Mới đây, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể đã ban hành Chỉ thị về tăng cường công tác vận tải hỗ trợ tiêu thụ nông sản và các sản phẩm nông nghiệp trong thời gian phòng, chống dịch COVID-19.
Trong văn bản, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) yêu cầu Tổng cục Đường bộ phối hợp với Sở GTVT các tỉnh, thành phố xây dựng và tổ chức thực hiện phương án huy động người và phương tiện (dưới 2 hình thức gồm tình nguyện tham gia, cung ứng dịch vụ theo yêu cầu); tổ chức giao thông trên các tuyến liên tỉnh và các đầu mối vận tải trọng yếu; phổ biến, trao đổi chính sách, quy định mới và nắm bắt các khó khăn, vướng mắc về công tác phòng, chống dịch trong hoạt động vận tải bằng xe ôtô.
Cục Hàng hải Việt Nam chỉ đạo Cảng vụ Hàng hải, doanh nghiệp cảng xây dựng kế hoạch, chi tiết các nội dung công việc, nhiệm vụ, giải pháp cần phải thực hiện để hỗ trợ cho địa phương có nhu cầu vận chuyển hàng hóa thiết yếu, vật tư, nguyên liệu phục vụ sản xuất, nông sản, vật tư đầu vào phục vụ sản xuất nông nghiệp; phối hợp với các sở địa phương để cấp Giấy đi đường cho cán bộ, công nhân viên một số cảng, đại lý, hãng tàu; tổ chức tiêm vaccine phòng chống COVID-19 cho thuyền viên và những người làm việc trong chuỗi cung ứng hàng hóa.
Cục Hàng không Việt Nam xây dựng quy trình cấp phép bay thực hiện trên môi trường trực tuyến; bố trí tăng cường chuyến bay vận chuyển hàng hóa trong thời gian chuyến bay vận chuyển hành khách giảm.
Bộ GTVT sẽ hỗ trợ tối đa vận chuyển hàng hóa và tiêu thụ nông sản. Ảnh minh họa
Cục Đường thủy nội địa Việt Nam chỉ đạo Cảng vụ, Chi cục Đường thủy nội địa tạo điều kiện ở mức cao nhất có thể trong công tác kiểm tra, làm thủ tục vào, rời cảng, bến thủy nội địa, đảm bảo hàng hóa lưu thông, không gây ách tắc; lập danh sách các chốt đường thủy nội của các địa phương trên tuyến đường thủy nội địa (vị trí chốt, các yêu cầu về kiểm soát dịch tại mỗi chốt) để thông báo cho đơn vị vận tải thủy nội địa, thuyền viên, người lái…
Cục Đường sắt Việt Nam chỉ đạo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam xây dựng phương án tăng cường kết nối với vận tải đường bộ, đường thủy, hàng hải, hàng không để lựa chọn một số loại hàng hóa có thể tổ chức vận chuyển bằng đường sắt theo vùng hoặc vận chuyển Bắc Nam nhằm giảm tải cho vận tải đường bộ.
Cục Y tế GTVT tổ chức xét nghiệm lưu động cho người điều khiển phương tiện vận chuyển hàng hóa; cử nhân lực y tế và dự phòng nhân lực y tế tham gia công tác chống dịch tại các địa phương có dịch như khám chữa bệnh, xét nghiệm, tiêm chủng vaccine; sẵn sàng tổ chức tiêm vaccine cho đội ngũ lái xe, lao động của ngành giao thông vận tải khi có yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền.
Cục Đăng kiểm Việt Nam chỉ đạo các đơn vị đăng kiểm sẵn sàng trang thiết bị, nhân lực để thực hiện kiểm định và giải quyết các vấn đề phát sinh về công tác kiểm định phương tiện…
Báo VOV đưa tin, văn bản cũng yêu cầu Sở GTVT các địa phương giải quyết triệt để ách tắc trong lưu thông hàng hóa; ban hành chính sách hỗ trợ chủ xe, lái xe để giảm chi phí vận chuyển, tiêu thụ nông sản và lưu thông vật tư nông nghiệp; ưu tiên tiêm vaccine phòng COVID-19 cho lái xe, nhân viên bốc xếp hàng hóa; xây dựng phương án huy động người và phương tiện; tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp vận chuyển hàng hóa trên đường thủy nội địa, hàng hải…
Bộ GTVT chỉ đạo Sở GTVT các tỉnh, thành phố có cửa khẩu chủ động hỗ trợ doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn về kho bãi, bảo quản hàng hóa nông sản, dịch vụ vận tải, hậu cần thương mại tại cửa khẩu; tăng cường kiểm soát chặt chẽ khu vực cửa khẩu phòng, chống dịch bệnh COVID-19; đảm bảo thông quan xuất khẩu nông sản trong mọi tình huống; chỉ đạo chính quyền các cấp trên địa bàn không ban hành văn bản hướng dẫn thực hiện trái với quy định của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và của các Bộ ngành về lưu thông hàng hóa.
Bộ GTVT cũng yêu cầu Hiệp hội ngành hàng, doanh nghiệp chăn nuôi, nuôi trồng thủy, hải sản, trái cây chủ động nắm bắt thông tin, nhu cầu thị trường, xây dựng kế hoạch sản xuất, kinh doanh hiệu quả, nâng cao sức cạnh tranh sản phẩm, hội nhập kinh tế quốc tế.
Giữ mối liên hệ chặt chẽ với đơn vị vận tải đường bộ, đường thủy, cơ quan chức năng của địa phương để nắm bắt tình hình thực tế, chủ động hơn trong vận chuyển hàng hóa, nông sản, vật tư đầu vào phục vụ sản xuất nông nghiệp; cung cấp thông tin lên nhóm thông tin do UBND cấp tỉnh hoặc Sở GTVT lập để kịp thời phối hợp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc phát sinh.
Từ ngày 1/11/2025, Mỹ sẽ áp thuế nhập khẩu 25% đối với các xe tải hạng trung và hạng nặng. Tổng thống nước này Donald Trump cho biết việc tăng thuế nhằm bảo vệ những nhà sản xuất xe tải nội địa.
Giá dầu Brent đã quay trở lại mốc 65,47 USD/thùng, tương ứng với mức tăng 1,46%; trong khi giá dầu WTI cũng ghi nhận mức hồi phục 1,33%, leo lên mốc 61,69 USD/thùng.
Thông tin tại buổi Họp báo Công bố số liệu thống kê kinh tế xã hội quý III và 9 tháng năm 2025 ngày 6/10, bà Nguyễn Thị Hương - Cục trưởng Cục Thống kê (Bộ Tài chính) cho biết Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý III/2025 ước tăng 8,23% so với cùng kỳ năm trước, chỉ thấp hơn mức tăng 14,38% của cùng kỳ năm 2022 trong giai đoạn 2011-2025.
Giá dầu thế giới đã trải qua 4 trên 5 phiên giảm giá. Đóng cửa tuần, giá dầu Brent đã rơi xuống mốc 64,53 USD/thùng, tương ứng với mức giảm khoảng 6,78%.
Bộ Thương mại Hoa Kỳ (DOC) vừa công bố kết luận sơ bộ trong cuộc điều tra chống bán phá giá đối với sản phẩm khung gầm xe và các bộ phận cấu thành nhập khẩu từ Việt Nam, trong đó doanh nghiệp THACO bị nêu đích danh.
Theo Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV), nhóm năng lượng đồng loạt giảm trong phiên hôm qua, với cả 5 mặt hàng đều chìm trong sắc đỏ. Đáng chú ý, giá dầu thô tiếp tục nối dài chuỗi 4 phiên giảm liên tiếp.
PMI tháng 9/2025 đạt 50,4 điểm, không thay đổi so với tháng 8. Đây là tháng thứ ba liên tiếp PMI ở trên ngưỡng 50 điểm, phản ánh sự phục hồi của ngành sản xuất, dù tốc độ còn chậm.
dự báo giá bán lẻ xăng E5 RON 92 có thể tăng 157 đồng (0,8%) lên mức 19.767 đồng/lít, còn xăng RON 95-III có thể tăng 133 đồng (0,7%) lên mức 20.293 đồng/lít.
Khép lại phiên giao dịch ngày hôm qua, thị trường nguyên liệu công nghiệp ghi nhận những diễn biến tương đối trái chiều. Nổi bật trong đó là mặt hàng ca-cao khi ghi nhận mức giảm tới 3,65% xuống mức 6.749 USD/tấn - mức thấp nhất trong vòng 11 tháng qua.
Giá dầu Brent dừng ở mốc 67,02 USD/thùng, tương ứng với mức giảm khoảng 1,4%; trong khi đó, giá dầu WTI cũng đã ghi nhận mức giảm khoảng 1,7%, rơi xuống mốc 62,37 USD/thùng.
Theo báo cáo sơ bộ của Hải quan Việt Nam, lượng ô tô nguyên chiếc các loại nhập khẩu về Việt Nam trong tháng 8 là 16.274 chiếc, giảm 13,6%, tương ứng giảm 2.562 chiếc so với tháng trước.
Giá cà phê Arabica tăng tới hơn 3,1% so với tuần trước đó, đạt mức 8.334 USD/tấn trong khi giá cà phê Robusta cũng tăng khoảng 1,6% lên mức 4.201 USD/tấn.
Xuyên suốt tuần qua, giá dầu thô thế giới đã được thúc đẩy bởi sự gia tăng căng thẳng địa chính trị, đặc biệt là những diễn biến mới xoay quanh cuộc xung đột giữa Nga và Ukraine.
Bộ Công Thương cho biết, Ủy ban châu Âu vừa chính thức công bố áp thuế chống bán phá giá đối với sản phẩm thép cán nóng nhập khẩu từ Việt Nam, với mức thuế 12,1%.
ACV là viết tắt của Airports Corporation of Vietnam tên giao dịch quốc tế của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP trên cơ sở hợp nhất 3 tổng công ty. ACV được giao quản lý, điều phối hoạt động và đầu tư khai thác toàn bộ hệ thống 22 cảng hàng không trên toàn lãnh thổ Việt Nam bao gồm 9 sân bay quốc tế và 13 sân bay nội địa.
Công ty CP Vietcap đứng vị trí 196 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?
Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt đứng ở vị trí số 195 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?
ACV là viết tắt của Airports Corporation of Vietnam tên giao dịch quốc tế của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP trên cơ sở hợp nhất 3 tổng công ty. ACV được giao quản lý, điều phối hoạt động và đầu tư khai thác toàn bộ hệ thống 22 cảng hàng không trên toàn lãnh thổ Việt Nam bao gồm 9 sân bay quốc tế và 13 sân bay nội địa.
Công ty CP Vietcap đứng vị trí 196 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?
Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt đứng ở vị trí số 195 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?