Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) phát đi thông báo cảnh báo thông tin quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe Viên uống Tauna trên một số website đăng nội dung quảng cáo vi phạm quy định pháp luật.
Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) phát đi thông báo cảnh báo thông tin quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe Viên uống Tauna trên một số website đăng nội dung quảng cáo vi phạm quy định pháp luật.

Thông tin từ Cục An toàn thực phẩm cho biết:

Trong thời gian vừa qua trên một số trang mạng xã hội và website: https://www.facebook.com/vienuongxuatanuxo/; https://thuoctot24h.com/tpbvsk-vien-uong-tauna-fucoidan-ho-tro-dieu-tri-ung-thu.html?gclid=Cj0KCQjwmPSSBhCNARIsAH3cYgYZH2szVU6kM0L6EJ5nifgR3tyEgMmiT-OS3grbufBlvDvbdT_6eykaAkrUEALw_wcB; https://woman.vn/vien-uong-tauna-fucoidan-co-chua-duoc-u-xo-tu-cung-khong.html; đăng nội dung quảng cáo các sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Viên uống Tauna vi phạm quy định pháp luật về quảng cáo.

Sản phẩm này do Nhà máy Nội Bài – Công ty TNHH Công nghệ Herbitech (Địa chỉ: Khối 8, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, thành phố Hà Nội) sản xuất và Công ty TNHH Phát triển và Đầu tư Dược phẩm Việt Nhật (Địa chỉ: Số nhà 92, Tổ dân phố số 2 Miêu Nha, phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm, thành phố Hà Nội) công bố và chịu trách nhiệm sản phẩm.

Cục An toàn thực phẩm đang phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh, xử lý theo quy định hiện hành. Kết quả xử lý, Cục An toàn thực phẩm sẽ công khai trên website của Cục tại địa chỉ: https://vfa.gov.vn/ và cổng công khai y tế tại địa chỉ https://congkhaiyte.moh.gov.vn/.

Trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý, Cục An toàn thực phẩm đề nghị người tiêu dùng không căn cứ vào các nội dung quảng cáo sai sự thật trên một số website/đường link nêu trên để quyết định mua và sử dụng sản phẩm nêu trên vì có nguy cơ gây ảnh hưởng đến sức khỏe và kinh tế.

Cụ thể trên các webtite nêu trên sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Viên uống Tauna đang được quảng cáo với công dụng như thuốc chữa bệnh. Theo ghi nhận của PV, tại nền tảng mạng xã hội faceboook sản phẩm này được quảng cáo: "Giúp ức chế sự phát triển, cắt đứt và triệt tiêu các tế bào u...; Tiêu biến sau một liệu trình. Đặc biệt video quảng cáo được đăng tải còn sử dụng lời quảng cáo: Được BS Lương Thanh Bình Nguyên Trưởng Khoa Khám Bệnh Bệnh Viện Phụ Sản Hà Nội khuyên dùng"...

CẢNH BÁO: TPBVSK Viên uống Tauna vi phạm quy định pháp luật về quảng cáo

Trên mạng xã hội facebook https://www.facebook.com/vienuongxuatanuxo/ sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Viên uống Tauna đang được quảng cáo với công dụng như thuốc chữa bệnh. Ảnh chụp màn hình

Cũng trên hai nền tẳng website Cục An toàn thực phẩm công bố sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Viên uống Tauna vi phạm quy định pháp luật về quảng cáo, PV ghi nhận được những hình ảnh, thông tin về sản phẩm này được 'thần thánh hóa' công dụng.

CẢNH BÁO: TPBVSK Viên uống Tauna vi phạm quy định pháp luật về quảng cáo
Tại website: https://woman.vn/vien-uong-tauna-fucoidan-co-chua-duoc-u-xo-tu-cung-khong.html, sản phẩm Viên uống Tauna được giới thiệu chứa thành phần giúp điều trị u xơ tử cung...

Còn tại website: https://thuoctot24h.com/tpbvsk-vien-uong-tauna-fucoidan-ho-tro-dieu-tri-ung-thu.html?gclid=Cj0KCQjwmPSSBhCNARIsAH3cYgYZH2szVU6kM0L6EJ5nifgR3tyEgMmiT-OS3grbufBlvDvbdT_6eykaAkrUEALw_wcB, sản phẩm này được rao bán với giá 1.500.000 VNĐ/1 hộp/ 2 lọ/30 viên. Và lời quảng cáo khẳng định: "Viên uống Tauna Fucoidan là sản phẩm đầu tiên tại Việt Nam ứng dụng thành công Fucoidan trong hỗ trợ điều trị u xơ tử cung, u nang buồng trứng và u vú lành tính giúp hạn chế quá trình phát triển kích thước khối u, nâng cao sức đề kháng mang lại hiệu quả giảm kích thước u rõ rệt sau 4 tuần điều trị"...

Trước đó, Cục An toàn thực phẩm lưu ý tới người tiêu dùng, TPCN/TPBVSK không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh. Trong trường hợp có bệnh, người dân cần tới cơ sở y tế để khám và được điều trị kịp thời.

Cục An toàn thực phẩm cũng khuyến cáo người tiêu dùng cảnh giác với các hành vi sau: Quảng cáo TPBVSK có sử dụng hình ảnh, thiết bị, trang phục, tên, thư tín của các đơn vị, cơ sở y tế, bác sĩ, dược sĩ, nhân viên y tế, thư cảm ơn của người bệnh, bài viết của bác sỹ, dược sỹ, nhân viên y tế;

Gọi điện thoại tự xưng là bác sỹ, dược sỹ, nhân viên y tế tư vấn, "bắt bệnh" và giới thiệu để bán thực phẩm bảo vệ sức khỏe;

Gọi điện thoại tự xưng là bệnh nhân đã khỏi bệnh sau khi sử dụng sản phẩm để giới thiệu và bán thực phẩm bảo vệ sức khỏe.