Cán bộ công an chĩa súng vào nhân viên y tế: "Đình chỉ, giải trình về việc làm sai trái"
Ảnh cắt từ clip sự việc.

Sự việc xảy ra vào tối 11/11 tại Bệnh viện huyện Đức Trọng, Lâm Đồng. Nam cán bộ Công an huyện Lâm Hà, sinh năm 1990, mặc áo đỏ, bước xuống xe ô tô vô cùng vội vã, đi cùng một người phụ nữ bế đứa bé và một người đàn ông đứng tuổi khác.

Do không đeo khẩu trang trong lúc dịch diễn biến phức tạp, anh này bị 2 người phụ nữ là nhân viên y tế trước cổng bệnh viện nhắc nhở.

Tuy nhiên thay vì chấp hành, nam cán bộ có thái độ bất chấp, hùng hổ đẩy 2 cô gái kèm theo hành động rút súng ra để đe dọa. Dù người nhà vào được phòng cấp cứu rồi nhưng nam thanh niên vẫn tiếp tục chĩa súng và chửi bới.

Cán bộ công an chĩa súng vào nhân viên y tế: Đình chỉ, giải trình về việc làm sai trái - Ảnh 1.

Cán bộ công an áo cam đưa con vào viện nhưng lại chĩa súng đe dọa và chửi bới.

Sau khi sự việc gây xôn xao, chiều tối 13/11, trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, thượng tá Nguyễn Văn Hoàng, Trưởng Công an huyện Lâm Hà (Lâm Đồng), cho biết Công an huyện đã xin lỗi Giám đốc, Phó Giám đốc Bệnh viện huyện Đức Trọng.

"Ngay sau đó, Công an huyện Lâm Hà yêu cầu đồng chí này phải có báo cáo giải trình về vụ việc sai trái của mình. Khẩu súng cán bộ công an này dùng là khẩu súng bắn đạn hơi cay được trang bị đi công tác đêm hôm đó. Hiện Công an huyện Lâm Hà đã ký quyết định đình chỉ công tác đối với đồng chí này, đồng thời củng cố hồ sơ chuyển báo cáo giám đốc Công an tỉnh xử lý nghiêm theo quy định" – Thượng tá Nguyễn Văn Hoàng thông tin với báo trên.

Theo Tuổi Trẻ, nam cán bộ hôm đó nhận được chỉ đạo của Công an huyện Lâm Hà đi công tác nhưng con của cán bộ này bị sặc sữa, anh này phải xin nghỉ công tác để đưa con đi cấp cứu.

Trong khi đó, trao đổi với VnExpress, Công an tỉnh Lâm Đồng bước đầu xác định hành vi rút súng của nam công an là "quá khích, thiếu chuẩn mực và vi phạm các quy định của ngành".

"Cán bộ này đang trực thì con bị sặc sữa phải đưa đi cấp cứu, do vội nên không đeo khẩu trang và nóng ruột dẫn đến mất bình tĩnh", đại diện Công an tỉnh Lâm Đồng nói với nguồn trên.