Theo đó, vụ việc cửa hít BMW X5 kẹp đứt tay chủ xe xảy ra vào tháng 7/2016. Cụ thể anh Godwin Boateng, một kỹ sư phần mềm đã vô tình đặt tay lên cột B gần cửa xe BMW X5 khi cửa xe chỉ mới mở được khoảng 30 cm. Cánh cửa sau đó đã tự động đóng lại, khiến ngón tay cái của anh bị kẹt và đứt lìa.

Ngay sau đó, người này đã đệ đơn kiện BMW với số tiền bồi thường lên tới 3 triệu USD (khoảng 76,2 tỷ đồng) vì khiến anh mất khả năng lao động và tổn thất khoảng 250.000 USD (6,3 tỷ đồng) mỗi năm.

Anh Godwin Boateng - kỹ sư phần mềm, chủ nhân chiếc xe BMW X5.
Anh Godwin Boateng - kỹ sư phần mềm, chủ nhân chiếc xe BMW X5.

Kể từ đó, cuộc sống của ông Boateng đã thay đổi hoàn toàn. Ông không thể chơi tennis như trước, phải tập làm quen với việc sử dụng đồ dùng và viết bằng những cách mới. Ông luôn cảm thấy xấu hổ và tự ti về bàn tay bị tật của mình, thậm chí không dám đưa nó ra khỏi túi.

Luật sư của ông Boateng cho biết thêm, ngay cả sau gần một thập kỷ và nhiều lần phẫu thuật, ông Boateng vẫn không thể sử dụng ngón tay cái để gõ bàn phím máy tính vì nó quá nhạy cảm.

Phía hãng xe Đức sau đó đã tiến hành kiểm tra chiếc BMW X5 của Boateng và kết luận rằng không có bất kỳ lỗi kỹ thuật nào từ hệ thống cửa hít.

BMW cũng chỉ ra rằng, sách hướng dẫn sử dụng xe đã có cảnh báo rõ ràng về việc người dùng không được đặt tay hoặc bất kỳ bộ phận nào của cơ thể vào giữa cửa và khung xe khi cửa đang đóng.

Trong đơn kiện, Boateng nhấn mạnh rằng, hệ thống cửa hít của xe BMW tiềm ẩn rất nhiều nguy hiểm. Anh cáo buộc BMW đã biết về những lo ngại về tính an toàn của hệ thống cửa hít từ lâu nhưng không có biện pháp khắc phục.

Sau khi xem xét bằng chứng và lời khai từ các bên, tòa án đã yêu cầu BMW phải bồi thường 1,9 triệu USD (48,2 tỷ đồng) cho anh Boateng và hãng xe Đức cũng phải chịu 100% trách nhiệm cho thương tích của khách hàng này. Hiện chưa rõ liệu BMW có dự định kháng cáo phán quyết hay không.

Luật sư của BMW cho biết họ sẽ kháng cáo nếu cần thiết. Ông Boateng, người vẫn sở hữu chiếc BMW X5 và cho rằng đó là một chiếc xe tốt ngoại trừ cánh cửa tai hại, cảm thấy sốc khi BMW đã cố gắng chối bỏ trách nhiệm và có lẽ sẽ phải trả nhiều tiền hơn so với việc dàn xếp trước đó.