Toàn TP Cần Thơ được đánh giá dịch ở cấp độ 3 ("vùng cam"). Tuy nhiên, có 7 quận, huyện dịch ở cấp độ 4 ("vùng đỏ"), gồm: Ninh Kiều, Cái Răng, Bình Thủy, Thốt Nốt, Cờ Đỏ, Phong Điền và Thới Lai. Hai quận, huyện dịch ở cấp độ 3 là Ô Môn và Vĩnh Thạnh.

Tại xã, phường, thị trấn, Cần Thơ có 51 địa phương ở cấp độ 4; 30 địa phương ở cấp độ 3.

Báo Tuổi trẻ cho hay, theo UBND TP Cần Thơ, trong vòng 14 ngày qua trung bình mỗi ngày thành phố có khoảng 1.000 ca mắc COVID-19, vì vậy bên cạnh cập nhật, công bố cấp độ dịch, thành phố cũng siết lại một số hoạt động.

Theo đó, cơ sở, hộ kinh doanh thực phẩm, ăn uống chỉ được phép bán mang đi hoặc bán tại chỗ không quá 10 người tại cùng một thời điểm, bảo đảm khoảng cách mỗi bàn tối thiểu 2m, không phục vụ tại chỗ rượu, bia và các loại thức uống có cồn khác; tạm dừng các cơ sở kinh doanh, dịch vụ vui chơi, giải trí, cơ sở làm đẹp (trừ cắt tóc, gội đầu), phòng tập gym, yoga, karaoke, massage, điểm cung cấp dịch vụ Internet công cộng…

Cần Thơ siết lại nhiều hoạt động để phòng chống dịch COVID-19. Ảnh minh họa

Theo báo Người lao động, UBND TP Cần Thơ cũng yêu cầu người dân không tập trung quá 10 người tại một địa điểm ở nơi công cộng, đám cưới, đám hỏi và ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện, nhà máy…

Người dân chỉ ra khỏi nơi ở trong trường hợp thật sự cần thiết. Người chưa tiêm vắc-xin hoặc tiêm chưa đủ liều hạn chế tối đa ra khỏi nơi ở, không đến nơi tập trung đông người.

Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị tổ chức cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tăng cường sử dụng công nghệ thông tin luân phiên làm việc tại nhà. Số lượng người làm việc trực tiếp tại công sở do thủ trưởng các cơ quan, đơn vị quyết định và không quá 1/2 tổng số cán bộ, công chức, viên chức để đảm bảo duy trì các nhiệm vụ của đơn vị và chỉ đạo của TP. Riêng lực lượng vũ trang, y tế bảo đảm 100% quân số.