Sau khi phải tạm hoãn vì dịch Covid-19, lễ bốc thăm AFF Cup 2020 diễn ra vào 14h ngày 21/9 tại Singapore. Lễ bốc thăm được tiến hành qua hình thức trực tuyến.

Mở đầu cho lễ bốc thăm AFF Cup 2020, những hình ảnh đầy xúc động về hành trình và lễ đăng quang của tuyển Việt Nam được BTC phát lại.

Bốc thăm AFF Cup 2020: Tuyển Việt Nam rơi vào bảng đấu “tử thần”
Hình ảnh đội tuyển Việt Nam nâng cao chiếc cúp của nhà vô địch AFF Cup 2018.

Chủ tịch AFF, ông Sameth Khiev nhấn mạnh: “Tuyển Việt Nam với tư cách là đương kim vô địch chắc chắn bước vào giải với quyết tâm bảo vệ ngôi vị trí số 1 của mình. Tuy nhiên các đội như Thái Lan, Malaysia, Indonesia,… cũng sẵn sàng tạo nên cuộc lật đổ”.

BTC tiến hành bốc thăm từ các đội hạt giống số 5 lên đội hạt giống số 1. Trong đó, tuyển Việt Nam và Thái Lan được xếp vào đội hạt giống số 1 nên không cùng bảng đấu.

Lá phiếu may rủi đã đưa đội tuyển Việt Nam vào bảng B, gặp lại 4 “bại tướng” là Malaysia, Indonesia, Campuchia và Lào. Đồng thời với sự góp mặt của tuyển Việt Nam, bảng B được coi là bảng đấu “tử thần” ở AFF CUP 2020.

Bốc thăm AFF Cup 2020: Tuyển Việt Nam rơi vào bảng đấu “tử thần”
Việt Nam vào bảng B, gặp lại 4 “bại tướng” là Malaysia, Indonesia, Campuchia và Lào. Với sự góp mặt của tuyển Việt Nam, bảng B được coi là bảng đấu “tử thần” ở AFF CUP 2020.

Trong những năm gần đây, không phải Thái Lan mà Malaysia mới là đội bóng có nhiều duyên nợ với ĐT Việt Nam. Chiến thắng trước U23 Việt Nam trong trận SEA Games 2009 (Lào) đã mở ra thời kỳ hoàng kim trên đấu trường khu vực cho đội bóng Malaysia.

Ngược lại, bóng đá Việt Nam phải “ngụp lan” trên hành trình khẳng định chính mình. Cho tới khi HLV Park Hang-seo tới, bóng đá nam Việt Nam mới có thể tự tin khẳng định vị thế số 1 Đông Nam Á mà minh chứng là chức vô địch AFF Cup 2018, với việc lần đầu tiên có mặt ở vòng loại cuối cùng ngày hội bóng đá thế giới World Cup 2022.

Ở sân chơi khu vực, việc rơi vào bảng đấu nào thì mục tiêu của tuyển Việt Nam vẫn luôn là vô địch. Với việc biết rõ về các đối thủ, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ sớm có được sự chuẩn bị tốt cho chiến dịch bảo vệ ngôi vương của mình ở AFF Cup 2020.

Một bất lợi cho tuyển Việt Nam khi hiện tại đang là đội bóng duy nhất ở Đông Nam thi đấu vòng loại cuối World Cup 2020 khu vực Châu Á. Điều này đã khiến thầy trò HLV Park Hang-seo phải căng mình với nhiều giải đấu, việc sa sút thể lực, chấn thương của các trụ cột do phải thi đấu quá sức vào dịp cuối năm.