Bất ngờ với thông tin Bkav Electronics đang làm thủ tục giải thể
Thông tin về Công ty Cổ phần Bkav Electronics trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp của Bộ Công thương.

Cụ thể, kết quả tra cứu thông tin Công ty Cổ phần Bkav Electronics trên Cổng Thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp của Bộ Công thương trả đã ra kết quả: "Tình trạng doanh nghiệp: Đang làm thủ tục giải thể".

Được biết, Công ty Cổ phần Bkav Electronics hoạt động từ 11/11/2020 với giấy phép kinh doanh số 0109413118 và người đại diện pháp luật là Trần Việt Hải.

Các ngành nghề kinh doanh của Bkav Electronics bao gồm: Sản xuất thiết bị truyền thông; Sản xuất linh kiện điện tử; Sản xuất máy vi tính và thiết bị ngoại vi của máy vi tính; Sản xuất thiết bị điện chiếu sáng; Sản xuất đồ điện dân dụng; Sản xuất thiết bị điện khác...

Theo website chính thức của BKAV đưa tin thì Bkav Electronics chuyên sản xuất các sản phẩm điện tử tiêu dùng (consumer) bắt đầu từ Bphone, tai nghe không dây... cùng nhiều sản phẩm khác đã và đang làm và sẽ được ra mắt trong tương lai...

Còn ông Trần Việt Hải ngoài vị trí giám đốc điều hành của Bkav Electronics thì còn đảm nhiệm vị trí Phó chủ tịch phụ trách phần cứng của BKAV và Trưởng dự án Bluezone. Theo báo Vnexpress đưa tin, ông Trần Việt Hải còn phụ trách nghiên cứu, phát triển, sản xuất, kinh doanh các phiên bản điện thoại thông minh Bphone.

Liên quan đến Bkav Electronics, vào đầu năm 2021, CEO của Bkav là ông Nguyễn Tử Quảng vui mừng chia sẻ trên trang Facebook cá nhân về thành công mới nhất mà Bkav Electronics đã đạt được. Cụ thể là công ty đã xuất khẩu lô Bphone đầu tiên sang thị trường châu Âu.

Đặc biệt hơn, đơn đặt hàng đến từ một cường quốc về quân sự và những chiếc Bphone sẽ được sử dụng cho các Yếu nhân, VIP. Bkav đã cùng với đối tác thực hiện nghiên cứu và phát triển hệ điều hành bảo mật riêng dựa trên BOS dành cho dòng máy này.

Ông Nguyễn Tử Quảng cũng chia sẻ: " “Biết đâu trong tương lai khi theo dõi tin tức thời sự, chúng ta sẽ bắt gặp hình ảnh một nguyên thủ Châu Âu sử dụng điện thoại đến từ Việt Nam”.

Đầu tháng 5 vừa qua, Bkav đã tuyên bố ra mắt công ty thành viên Bkav Hardware Solution (BHS) - công ty chuyên cung cấp dịch vụ nghiên cứu, phát triển và sản xuất sản phẩm điện tử. Theo BKAV, những sản phẩm của Bkav Hardware Solution là các giải pháp công nghệ đa lĩnh vực bao gồm thiết bị di động, sản phẩm AIoT, Automotive, thiết bị mạng...

Tổng giám đốc Bkav Hardware Solution - Nguyễn Quốc Đăng chia sẻ “Chúng tôi định hướng hoạt động như một nhà sản xuất ODM, một Foxconn của Việt Nam”.

Chiến lược của BHS là hỗ trợ doanh nghiệp trong nước tham gia vào ngành công nghiệp điện tử, thúc đẩy hình thành các công ty sản xuất phần cứng lớn mạnh, tạo ra nhiều sản phẩm sáng tạo Make in Việt Nam.

Hiện vẫn chưa rõ việc Bkav mới ra mắt công ty Bkav Hardware Solution có liên quan gì đến việc Bkav Electronics đang làm thủ tục giải thể hay không nhưng thông tin này cũng đã khiến người hâm mộ điện thoại Bphone và tai nghe không dây của Bkav cảm thấy tiếc nuối.