Vụ phá khóa, đưa người đi lấy mẫu xét nghiệm Covid-19: Phạt hành chính người phụ nữ

Bà L. làm việc với đoàn công tác của Thành ủy TP Thuận An (Bình Dương) và phường Vĩnh Phú chiều ngày 29/09.
Bà L. làm việc với đoàn công tác của Thành ủy TP Thuận An (Bình Dương) và phường Vĩnh Phú chiều ngày 29/09.

UBND phường Vĩnh Phú, TP Thuận An, tỉnh Bình Dương đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với bà Hoàng Thị Phương L., 38 tuổi, ngụ chung cư Ehome 4.

UBND phường Vĩnh Phú cho biết bà L. bị xử phạt 2 triệu đồng vì hành vi "không thực hiện xét nghiệm theo yêu cầu của cơ quan y tế có thẩm quyền trong quá trình thực hiện giám sát bệnh truyền nhiễm" quy định tại điểm a, khoản 2 điều 7 Nghị định 117/2020.

Tuy nhiên, trên tài khoản mạng xã hội cá nhân, bà L. cho biết sẽ khiếu nại, khởi kiện.

Facebook bị sập trên toàn cầu, không thể truy cập

Facebook bị sập trên toàn cầu, không thể truy cập.
Facebook bị sập trên toàn cầu, không thể truy cập.

Khoảng hơn 22 giờ ngày 4/10 theo giờ Việt Nam, mọi dịch vụ của Facebook trên toàn cầu bao gồm trang chủ Facebook, Messenger, Instagram và WhatsApp đều đã không thể truy cập được. Nguyên nhân sự cố chưa được làm rõ, song nhiều chuyên gia bảo mật đã chỉ ra rằng vấn đề hệ thống tên miền có thể là một lý do.

Giá Bitcoin trên đà tăng trở lại

Giá Bitcoi đang trên đà tăng trở lại.
Giá Bitcoi đang trên đà tăng trở lại.

Giá Bitcoin đã tăng mạnh mẽ trong những ngày qua. Đêm 4/10 (theo giờ Việt Nam), Bitcoin được giao dịch ở mức 48.358 USD/đồng, tăng 0,95% so với một ngày trước đó.

Trong vòng 7 ngày qua, Bitcoin tăng giá 12%. Mức tăng đưa giá trị vốn hóa thị trường của Bitcoin vượt mốc 900 tỷ USD. Trong khi đó, tổng vốn hóa của thị trường tiền mã hóa đạt 2.090 tỷ USD.

So với 7 ngày trước đó, giá Ether cũng tăng 11% lên 3.352 USD/đồng. Giá trị vốn hóa thị trường của đồng tiền mã hóa lớn thứ 2 áp sát ngưỡng 400 tỷ USD.

Từ 0 giờ ngày 5/10 trạm Quốc lộ 51 thu phí trở lại

Từ 0 giờ ngày 5/10 Trạm Quốc lộ 51 thu phí trở lại
Từ 0 giờ ngày 5/10 Trạm Quốc lộ 51 thu phí trở lại.

Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) vừa cho biết, đơn vị sẽ tổ chức thu phí trở lại tại Trạm Quốc lộ (QL) 51 tuyến cao tốc TP Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây bắt đầu từ 0 giờ ngày 5/10/2021.

Trước đó, ngày 3/10/2021, UBND huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai đã ký ban hành Văn bản số: 9127/QĐ-UBND về việc đánh giá tình hình kiểm soát dịch Covid-19, mức độ nguy cơ theo Quyết định số 2686/QĐ-BCĐQG của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19.

Đình chỉ công tác một công an phường vụ dí roi điện vào nam thanh niên

Đình chỉ 1 công an liên quan vụ dí roi điện vào nam thanh niên.
Đình chỉ 1 công an liên quan vụ dí roi điện vào nam thanh niên.

Liên quan tới vụ Công an Phường dí roi điện vào nam thanh niên, Đại tá Lê Trung Hai, Trưởng Công an thị xã Điện Bàn (tỉnh Quảng Nam) cho biết, đã đình chỉ công tác đối với một công an phường để làm rõ vụ việc.

Theo Đại tá Hai, sau khi phát hiện sự việc, Công an thị xã Điện Bàn vụ việc xảy ra vào ngày 8/9. Người Công an trong đoạn clip lan truyền trên mạng xã hội là Đại úy Trần Bình Định, công an viên công tác tại Công an phường Vĩnh Điện.

Qua xác minh, khoảng 15h ngày 8/9, D.V.H. (21 tuổi, trú xã Điện Tiến, thị xã Điện Bàn) có đem theo một con dao tự chế, đi cùng 2 người bạn đến nhà gặp T.H. (18 tuổi, trú xã Điện Phương, thị xã Điện Bàn) để đánh nhau do có xích mích từ trước, nhưng không gặp người này.

Khi nhóm D.V.H. đi về, trên đường gặp T.H. cùng 20 người bạn chặn đường, ba người nhóm D.V.H. bỏ xe máy chạy về phường Vĩnh Điện, chuẩn bị dao tự chế vào gặp lại nhóm kia đánh nhau, lấy lại xe máy.

Khoảng 21h cùng ngày, khi chuẩn bị đi thì nhóm D.V.H gặp tổ tuần tra Công an phường Vĩnh Điện thực hiện nhiệm vụ tuần tra (lúc này tình hình dịch COVID-19 ở đây diễn biến phức tạp).

Thấy nhóm D.V.H. có dấu hiệu nghi vấn, tổ tuần tra đã truy đuổi, bắt giữ được H., hai người kia bỏ chạy. Tổ tuần tra thu giữ 5 dao tự chế và một xe máy, đưa H. về công an phường làm việc. Trong quá trình làm việc, H. không chịu hợp tác, chỉ khai quen biết hai người kia trên mạng xã hội, không rõ lai lịch. Xác định tính chất nghiêm trọng của sự việc, đại úy Định và đại úy Nguyễn Hồng Phong tiến hành làm việc, khai thác thông tin về hai người đi cùng với H.. Trong quá trình làm việc, đại úy Định có sử dụng roi điện như trong clip đăng tải, sau đó H. đã khai nhận hai người bạn còn lại, lực lượng công an đã truy bắt hai người này, củng cố hồ sơ, xử lý.

Hai thanh niên đi cùng H. và các hung khí tại cơ quan chức năng.
Hai thanh niên đi cùng H. và các hung khí bị thu giữ tại cơ quan chức năng.

Trả lời báo Tuổi Trẻ, D.V. H. cho biết thời điểm đó có gây gổ với một nhóm người sau đó bị nhóm này giữ xe nên nhóm H. cầm theo hung khí rủ nhau đến đó lấy lại xe máy. Trên đường đi thì bị công an phát hiện, đưa về trụ sở.

"Mấy anh công an bảo em khai những người đi cùng nhưng em không khai nên cầm roi điện hù dọa em lấy lời khai vậy thôi, có cầm roi điện bật lên nhưng không có chích vào người em, chỉ quơ quơ ở ngoài, em thấy sợ quá nên nhảy lên, né, la hét", H. kể lại.

H. khẳng định bản thân không bị thương tích gì và cũng không biết có người quay clip đăng lên mạng xã hội.