Sáng 3/10, Hà Nội phát hiện thêm 2 ca Covid-19 liên quan ổ dịch BV Việt Đức

2 ca Covid-19 liên quan ổ dịch BV Việt Đức.
2 ca Covid-19 liên quan ổ dịch BV Việt Đức.

Sáng 3/10, Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội cho biết, tính đến 6h sáng cùng ngày, thành phố ghi nhận thêm 4 ca dương tính SARS-CoV-2 đã được cách ly.

Trong đó, Hà Đông (2); Bắc Từ Liêm (1); Thanh Trì (1). Trong 4 ca này, có 2 ca liên quan chùm ca bệnh BV Việt Đức, 2 ca thuộc chùm F1 của các trường hợp sàng lọc ho, sốt.

Phó Thủ tướng yêu cầu làm rõ việc chặn xe trên cao tốc Lào Cai - Nội Bài

Cao tốc Nội Bài-Lào Cai đoạn qua Bình Xuyên (Vĩnh Phúc) bị chặn.
Cao tốc Nội Bài-Lào Cai đoạn qua Bình Xuyên (Vĩnh Phúc) bị chặn.

Văn phòng Chính phủ vừa ban hành văn bản số 7116/VPCP-CN ngày 2/10/2021 truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Lê Văn Thành về phản ánh của báo chí liên quan đến thu phí trên cao tốc được phản ánh trên các phương tiện truyền thông ngày 15/09 và giá sàn vé máy bay.

Theo phản ánh, cao tốc Lào Cai-Nội Bài là một trong những cao tốc có trạm thu phí bị yêu cầu dừng hoạt động khi Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Chính phủ, lẽ ra phương tiện, chủ yếu là xe chở hàng đi theo luồng xanh qua trạm thu phí cao tốc Lào Cai-Nội Bài ở phía đầu Hà Nội được miễn phí.

Tuy nhiên, để không bị thất thu đối với toàn bộ phương tiện từ hướng Lào Cai chạy về Hà Nội, trong thời gian thành phố thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, nhà đầu tư là Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam-VEC đã cho “chặn” toàn bộ chiều đường chạy về Hà Nội tại đoạn qua cầu vượt Bình Xuyên (Vĩnh Phúc).

Bắt 2 nhân viên y tế ở TP HCM vì bán thuốc kháng virus Molnupiravir 400 mg ra ngoài thị trường

Thừa và Thảo tại cơ quan điều tra.
Thừa và Thảo tại cơ quan điều tra.

Công an quận Bình Tân (TP.HCM) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam Nguyễn Văn Thừa (40 tuổi, nhân viên quản lý kho dược của Trung tâm Y tế quận Bình Tân) và Huỳnh Phương Thảo (36 tuổi, nhân viên Trung tâm Y tế quận Tân Phú) về tội Lạm dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Theo đó, Thừa được giao phân phối thuốc Molnupiravir 400 mg điều trị Covid-19 miễn phí cho F0 điều trị Covid-19 miễn phí cho F0. Tuy nhiên, Thừa đã móc nối với Thảo để tuồn thuốc bán ra thị trường nhằm thu lợi bất chính.

Bắt nhóm thanh niên vụ hỗn chiến ở KCN VSIP khiến 2 người thương vong

Nhóm thanh niên tại trụ sở Công an.
Nhóm thanh niên tại trụ sở Công an.

Công an tỉnh Bắc Ninh cho biết, Phòng CSHS phối hợp Công an huyện Tiên Du, các đơn vị nghiệp vụ điều tra, làm rõ nhóm thanh niên giết người xảy ra ngày 29/9, tại KCN VSIP (xã Đại Đồng, huyện Tiên Du).

Những người bị bắt gồm: Chu Xuân Tú (21 tuổi); Lê Nguyên Minh; Nguyễn Ngọc Long (đều 19 tuổi); Nguyễn Văn Hải (18 tuổi), cùng ở thị xã Từ Sơn; Nguyễn Hữu Thanh (22 tuổi); Hoàng Văn Kỳ, Nguyễn Thế Trước; Đào Xuân Giáp (đều 17 tuổi) và Quách Hiệp Công (21 tuổi) cùng ở huyện Tiên Du.

Phó Trưởng khu phố ở Bình Tân bị bắt vì ăn chặn tiền hỗ trợ

Trụ sở Khu phố 2, phường Bình Hưng Hòa B
Trụ sở Khu phố 2, phường Bình Hưng Hòa B

Công an khởi tố Phó Trưởng khu phố của phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân để điều tra về tội tham ô tài sản.

Tối 1-10, một nguồn tin xác nhận, Công an quận Bình Tân, TP.HCM đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can thực hiện lệnh khám xét đối với ông Phan Thanh Minh (38 tuổi, ngụ phường Bình Hưng Hòa B) để điều tra về tội tham ô tài sản.

Ông Minh là Phó Trưởng khu phố 2, phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân.

Theo thông tin ban đầu, ông Minh được xác định có hành vi ăn chặn tiền từ các gói hỗ trợ COVID-19 của chính phủ cấp phát cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trong khu phố.