Bình Thuận: Tạm đình chỉ điều tra vụ án liên quan việc mở rộng đại lộ tại TP.Phan Thiết

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận vừa ra quyết định tạm đình chỉ điều tra vụ án 'Vi phạm quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất' xảy ra tại dự án đại lộ Lê Duẩn, TP.Phan Thiết.

Trước đó, để phục vụ công tác điều tra, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận đã trưng cầu giám định của Bộ Tài nguyên và Môi trường. Tuy nhiên đến nay đã quá thời hạn điều tra nhưng Cơ quan CSĐT vẫn chưa nhận được kết quả giám định của Bộ Tài nguyên và Môi trường, nên ra quyết định tạm đình chỉ điều tra. Khi có kết luận giám định của Bộ Tài nguyên và Môi trường sẽ căn cứ phục hồi điều tra theo quy định.

Lạng Sơn: Gọi đầu tư 1.000 tỷ đồng làm Khu đô thị mới Đông Kinh

Lạng Sơn đã quyết định dành hơn 176 nghìn m2 đất để xây dựng Khu đô thị mới Đông Kinh với tổng vốn đầu tư gần 1.000 tỷ đồng.

Bản tin bất động sản ngày 24/8: Lạng Sơn gọi đầu tư khu ĐTM Đông Kinh

Dự án Khu đô thị mới Đông Kinh sẽ được thực hiện trên khu đất 176.486 m2, tại phường Đông Kinh, TP. Lạng Sơn, với tổng vốn đầu tư 996,575 tỷ đồng (không bao gồm chi phí bồi thường, hỗ trợ, tái định cư).

Quy mô của dự án bao gồm: 386 lô nhà liền kề với tổng diện tích đất là 32.742 m2, trong đó nhà đầu tư xây dựng thô, hoàn thiện mặt ngoài đối với 41 căn; 2 khu nhà ở xã hội với tổng diện tích đất 8.246 m2; 40 lô đất tái định cư với tổng diện tích 3.653 m2; cùng các công trình thương mại, dịch vụ, nhà văn hóa, trường học..., đáp ứng quy mô dân số 3.200 người.

Dự án có thời hạn hoạt động 50 năm, trong đó tiến độ thực hiện 5 năm kể từ ngày nhà đầu tư được Nhà nước giao đất, cho thuê đất.

Hiện UBND tỉnh Lạng Sơn đang đấu thầu, lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án.

TPHCM: Các địa phương thuộc diện sáp nhập phải trình đề án sắp xếp trước ngày 25/8

Văn phòng UBND TPHCM vừa thông báo kết luận chỉ đạo của Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi về công tác sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã giai đoạn 2023 - 2025.

Theo đó, Chủ tịch UBND Phan Văn Mãi đã chỉ đạo việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã giai đoạn 2023 - 2025. Yêu cầu này đã được truyền đạt trong văn bản phát đi ngày 23/8. Đồng thời Chủ tịch UBND TPHCM cũng yêu cầu Sở Nội vụ hoàn thiện văn bản, chủ trì và phối hợp với các sở, ban, ngành liên quan để hướng dẫn UBND cấp huyện, cấp xã về thủ tục, nội dung, hồ sơ và công tác phối hợp trong việc sắp xếp đơn vị hành chính.

UBND cấp huyện, xã của 6 quận và 142 phường ở TPHCM thuộc diện sáp nhập do không đáp ứng được tiêu chuẩn về dân số và diện tích phải tiến hành gửi phương án sắp xếp lên Sở Nội vụ TPHCM chậm nhất ngày 25/8.

Theo quy định của Trung ương, các đơn vị hành chính thuộc diện sắp xếp gồm các quận có diện tích dưới 7 km2 và dân số dưới 300.000 người, phường rộng dưới 1,1 km2 và dân số dưới 45.000 người (đối với quận) và dưới 21.000 người (đối với thành phố), cùng với các xã rộng dưới 6 km2 và dân số dưới 24.000 người.

Cụ thể, trong lần sáp nhập này có 6 quận là 3, 4, 5, 10, 11 và Phú Nhuận. 142 xã, phường, thị trấn ở các quận 1, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 10, 11, Bình Thạnh, Gò Vấp, Phú Nhuận, Tân Bình, Tân Phú, TP. Thủ Đức và H. Hóc Môn.

Phú Yên: Hủy kết quả thầu vì nhà đầu tư gian lận

UBND tỉnh Phú Yên hủy kết quả lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án Khu đô thị hỗn hợp DL-2, xã An Phú, TP Tuy Hòa.

Lý do là Công ty cổ phần Việt Thành, thành viên đứng đầu Liên danh Việt Thành – An Phú, nhà đầu tư duy nhất trúng sơ tuyển, đã gian lận trong đấu thầu. Doanh nghiệp này đã cố ý cung cấp thông tin không trung thực về tài liệu chứng minh năng lực tài chính trong hồ sơ dự sơ tuyển của Liên danh Việt Thành - An Phú.