Bộ Xây dựng điểm tên Hòa Bình, Phú Thọ, Hải Dương, Hà Nam... và nhiều tỉnh thành khác không công khai quy hoạch

Bộ Xây dựng vừa có văn bản gửi các địa phương liên quan tới việc thực hiện đăng tải thông tin hồ sơ đồ án quy hoạch xây dựng, quy hoạch đô thị Việt Nam lên cổng thông tin điện tử.

Bộ Xây dựng đề nghị UBND các tỉnh thành phố tăng cường chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trực thuộc tiếp tục thực hiện việc đăng tải các thông tin về quy hoạch.

Trước đó, thị trường bất động sản đã trải qua một cơn sốt đất chóng mặt hồi đầu năm nay. Tại một số địa bàn giá đất tăng 10-50%, thậm chí có nơi tăng gấp đôi so với vài tháng trước đó.
Thị trường bất động sản đã trải qua một cơn sốt đất chóng mặt hồi đầu năm 2021. Tại nhiều địa phương, bàn giá đất tăng 10-50%, thậm chí có nơi tăng gấp đôi so với vài tháng trước đó. Việc công khai thông tin quy hoạch sẽ giúp cắt cơn sốt đất ảo.

Theo thống kê số đồ án trên toàn quốc đã đăng tải, Bộ Xây dựng nêu tên một số địa phương chưa thực hiện đăng tải như Tuyên Quang, Hòa Bình, Phú Thọ, Hải Dương, Hà Nam, Bình Thuận, Gia Lai, Hậu Giang, Sóc Trăng... Bên cạnh đó nhiều địa phương đăng tải với số lượng rất hạn chế chỉ 1 hoặc vài đồ án quy hoạch.

Nhiều chuyên gia cho rằng, việc tăng giá đất một phần do chiêu trò của các trung tâm môi giới bất động sản, "thổi" thông tin về quy hoạch vào các khu vực đất để thu hút các nhà đầu tư nên các địa phương phải chủ động công khai thông tin quy hoạch, cắt cơn "sốt" đất ảo để tránh gây thiệt hại cho người dân.

Yêu cầu nhà ở xã hội có chất lượng xây dựng như nhà thương mại

Bộ Xây dựng yêu cầu các dự án nhà ở xã hội, nhà lưu trú cho công nhân thuê có chất lượng xây dựng như nhà ở thương mại.

Bộ Xây dựng yêu cầu các dự án nhà ở xã hội, nhà lưu trú cho công nhân thuê có chất lượng xây dựng như nhà ở thương mại.
Bộ Xây dựng yêu cầu các dự án nhà ở xã hội, nhà lưu trú cho công nhân thuê có chất lượng xây dựng như nhà ở thương mại.

Các dự án nhà ở xã hội, nhà lưu trú cho công nhân thuê phải được quy hoạch, thiết kế, thi công, nghiệm thu đưa vào sử dụng đảm bảo cân đối hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội, xây dựng, nhà ở, phòng cháy chữa cháy…;

Các dự án cũng phải đảm bảo đầu tư các cơ sở hạ tầng thiết yếu như: trường học, nhà trẻ, cơ sở khám chữa bệnh, sinh hoạt cộng đồng, văn hóa, thể dục, thể thao... trong và ngoài các dự án nhà ở xã hội, nhà lưu trú cho công nhân thuê đặc biệt là tại các khu vực có đông công nhân và người lao động.

Quảng Nam: Đã đóng 95% giá trị hợp đồng lại nhận thông báo... mất đất tại Khu đô thị Phức hợp Hà My

Hàng loạt nhà đầu tư mua đất nền dự án Khu đô thị phức hợp Hà My đã có đơn ‘’cầu cứu’’ khẩn cấp gửi đến UBND thị xã Điện Bàn về việc chủ đầu tư dự án Khu đô thị phức hợp Hà My nhận tiền đặt cọc mua đất nền của người dân nhưng chủ đầu tư không chịu giao đất và Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Theo đơn thư của người dân thì từ năm 2018, người dân có mua đất tại dự án Khu đô thị phức hợp Hà My theo hợp đồng đặt cọc với Công ty TNHH Phát triển đô thị Singapore - Chủ đầu tư dự án.

Ssau khi UBND tỉnh Quảng Nam có chủ trương chuyển chủ đầu tư dự án từ Công ty TNHH Phát triển đô thị Singapore sang Công ty Cồ phần Phức hợp Hà My thì Công ty Cổ phần Phức hợp Hà My thông báo với người dân rằng các lô đất mua trước đây đã bị mất (do không thể điều chỉnh quy hoạch chi tiết dự án). Chủ đầu tư không thể bàn giao đất và Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất
Sau khi UBND tỉnh Quảng Nam chuyển chủ đầu tư dự án từ Công ty TNHH Phát triển đô thị Singapore sang Công ty Cồ phần Phức hợp Hà My thì Công ty Cổ phần Phức hợp Hà My thông báo với người dân rằng các lô đất mua trước đây đã bị mất (do không thể điều chỉnh quy hoạch chi tiết dự án) và chủ đầu tư không thể bàn giao đất và Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Đến nay, người dân đã thực hiện đúng nội dung như trong hợp đồng đã ký kết với chủ đầu tư và thanh toán 95% giá trị hợp đồng. Tuy nhiên, sau khi UBND tỉnh Quảng Nam có chủ trương chuyển chủ đầu tư dự án từ Công ty TNHH Phát triển đô thị Singapore sang Công ty Cồ phần Phức hợp Hà My thì Công ty Cổ phần Phức hợp Hà My thông báo với người dân rằng các lô đất mua trước đây đã bị mất (do không thể điều chỉnh quy hoạch chi tiết dự án). Chủ đầu tư không thể bàn giao đất và Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Trong khi đó, lãnh đạo tỉnh Quảng Nam cho rằng, việc người dân cho rằng chủ đầu tư huy động vốn bằng hình thức đặt cọc đất nền không đúng với quy hoạch chi tiết được duyệt thì liên hệ với chủ đầu tư để được xem xét, giải quyết theo thỏa thuận hợp đồng được ký kết.

Nếu chủ đầu tư vi phạm hợp đồng dân sự đã ký thì người mua đất có quyền khởi kiện đến Tòa án để được giải quyết theo quy định. Trường hợp chủ đầu tư có dấu hiệu lừa đảo trong việc huy động vốn thì có quyền tố giác đến cơ quan điều tra để được xem xét, giải quyết theo quy định của pháp luật về tố tụng hình sự.

Hà Nội: Chung cư Housinco Premium ở Kim Giang giá từ 26 triệu đồng/m2

Dự án Housinco Premium nằm tại CT5 khu đô thị mới Tây Nam Kim Giang I, mặt tiền đường Nguyễn Xiển (xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, Hà Nội). Housinco Premium có tổng diện tích 5.630m2, diện tích xây dựng khoảng 2.228m2, tổng diện tích sàn xây dựng chiếm 55.033m2.

Hệ thống các tiện ích nội khu dự án Housinco Premium Hà Nội được bố trí nhằm tạo không gian thư giãn và vui chơi, giải trí cho cư dân sinh sống tại đây như bể bơi bốn mùa, sky bar, khu vui chơi trẻ em, bãi đỗ xe, phòng tập gym, phòng tập yoga, hệ thống PCCC,…
Hệ thống các tiện ích nội khu dự án Housinco Premium Hà Nội khá phong phú với bể bơi bốn mùa, skybar, khu vui chơi trẻ em, bãi đỗ xe, phòng tập gym, phòng tập yoga, hệ thống PCCC,…

Housinco Premium là tổ hợp căn hộ cao cấp và khu trung tâm thương mại được xây dựng cao 31 tầng nổi cung ứng khoảng 350 căn hộ và 3 tầng hầm để xe. Diện tích mỗi căn hộ dao động từ 62 – 176m2, thiết kế từ 2 – 3 phòng ngủ.

Dự án có chủ đầu tư là Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng và Kinh doanh nhà Hà Nội số 35 và Công ty Cổ Phần Tập Đoàn Housinco là đơn vị phát triển dự án. Hiện giá căn hộ Housinco Premium Hà Nội được chào bán với mức giá từ 26 triệu đồng/m2.

TP HCM: The Peak Garden – Green Star Sky Garden Quận 7 giá thấp nhất 2,9 tỷ đồng

The Peak Garden là phân khu cao tầng nằm trong tổng thể khu phức hợp biệt thự và căn hộ Green Star Sky Garden tại số 15B Nguyễn Lương Bằng nối dài, phường Phú Mỹ, Quận 7, TP HCM.

The Peak Garden nằm trên tổng thể dự án Green Star Sky Garden quy mô 52.648m2, mật độ xây dựng chỉ chiếm 30%. Tổng vốn đầu tư dự án 2.615 tỉ đồng.
The Peak Garden nằm trên tổng thể dự án Green Star Sky Garden quy mô 52.648m2, mật độ xây dựng chỉ chiếm 30%. The Peak Garden có đầy đủcác tiện ích chăm sóc sức khỏe, phục vụ đời sống của cư dân như hồ nước ngầm với dung tích gần 1.000m3, hồ Thiên Nga dung tích 10.000m3, công viên Luna Park rộng 6.000m2, hồ bơi dành cho trẻ em, hồ khoáng nóng Onsen Nhật Bản, hồ Jacuzzi…

The Peak Garden gồm 2 block cao 36 tầng và 2 tầng hầm, trong đó tầng 1 là hệ thống shophouse, từ tầng 2 – 4 là các căn officetel, tầng 5 tích hợp tiện ích và từ tầng 6 trở lên là các căn hộ. Dự án gồm 903 căn hộ và 16 căn duplex. Các căn hộ có diện tích dao động từ 65 – 101m2 được thiết kế từ 2 – 3 phòng ngủ. Giá bán căn hộ được tham khảo trên thị trường của dự án The Peak Garden từ 46 triệu đồng/m2.

Dự án do Công ty cổ phần Đầu tư bất động sản Hưng Lộc Phát làm chủ đầu tư và Đất Xanh Premium là đơn vị phân phối độc quyền dự án.

Hiện tại, The Peak Garden đang triển khai thi công móng cọc, dự kiến hoàn thiện và bàn giao cho cư dân vào quý III/2024.

Nha Trang: Căn hộ cao cấp tại Sunshine Diamond Bay giá chỉ từ 1,26 tỷ

Sunshine Diamond Bay Nha Trang nằm trên đường Nguyễn Tất Thành, phường Phước Đồng, TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa. Dự án được thực hiện trên quỹ đất có tổng diện tích lên đến 300ha, với vốn đầu tư 4 tỷ USD và được xây dựng với mật độ 17%.

Sunshine Diamond Bay được Sunshine Group kiến tạo để trở thành một khu nghỉ dưỡng 5 sao của thành phố du lịch Nha Trang xinh đẹp. Được ứng dụng công nghệ vào các tiện ích cao cấp như smart homes, smart living,.. mang lại cho du khách tại Sunshine Diamond Bay những trải nghiệm tuyệt vời như ở Singapore hay Las Vegas, kiến tạo nên một không gian lý tưởng giữa lòng thành phố.
Sunshine Diamond Bay được Sunshine Group kiến tạo để trở thành một khu nghỉ dưỡng 5 sao của thành phố du lịch Nha Trang. Dự án được ứng dụng công nghệ vào những tiện ích cao cấp như smart home, smart living,.. mang lại cho du khách tại Sunshine Diamond Bay những trải nghiệm tuyệt vời như ở Singapore hay Las Vegas, kiến tạo nên một không gian lý tưởng giữa lòng thành phố biển.

Sunshine Diamond Bay Nha Trang có quy mô gồm 15 resort, 15.000 phòng khách sạn, căn hộ resort, 4.000 biệt thự trên biển và nhiều hạng mục khác như sân golf, trung tâm thương mại, bệnh viện, trường học, khu vui chơi giải trí,...

Chủ đầu tư ban đầu của dự án Diamond Bay Nha Trang là Tập đoàn Hoàn Cầu – doanh nghiệp được sáng lập bởi doanh nhan Trần Thị Hường (được biết đến với cái tên Tư Hường).

Năm 2019, dự án Diamond Bay City mới hoàn thành được một phần gồm khu condotel (Diamond Bay Condotel Resort), sân golf (Diamond Bay Golf & Villas) và khu Diamond Bay Resort & Spa. Cuối 2019, dự án Diamond Bay Nha Trang đã được Tập đoàn Hoàn Cầu chuyển nhượng lại cho Tập đoàn Sunshine với diện tích dự án gần 300ha.

Sunshine Diamond Bay Nha Trang khởi công vào quý III//2019, dự kiến bàn giao vào năm 2022.