Các mẫu iPhone 14 Pro sắp tới sẽ chứng kiến sự xuất hiện của màn hình dạng đục lỗ tròn + viên thuốc mới giúp đơn giản hóa thiết kế notch. Nhiều thông tin đã chứng minh điều này và hình ảnh mới nhất từ Ice Universe trên Twitter thực sự cho mọi người nhìn thấy cận cảnh về sự thay thế này.

Nguồn rò rỉ nổi tiếng Ice Universe đã đăng một hình ảnh trên Twitter về một chiếc iPhone 14 Pro giả có mục đích tập trung vào thiết kế notch mới. Đó là một vết cắt hình viên thuốc ở bên trái và một lỗ tròn đục ở bên phải. Cái trước sẽ chứa các thành phần Face ID, và có khả năng phần viên thuốc sẽ có một màu đen thống nhất, có nghĩa người dùng sẽ không nhìn thấy các vết cắt bên trong viên thuốc. Lỗ tròn sẽ che camera selfie - một yếu tố có thể nhìn thấy như trên iPhone hiện tại.

Chi tiết điểm mới nhất trong thiết kế của iPhone 14 Pro sắp ra mắt

Thiết kế này trên iPhone 14 Pro nhằm cung cấp cho người dùng khả năng xác thực khuôn mặt 3D an toàn, và hệ thống TrueDepth hiện tại của Apple thực sự không có đối thủ cạnh tranh. Một số nhà cung cấp thiết bị cầm tay Android đã cố gắng tái tạo nó kể từ khi Apple ra mắt iPhone X. Nhưng những lựa chọn thay thế Face ID này không thực sự trở thành một tính năng vĩnh viễn, và Pixel 4 của Google là một ví dụ điển hình nhất về điều đó.

Chính vì hệ thống TrueDepth quan trọng nên Apple cần phải chuyển sang thiết kế dạng viên thuốc kết hợp lỗ tròn để đảm bảo sự hoạt động trong bối cảnh đơn giản hóa thiết kế notch. Đó sẽ là một chiếc iPhone có các thành phần ở mặt trước được ẩn dưới các vùng hoạt động của màn hình.

Hơn nữa, việc tạo lỗ trên màn hình iPhone 14 Pro sẽ mang đến một diện mạo hoàn toàn mới mà các nhà cung cấp Android chưa sao chép. Mọi người sẽ thấy rằng điện thoại có hai phần cắt bỏ ở trên cùng là iPhone. Đối với các mẫu iPhone 14 thông thường, chúng sẽ gắn bó với notch thông thường mà iPhone 13 đã có vào năm ngoái.

Chi tiết điểm mới nhất trong thiết kế của iPhone 14 Pro sắp ra mắt

Bộ đôi iPhone 14 Pro và 14 Pro Max cũng sẽ được nâng cấp mạnh về cấu hình với chip A16 thế hệ mới, camera chính 48 megapixel. Trong khi đó, iPhone 14 và 14 Max dùng biến thể của chip A15 với hiệu năng thấp hơn cùng camera 12 megapixel.

Apple dự kiến tổ chức sự kiện ra mắt iPhone tại Nhà hát Steve Jobs trong khuôn viên công ty ở Cupertino (Mỹ) vào 10h ngày 7/9 (0h ngày 8/9 giờ Hà Nội). Mốc thời gian này sớm hơn so với ngày 14/9 của iPhone 13 năm ngoái. Sản phẩm dự kiến được bán từ 16/9. Theo Bloomberg, nhân viên các hệ thống bán lẻ Apple đã được yêu cầu chuẩn bị cho đợt bán sản phẩm mới cho ngày này.