với lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 2 năm cao hơn lợi suất trái phiếu 10 năm. Đây một sự đảo ngược mà nhiều người coi là một tín hiệu suy thoái.

“Trong khi các thị trường kết thúc trong màu xanh lục vững chắc trong tuần, các nhà đầu tư nên chuẩn bị cho sự biến động tiếp tục trong tháng Bảy, với những bất ổn liên tục xuất hiện liên quan đến lạm phát, chính sách của Fed, lo ngại suy thoái, cuộc chiến Nga-Ukraina kéo dài", Greg Bassuk, giám đốc điều hành tại AXS Investments, cho biết.

Chứng khoán Mỹ chưa thật sự hồi phục, Bitcoin trượt dốc

Giá Bitcoin ngày 11/7

Lúc 6h sáng nay 11/7 (giờ Việt Nam), giá Bitcoin trên CoinDesk đứng ở mức 20.810 USD, giảm 3,95% so với 24 giờ trước.

Theo CoinMarketCap, lượng Bitcoin giao dịch trong thời gian trên ở mức 28,5 tỷ USD. Vốn hóa thị trường ghi nhận mức 397,5 tỷ USD.

Trên Vicuta, sàn giao dịch được nhiều người Việt quan tâm, giá Bitcoin mua - bán là: 585,9 - 511,7 triệu đồng.

Bitcoin giảm sâu khiến thị trường tiền ảo rơi vào suy thoái, đa số tiền mã hóa có vốn hóa lớn lao dốc. Trong đó, Ethereum giảm 1%, Tether giảm 0,015, Binance Coin giảm 0,025, Cardano giảm 0,7%, Ripple giảm 0,7%, Solana giảm 1,2%, Dogecoin giảm 0,3%, Avalanche giảm 1,4%...

Việc đa số tiền ảo vốn hóa lớn suy giảm khiến tổng vốn hóa toàn thị trường giảm 3,7% về 925 tỷ USD.

Theo các nhà giao dịch chuyên nghiệp, thị trường tiền ảo trong đó có Bitcoin tiếp tục đối mặt nhiều áp lực do bức tranh kinh tế vĩ mô thế giới vẫn phức tạp. Nhiều tổ chức nắm giữ Bitcoin đang tỏ ra nhạy cảm với sự biến động của nền kinh tế. Nếu báo cáo việc làm không khả quan, lạm phát mạnh hơn và vấn đề địa chính trị tiếp tục ảnh hưởng đến giá một số loại tài sản thì giá Bitcoin có thể tiếp tục giảm.

Diễn biến thị trường cho thấy, Bitcoin và thị trường tiền ảo gần đây liên tục lao dốc. Theo ông Scott Minerd, Giám đốc đầu tư của Guggenheim, giá Bitcoin có thể giảm 70% so với mức hiện tại, thậm chí sẽ xuống 8.000 USD trong thời gian tới. Nếu nhận định của Minerd trở thành sự thật, điều này sẽ gây tổn hại nghiêm trọng cho thị trường tiền điện tử.

“Giá của Bitcoin đang liên tục giảm xuống dưới mức 30.000 USD. Tôi tin rằng đồng tiền điện tử này có thể giảm về mức đáy khoảng 8.000 USD”, Minerd chia sẻ với CNBC.

Tuy nhiên, thị trường tiền ảo gần đây cũng có những khởi sắc sau khi biên bản cuộc họp chính sách tháng 6, thời điểm Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tăng lãi suất thêm 0,75%, được công bố.

Fed kiên quyết giữ vững lập trường kiểm soát lạm phát và có thể nâng lãi suất thêm 50-75 điểm cơ bản trong cuối tháng 7 này. Thông tin trên đã xoa dịu phần nào tâm lý nhà đầu tư vì số đông cho rằng nếu giá cả sớm được kiểm soát, nền kinh tế sẽ sớm hồi phục và tăng trưởng.