Trước đó, lực lượng chức năng xã Tân Thành, TP Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước kiểm tra, phát hiện khu đất có diện tích gần 95.000 m² thuộc thửa đất 475, tờ bản đồ số 12, thuộc địa phận xã này, đang có xe, máy và công nhân thi công san lấp mặt bằng, làm đường và có các biểu hiện phân lô, bán nền.

Khi được yêu cầu, ông Nguyễn Phúc Cường không xuất trình được giấy phép thi công và các giấy tờ liên quan cho cơ quan chức năng. Ngay sau đó, UBND xã Tân Thành đã lập biên bản tạm giữ tang vật là các phương tiện thi công, đồng thời đình chỉ và nghiêm cấm mọi hành vi thi công làm thay đổi hiện trạng.

Khu đất được ông Cường phân lô, bán nền. Ảnh: Sài Gòn giải phóng
Khu đất được ông Cường phân lô, bán nền. Ảnh: Sài Gòn giải phóng

Toàn bộ khu đất trên đã bị ông Nguyễn Phúc Cường tách thành 39 thửa nhỏ, 1 thửa lớn và được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Đáng nói, khu đất trên dù chưa được cấp phép thi công nhưng chủ đất đã tự vẽ bản đồ phân lô, sau đó quảng cáo, rao bán trên mạng xã hội.

Kiểm tra thực tế, khu đất cách quốc lộ 14 khoảng 3km đã được phân lô bám theo đường bê tông xóm có mặt đường rộng 3m và bám theo đường quy hoạch lộ giới 26m, dọc bờ sông Bé thuộc hồ thủy lợi Phước Hòa. Mỗi lô có diện tích từ 1.000-1.500m2. Ngoài ra, khu đất còn có các tuyến đường nội bộ đang được triển khai thi công.