Bức tranh du lịch nhiều gam màu khởi sắc

Hậu mở cửa, tính từ đầu năm 2022 đến nay, Việt Nam liên tục nằm trong nhóm các điểm đến có tăng trưởng du lịch cao nhất thế giới (theo Tổng cục Du lịch).

Số liệu của Tổng cục Thống kê cho thấy, 7 tháng đầu năm 2022, khách quốc tế đến nước ta đạt 954,6 nghìn lượt người, gấp 10 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Còn về lượng khách nội địa, tính đến tháng 7, toàn ngành du lịch đã phục vụ 71,8 triệu lượt người, tăng gần 1,8 lần so với lượng khách của cả năm 2021.

Những khu nghỉ dưỡng ven biển quy mô, hội tụ đa dạng tiện ích là điểm đến được yêu thích của nhóm khách hàng thu nhập cao
Những khu nghỉ dưỡng ven biển quy mô, hội tụ đa dạng tiện ích là điểm đến được yêu thích của nhóm khách hàng thu nhập cao.

Đại dịch đã làm thay đổi quan niệm và lối sống của nhiều người, trong đó thúc đẩy các trào lưu du lịch gắn với khám phá thiên nhiên, tái tạo năng lượng, chăm sóc sức khỏe. Xu hướng này đặc biệt rõ nét ở giới trung lưu và thượng lưu ở Việt Nam.

Hơn cả kỳ nghỉ dưỡng thông thường, mỗi chuyến đi mang đến cho họ những giá trị lớn lao về sức khỏe, tinh thần, sự gắn kết của các thành viên trong gia đình, nhất là trong bối cảnh hậu Covid.

Theo nhận định của giới chuyên gia, cùng với nhu cầu ngày càng cao, dù là chuyến đi ngắn hay dài ngày, nhóm khách hàng này sẽ ưu tiên lựa chọn lưu trú ở các khu nghỉ dưỡng quy mô, không chỉ gần gũi gần gũi với thiên nhiên mà còn đầy đủ tiện ích để tận hưởng những trải nghiệm quý giá giúp phục hồi thân – tâm – trí.

Bất động sản nghỉ dưỡng nhanh chóng trở lại “đường đua”

Tín hiệu tốt từ dòng khách du lịch trong và ngoài nước được xem là “cú hích” quan trọng cho thị trường bất động sản nghỉ dưỡng Việt Nam sau 2 năm “ngủ đông” vì dịch bệnh.

Ông Mauro Gasparotti, Giám đốc Savills Hotels châu Á - Thái Bình Dương đánh giá, hoạt động kinh doanh khách sạn và resort đang khôi phục trở lại sau đại dịch. Thị trường Việt Nam cũng không nằm ngoài xu hướng của thế giới. Trong đó, kỳ nghỉ hè năm nay được xem là bước tái khởi động đầy lạc quan tại các điểm đến truyền thống như Nha Trang, Phú Quốc… cũng như các địa danh mới nổi trên bản đồ du lịch như Bình Thuận, Bà Rịa Vũng Tàu…

Đặc biệt, mô hình bất động sản nằm trong hệ sinh thái du lịch nghỉ dưỡng – giải trí quy mô lớn đang được cả khách hàng và giới đầu tư “săn đón” nhờ đáp ứng mọi nhu cầu lưu trú, nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí, chăm sóc sức khỏe… trong một điểm đến duy nhất.

Theo giới chuyên gia, khi quỹ đất ngày càng khan hiếm, các tổ hợp du lịch – nghỉ dưỡng theo mô hình all – in – one quy hoạch các tiện ích bài bản, đặc biệt nằm tại vị trí giáp biển, thuận tiện kết nối đến các đô thị trung tâm, được phát triển bởi chủ đầu tư uy tín sẽ là “hàng hiếm” trên thị trường, có tính thanh khoản tốt và nhiều tiềm năng gia tăng giá trị trong tương lai. Không những vậy, mô hình này còn đảm bảo tính ổn định, bền vững về dòng tiền, thích hợp với những nhà đầu tư có tầm nhìn dài hạn. Đáng chú ý, các thị trường mới nổi với quỹ đất sạch, giàu tiềm năng du lịch, hạ tầng phát triển là “mảnh đất hứa” của loại hình bất động sản này.

Đơn cử như Bình Thuận cùng tổ hợp khách sạn 5 sao APEC Mandala Wyndham Mũi Né, hiện đang khẳng định sức hút lớn với nhà đầu tư nhờ vị trí view trọn vịnh biển, hội tụ hàng trăm dịch vụ, tiện ích đẳng cấp quốc tế.

APEC Mandala Wyndham Mũi Né - điểm hẹn của những trải nghiệm nghỉ dưỡng, giải trí đẳng cấp bên bờ b.iển thiên đường
APEC Mandala Wyndham Mũi Né - điểm hẹn của những trải nghiệm nghỉ dưỡng, giải trí đẳng cấp bên bờ biển thiên đường.

Với quy mô gần 3000 căn hộ nghỉ dưỡng 5 sao, đây là lựa chọn hàng đầu dành cho tầng lớp thu nhập cao đang có xu hướng chuyển sang sở hữu bất động sản nghỉ dưỡng. Khi số lượng kỳ nghỉ tăng dần và khoảng cách giữa các chuyến đi ngày một thu hẹp, các dự án như APEC Mandala Wyndham Mũi Né sẽ hiện thực hóa mong muốn sở hữu các căn hộ, biệt thự nghỉ dưỡng của nhóm khách hàng này, vừa để nắm quyền chủ động thay vì thuê ngắn hạn, đồng thời dễ dàng lưu trú tại bất kỳ thời điểm nào trong năm như một căn second home.

Kết hợp hài hoà giữa hai yếu tố “holiday” và “second home”, có thể gọi mô hình bất động sản nằm trong tổ hợp du lịch – nghỉ dưỡng là dòng sản phẩm “homeliday” đang được kỳ vọng sẽ mở ra chương mới của bất động sản nghỉ dưỡng. Sự đa dạng, linh hoạt công năng của loại hình này không chỉ mang đến cơ hội tận hưởng phong cách sống – nghỉ dưỡng “2 trong 1” trọn vẹn suốt 4 mùa quanh năm mà còn giống như “món trang sức” ngày càng gia tăng giá trị trong bộ sưu tập hàng hiệu của các chủ nhân sành sỏi.

Giới chuyên gia dự đoán, chu kỳ tăng trưởng mới của thị trường bất động sản nghỉ dưỡng đang mở ra, các nhà đầu tư có thể quay trở lại với phân khúc đầy tiềm năng này với đích đến là dự án phức hợp, đa tiện ích, do chủ đầu tư giàu năng lực phát triển. Hội tụ đầy đủ những phẩm chất ưu việt, dòng sản phẩm bất động sản thuộc hệ sinh thái du lịch – nghỉ dưỡng quy mô lớn nói trên chắc chắn sẽ là “cửa sáng” đầu tư.