Theo BKAV, những sản phẩm của Bkav Hardware Solution là các giải pháp công nghệ đa lĩnh vực bao gồm thiết bị di động, sản phẩm AIoT, Automotive, thiết bị mạng...

Ngoài ra, BHS còn phát triển module SOM (System on Module) được đóng gói thành bộ giải pháp. Các dịch vụ BHS cung cấp bao gồm dịch vụ ODM, OEM và tư vấn, trọn gói từ ý tưởng, thiết kế kiểu dáng, cơ khí, điện tử đến sản xuất sản phẩm.

Công ty mới thành lập của Bkav muốn trở thành
Sản phẩm của Bkav Hardware Solution là các giải pháp công nghệ đa lĩnh vực bao gồm thiết bị di động, sản phẩm AIoT, Automotive, thiết bị mạng...

Trao đổi với báo chí, Tổng giám đốc Bkav Hardware Solution - Nguyễn Quốc Đăng chia sẻ “Chúng tôi định hướng hoạt động như một nhà sản xuất ODM, một Foxconn của Việt Nam”.

Chiến lược của BHS là hỗ trợ doanh nghiệp trong nước tham gia vào ngành công nghiệp điện tử, thúc đẩy hình thành các công ty sản xuất phần cứng lớn mạnh, tạo ra nhiều sản phẩm sáng tạo Make in Việt Nam.

Theo chia sẻ từ Bkav, BHS đã giành được chứng nhận tiêu chuẩn thiết kế Golden Design Partner của Qualcomm, một trong những nhà sản xuất chipset lớn nhất thế giới.

Đại diện BKAV cũng cho biết, thông qua chứng nhận Golden Design Partner, Bkav có thể sử dụng các nguồn lực công nghệ trong hệ sinh thái Qualcomm. Vì vậy, Bkav muốn chia sẻ các nguồn lực đang có, đồng hành cùng doanh nghiệp tạo ra nhiều sản phẩm công nghệ chất lượng cao, cùng xây dựng ngành công nghiệp điện tử do người Việt Nam làm chủ.

Dù là một công ty có xuất phát điểm từ phần mềm diệt virus nhưng từ 2015 đến nay, Bkav đã tạo được tiếng vang dư luận với các sản phẩm điện thoại Bphone của mình.

Năm 2021, sau khi VinSmart tuyên bố rút lui khỏi mảng TV và smartphone để tập trung phát triển công nghệ cao cho VinFast, CEO BKAV - Nguyễn Tử Quảng tỏ ra khá tiếc nuối nhưng không quên gửi lời cảm ơn đến VinSmart. Ông khẳng định Bphone vẫn kiên định trên con đường của mình và tin rằng Việt Nam sẽ có thương hiệu smartphone của riêng mình, chiến lĩnh thị trường nội địa.

Đáng chú ý, ông Nguyễn Tử Quảng cũng "tự tin khẳng định tham vọng Bphone đứng trong Top 2 thị phần vào năm 2023".

Dù chưa rõ tham vọng Bphone đứng trong Top 2 thị phần vào năm 2023 của CEO Nguyễn Tử Quảng là thị phần nào nhưng nhìn theo hướng tích cực thì đây cũng là động lực để các starup công nghệ Việt Nam tự tin triển khai.

Thij phần smartphone Việt Nam quý 1/2022.
Thị phần smartphone Việt Nam quý 1/2022.

Theo hãng phân tích thị trường Canalys, trong quý 1/2022 thị phần smartphone Việt Nam đã có khá nhiều biến động. Samsung vẫn là vững vàng ở vị trí số 1 trong thị phần smartphone tại Việt Nam dù mức tăng trưởng giảm 10% nhưng vẫn chiếm tới 34% thị phần smartphone.

Đáng chú ý là với mức tăng trưởng 67% so với cùng kỳ 2021, Xiaomi đã vọt lên đứng vị trí thứ 2 với 22% thị phần.

Tiếp đến ở vị trí thứ 3 là Oppo với 17%, thứ 4 là Apple với 10% và vị trí thứ 5 thuộc về Vivo với 8%.

Trước đó, theo báo cáo về thị trường smartphone Việt Nam của IDC - Tập đoàn nghiên cứu thị trường, trong năm 2021 vừa qua, doanh số điện thoại thông minh tại thị trường Việt Nam đạt 15,9 triệu máy với mức tăng trưởng 11,9%.

Trong khi đó, tổng số lượng điện thoại Bphone bán ra thị trường đến thời điểm hiện tại vẫn là "bí mật" với dư luận.

Ra đời từ năm 2002, Công ty Phần mềm diệt virus Bkav Pro thành viên của Tập đoàn công nghệ Bkav hoạt động chính trong các lĩnh vực: Phần mềm diệt virus, An ninh mạng, Chuyển đổi số và Camera AI View.

Năm 2020, Bkav Pro đạt doanh thu thuần 167 tỷ đồng nhưng lợi nhuận sau thuế lên đến 103 tỷ đồng, biên lợi nhuận lên đến 62%. Những năm trước đó, tỷ suất lợi nhuận cũng được duy trì ổn định ở mức này.

Giữa năm 2021, Công ty phần mềm diệt virus Bkav – công ty con của Tập đoàn công nghệ Bkav đã công bố kế hoạch phát hành trái phiếu lần đầu với giá trị huy động là 170 tỷ đồng. Đợt trái phiếu này do Công ty chứng khoán VNDirect làm tư vấn.

Theo VNDirect, tổ chức tư vấn phát hành lô trái phiếu của Bkav Pro cho biết dòng tiền từ các mảng kinh doanh có tính chất ổn định, ước tính khoảng 130 tỷ đồng/năm, đủ khả năng trả nợ gốc/lãi trái phiếu.

Nhà đầu tư có ý định mua trái phiếu Bkav cần theo dõi kết quả bán hàng các dòng sản phẩm mới (Cameras AI Virew, sản phẩm phần cứng khác như Bphone, tai nghe không dây, thiếtbị IoT) để đánh giá khả năng trả nợ của công ty. Tuy nhiên, các thông tin về kết quả bán hàng của Bphone, tai nghe không dây của Bkav đến thời điểm hiện tại vẫn là con số bí mật.