Bảng giá xe MG tháng 6/2023, cập nhật giá niêm yết và tham khảo tại các đại lý của nhà sản xuất ô tô Anh Quốc mới nhất cho thấy hãng xe ô tô MG kể từ khi thuộc sở hữu thuộc tập đoàn ô tô SAIC Motor của Trung Quốc có nhiều mẫu xe mới.
Bảng giá xe MG tháng 6/2023, cập nhật giá niêm yết và tham khảo tại các đại lý
Bảng giá xe MG mới nhất tháng 6/2023
MG Motor là thương hiệu ô tô Anh Quốc, trụ sở chính tại Longbridge, Birmingham. Ra đời từ những năm 1920s, MG (viết tắt bởi Morris Garages) nổi tiếng bởi những mẫu xe thể thao 2 chỗ ngồi nhưng cũng sản xuất những chiếc sedan và Coupe. Hãng xe đã qua rất nhiều đời chủ và hiện tại đang trực thuộc tập đoàn ô tô SAIC Motor của Trung Quốc. MG chính thức ra mắt thị trường Việt Nam từ năm 2020. Xe được nhập khẩu nguyên chiếc. Dưới đây là bảng giá xe MG mới nhất tháng 6/2023.
Giá xe MG5 tháng 6/2023: MG5 là dòng xe sedan hạng C, Ngày 7/6/2022, MG Việt Nam tiếp tục thông báo phiên bản thấp hơn MG5 STD. Xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. Động cơ 1.5 lít, 04 xy lanh hút khí tự nhiên, sản sinh ra công suất 112 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt 150 Nm. Đi kèm hộp số vô cấp CVT giả lập 08 cấp số. Hệ dẫn động cầu trước FWD. Hiện tại giá xe MG5 STD: 523 triệu đồng và MG5 Lux có giá 588 triệu đồng.
Giá xe MG ZS tháng 6/2023: MG ZS là dòng xe Crossover cỡ nhỏ (B, subcompact SUV) hạng bình dân rẻ tiền. ZS cạnh tranh với các đối thủ như Mazda CX3, Ford Ecosport... ZS có thiết kế ngoại thất mang đến cảm giác cao cấp và năng động. Giá xe MG phiên bản ZS STD: 528 triệu đồng; phiên bản MG ZS Com+: 578 triệu đồng; phiên bản MG ZS Lux+: 628 triệu VNĐ.
Giá xe Giá xe MG HS tháng 6/2023: MG HS là dòng Crossover/SUV cỡ vừa (hạng C, compact) của nhà sản xuất ô tô MG Motor. Giá xe MG HS 1.5 Sport: 719 triệu VNĐ; Giá xe MG HS 1.5T Lux 2WD Trophy: 829 triệu VNĐ; Giá xe MG HS 2.0 Trophy: 869 triệu VNĐ; Giá xe MG HS 2.0 Trophy 2020: 760 triệu VNĐ.
Giá hơn 500 triệu, xe ô tô MG có nhược điểm gì?
Động cơ không đủ mạnh
Dòng xe ô tô MG 5 được trang bị động cơ 1.5 nhưng công suất lại khá khiêm tốn. Con số này chỉ ngang ngửa với các mẫu xe sedan cỡ B như Toyota Vios hay Honda City. Đó cũng có thể là lý do tại sao MG 5 lại chỉ tập trung cạnh trạnh với các mẫu xe ở phân khúc này.
Vận hành thiếu tính thể thao
Nếu như nội và ngoại thất của MG 5 được chú trọng mang phong cách thể thao thì khả năng vận hành lại gần như không có được điều này, phần nhiều do giới hạn ở sức mạnh.
Bên cạnh đó, khả năng tăng tốc ở dải tốc độ từ trung bình đến cao của MG 5 không ấn tượng nên người lái sẽ phải tính toán khoảng cách nếu muốn vượt xe phía trước.
Khả năng làm việc của phanh cũng chưa tốt khi phải nhấn hành trình phanh khá sâu mới cảm nhận được chiếc xe đang giảm tốc.
Vật liệu chế tạo chưa xứng tầm
Ở phân khúc xe cỡ C hiện nay, hầu hết các mẫu xe đã chuyển sang sử dụng các vật liệu như mềm và da để tạo ra một khoang lái có chất lượng.
Thế nhưng điều đó đã không xuất hiện trên MG 5, khi nhựa cũng vẫn là vật liệu chủ yếu ở trong khoang nội thất. Ngoại trừ vô lăng, các chi tiết bọc da như phần ghế, tựa tay cũng cho thấy chất lượng chưa thực sự tạo cảm giác tốt và cao cấp.
Không gian chỉ đủ dùng
Mặc dù là mẫu xe cỡ C nhưng chiều dài cơ sở của MG 5 không quá ấn tượng, chỉ 2.680 mm, không gian ngồi cho hành khách phía sau đủ dùng, phần đầu khá hạn chế do trần xe dốc nhiều về phía sau bởi thiết kế coupe.
Lưng ghế sau không có tựa tay, ghế ngồi lại không gập tách biệt kiểu 60/40 khiến khả năng tùy biến không gian bị hạn chế đáng kể.
Điều hòa làm mát yếu, giao diện không thân thiện
Điều hòa trên MG 5 tuy có giao diện kỹ thuật số hiển thị trên màn hình giải trí trung tâm nhưng không phải điều hòa tự động mà chỉ là dạng chỉnh tay, người dùng muốn điều chỉnh cũng khá bất tiện do độ cảm ứng của màn hình không quá nhạy.
Nhiều người sử dụng xe MG 5 cho biết điều hòa trên mẫu xe này làm mát không sâu. Họ phải thường xuyên bật mức gió lớn và nhiệt độ thấp mà xe vẫn không mát nhanh trong những ngày nắng nóng. Xe có cửa gió cho hàng ghế sau nhưng không chia các cửa độc lập cho từng vị trí.
Theo Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV), nhóm năng lượng đồng loạt giảm trong phiên hôm qua, với cả 5 mặt hàng đều chìm trong sắc đỏ. Đáng chú ý, giá dầu thô tiếp tục nối dài chuỗi 4 phiên giảm liên tiếp.
PMI tháng 9/2025 đạt 50,4 điểm, không thay đổi so với tháng 8. Đây là tháng thứ ba liên tiếp PMI ở trên ngưỡng 50 điểm, phản ánh sự phục hồi của ngành sản xuất, dù tốc độ còn chậm.
dự báo giá bán lẻ xăng E5 RON 92 có thể tăng 157 đồng (0,8%) lên mức 19.767 đồng/lít, còn xăng RON 95-III có thể tăng 133 đồng (0,7%) lên mức 20.293 đồng/lít.
Khép lại phiên giao dịch ngày hôm qua, thị trường nguyên liệu công nghiệp ghi nhận những diễn biến tương đối trái chiều. Nổi bật trong đó là mặt hàng ca-cao khi ghi nhận mức giảm tới 3,65% xuống mức 6.749 USD/tấn - mức thấp nhất trong vòng 11 tháng qua.
Giá dầu Brent dừng ở mốc 67,02 USD/thùng, tương ứng với mức giảm khoảng 1,4%; trong khi đó, giá dầu WTI cũng đã ghi nhận mức giảm khoảng 1,7%, rơi xuống mốc 62,37 USD/thùng.
Theo báo cáo sơ bộ của Hải quan Việt Nam, lượng ô tô nguyên chiếc các loại nhập khẩu về Việt Nam trong tháng 8 là 16.274 chiếc, giảm 13,6%, tương ứng giảm 2.562 chiếc so với tháng trước.
Giá cà phê Arabica tăng tới hơn 3,1% so với tuần trước đó, đạt mức 8.334 USD/tấn trong khi giá cà phê Robusta cũng tăng khoảng 1,6% lên mức 4.201 USD/tấn.
Xuyên suốt tuần qua, giá dầu thô thế giới đã được thúc đẩy bởi sự gia tăng căng thẳng địa chính trị, đặc biệt là những diễn biến mới xoay quanh cuộc xung đột giữa Nga và Ukraine.
Bộ Công Thương cho biết, Ủy ban châu Âu vừa chính thức công bố áp thuế chống bán phá giá đối với sản phẩm thép cán nóng nhập khẩu từ Việt Nam, với mức thuế 12,1%.
Theo Vasep, xuất khẩu cá tra sang thị trường Trung Quốc & Hồng Kông trong 8 tháng đầu năm nay chứng kiến tăng trưởng âm giảm 4% so với cùng kỳ, chỉ đạt 357 triệu USD, chiếm 25% tỷ trọng trong tổng cá tra Việt Nam xuất khẩu. Riêng tháng 8, xuất khẩu cá tra sang thị trường này cũng giảm 4% so với cùng kỳ, đạt 55 triệu USD.
Kết thúc phiên giao dịch ngày hôm qua, toàn bộ 7 mặt hàng trong nhóm nông sản đồng loạt giảm giá, phản ánh tâm lý thận trọng bao phủ thị trường. Trong đó, ngô là mặt hàng chịu sức ép lớn nhất khi giá mất thêm 0,5% về mức 166 USD/tấn.
Sáng ngày 23/9 (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 62,68 USD/thùng - giảm 1,4%; trong khi giá chuẩn Brent dừng lại ở mức 66,68 USD/thùng - giảm 1,13%.
ACV là viết tắt của Airports Corporation of Vietnam tên giao dịch quốc tế của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP trên cơ sở hợp nhất 3 tổng công ty. ACV được giao quản lý, điều phối hoạt động và đầu tư khai thác toàn bộ hệ thống 22 cảng hàng không trên toàn lãnh thổ Việt Nam bao gồm 9 sân bay quốc tế và 13 sân bay nội địa.
Công ty CP Vietcap đứng vị trí 196 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?
Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt đứng ở vị trí số 195 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?
ACV là viết tắt của Airports Corporation of Vietnam tên giao dịch quốc tế của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP trên cơ sở hợp nhất 3 tổng công ty. ACV được giao quản lý, điều phối hoạt động và đầu tư khai thác toàn bộ hệ thống 22 cảng hàng không trên toàn lãnh thổ Việt Nam bao gồm 9 sân bay quốc tế và 13 sân bay nội địa.
Công ty CP Vietcap đứng vị trí 196 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?
Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt đứng ở vị trí số 195 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?