Khách hàng sử dụng xe VinFast mới được sạc tại trạm sạc của VinFast
Khách hàng sử dụng xe VinFast mới được sạc tại trạm sạc của VinFast.

Cụ thể, kênh youtube chính thức của VinFast với tên gọi VinFast Official mới đây đã đăng một video với tên gọi "Sạc công cộng dễ dàng, nhẹ nhàng khởi động sống xanh" với nội dung hướng dẫn sạc ô tô điện VinFast tại các trạm sạc công cộng có độ dài gần 4 phút.

Đáng chú ý, ở điều 02 trong phần những điều cần lưu ý khi sạc xe tại trạm sạc VinFast đã ghi rõ: "Khách hàng sử dụng xe VinFast mới được phép sạc tại trạm sạc của VinFast".

Điều này đã khiến những người yêu thích ô tô điện tỏ ra bất ngờ vì trước đó tại hội thảo trực tuyến "Hạ tầng cho xe điện tại Việt Nam" diễn ra vào tháng 9/2021, Bà Phan Thị Thuỳ Dương - Giám đốc Trung tâm phát triển trạm pin VinFast từng thông tin về khả năng sẽ chia sẻ các trạm sạc của VinFast cho các hãng xe khác.

Cụ thể, khi được hỏi về một số thông tin cho rằng chỉ xe VinFast mới có thể sạc tại trạm của VinFast, bà Dương phản hồi như sau: "Tôi không rõ thông tin này từ đâu. Thực tế, trạm sạc của VinFast hoàn toàn phù hợp với tiêu chuẩn quốc tế, tiêu chuẩn Châu Âu, về lý thuyết có thể sạc cho các phương tiện tương thích. Giai đoạn đầu, chúng tôi mới thử nghiệm độ an toàn cho xe VinFast nên mới chỉ tạm thời cung cấp cho xe VinFast. Về tương lai, khi các dòng xe khác cùng hoà vào thị trường, tôi hy vọng có nhiều đơn vị đầu tư trạm sạc và có thể dùng chung".

Được biết, VinFast không phải là thương hiệu ô tô đầu tiên phân phối ô tô điện đầu tiên tại Việt Nam mà từ tháng 9/2020 Porsche Việt Nam đã chính thức ra mắt mẫu Porsche Taycan điện tới người tiêu dùng Việt Nam.

Tuy nhiên, với mức giá từ 4,7 tỷ đồng cho tới 9,5 tỷ đồng khiến Porsche Taycan không thể nào trở thành mẫu xe điện "quốc dân" tại Việt Nam được. Và hiện tại, số lượng trạm sạc điện của Porsche tại Việt Nam cũng chỉ đếm trên đầu ngón tay.

Trong khi đó, riêng giai đoạn 1 (đến hết năm 2021), VinFast đã hoàn thành kế hoạch mở rộng, xây dựng hệ thống trạm sạc trên toàn quốc với 40.000 cổng sạc. Kế hoạch tiếp theo, VinFast sẽ quy hoạch thêm 150.000 cổng sạc mới trên cả nước.

Hiện tại, VinFast là thương hiệu ô tô duy nhất trên đang phân phối xe điện tại Việt Nam với mẫu VF e34 hiện đã lăn bánh và sắp tới là VF8 và VF9.

Với kiểu dáng ấn tượng và đi kèm hàng loạt công nghệ hiện đại, KIA EV6 chắc chắn sẽ là kỳ phùng địch thủ của các mẫu xe điện VinFast.
Với kiểu dáng ấn tượng và đi kèm hàng loạt công nghệ hiện đại, KIA EV6 chắc chắn sẽ là "kỳ phùng địch thủ" của các mẫu xe điện VinFast.

Theo chuyên gia, thị trường xe điện tại Việt Nam trong thời gian tới sẽ trở nên vô cùng nhộn nhịp, với sự tham gia của hàng loạt ông lớn khi THACO đã công bố kế hoạch đưa mẫu xe điện KIA EV6 về Việt Nam trong năm 2022 và TC Motor cũng được cho là sắp thử nghiệm mẫu Hyundai IONIQ 5 Ngoài ra, Mercedes-Benz cũng từng "nhá hàng" siêu phẩm xe điện EQS tại thị trường Việt Nam.