Căn hộ tại Akari City - TP Ánh Sáng Quận Bình Tân có giá từ 36 triệu/m2

Bản tin bất động sản ngày 03/09:
Phối cảnh Akari City - Bình Tân.

Akari City là dự án bao gồm nhiều dòng sản phẩm đa dạng, từ căn hộ chung cư cho tới các căn shophouse của chủ đầu tư Nam Long cùng hai đối tác Nhật. Dự án nằm trên đường Võ Văn Kiệt, Phường An Lạc, Quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh, quy mô xây dựng gần 4.600 căn hộ bao gồm 3 cụm, 14 block.

Các căn hộ được thiết kế với diện tích đa dạng từ 50 – 121 m2, giá bán từ 36 - 42 triệu đồng/m2. Dự kiến bàn giao vào gần cuối năm 2021.

D’Lusso quận 2 mở bán căn hộ từ 55 triệu đồng/m2

Dự án căn hộ D’Lusso quận 2 tọa lạc trên tuyến đường Nguyễn Thị Định, thuộc phường An Phú, Quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh, mặt còn lại của dự án tiếp giáp trực tiếp với sông Giồng Ông Tố, cách Đại lộ Mai Chí Thọ khoảng 500m.

Căn hộ D’Lusso được quy hoạch nằm trên tổng diện tích 8.495,6 m2; diện tích dành cho đất ở là 6.982,2 m2 (mật độ xây dựng 30%) và đất dành cho cây xanh, giao thông là 1.513,4 m2. Dự án D’Lusso với 2 tháp căn hộ cao 22 tầng và 1 tầng hầm. Có tổng cộng 461 căn hộ (có diện tích dao động từ 45 m2 – 90 m2, được thiết kế từ 1 đến 3 phòng ngủ) và có 13 căn thương mại dịch vụ.

Giá bán căn hộ ơ đây từ 55 triệu/m2, dự kiến bàn giao trong tháng 12/2022.

Chỉ từ 38 triệu/m2 cho căn hộ tại Grand Center Quy Nhơn

Grand Center Quy Nhơn là tổ hợp Căn hộ & Officetel được xây dựng trên khuôn viên 7.080 m2, quy mô gồm 2 tòa tháp cao 42 tầng và 2 tầng hầm. Tọa lạc ngay 4 mặt tiền đường Tôn Đức Thắng, đường Mai xuân Thưởng, đường Nguyễn Tất Thành và đường Lý Thường Kiệt, dự án nằm tại số 1 đường Nguyễn Tất Thành, TP. Quy Nhơn, Tỉnh Bình Định.

Diện tích căn hộ tại dự án từ 50-70-89 m2, có 2-3PN, giá bán mỗi căn giao động từ 38 triệu/m2. Dự kiến bàn giao dự án trong tháng 3/2023.

Những lựa chọn khi mua nhà dưới 1 tỷ tại Hà Nội

Bản tin bất động sản ngày 03/09:
Nhà ở xã hội có giá vừa phải nhưng tỷ lệ chọi cao.

Nhà Hà Nội dưới 1 tỷ nhiều năm nay vẫn là một trong những chủ đề nóng được rất nhiều người dân sinh sống và làm việc tại Thủ đô đặc biệt quan tâm.

Nhà Hà Nội dưới 1 tỷ trong ngõ sâu, diện tích nhỏ

Khảo sát thị trường cho thấy, với ngân sách khoảng 1 tỷ đồng khả năng mua nhà Hà Nội ở những quận trung tâm với diện tích từ 40-70m2 là điều không thể. Theo đó, nhà Hà Nội dưới 1 tỷ chủ yếu là những căn nhà có diện tích rất nhỏ, chỉ từ 15 – 25m2 nằm trong các con hẻm, ngõ sâu.

Mua nhà Hà Nội dưới 1 tỷ tại khu vực ngoại thành

Nếu nhà khu vực nội thành Hà Nội 1 tỷ với số lượng không nhiều, khó đáp ứng được nhu cầu của người dân thì những căn nhà, mảnh đất ở ngoại thành Hà Nội, xa trung tâm được xem là lựa chọn hoàn hảo.

Đặc điểm chung của phân khúc nhà ở này là cách trung tâm thành phố từ 15 - 20km, diện tích giới hạn từ 30-40m2, một số mảnh đã xây nhà cấp 4 hoặc nhà tầng.

Mua nhà Hà Nội dưới 1 tỷ dạng chung cư mini

Cũng trong tầm giá 1 tỷ đồng, người dân sinh sống và làm việc tại Thủ đô Hà Nội có thể lựa chọn một số dự án chung cư mini tại các quận Hoàng Mai, Thanh Xuân, Cầu Giấy, Nam Từ Liêm…

Với loại hình căn hộ chung cư mini Hà Nội, giá cho một căn 2 phòng ngủ diện tích khoảng 25 - 50m2 dao động từ 550 triệu - 900 triệu đồng, tùy từng khu vực cụ thể. Dù có mức giá rẻ nhưng các dự án chung cư mini hiện nay khá kén người mua bởi những trục trặc về vấn đề pháp lý, không có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất riêng lẻ cho từng căn hộ.

Bên cạnh đó, việc xây dựng không phép, không đảm bảo tính pháp lý từng căn hộ, không qua bản thiết kế, xây vượt tầng, diện tích căn hộ quá nhỏ… Tất cả những điều này dẫn đến nhiều bất cập khiến việc mua đi, bán lại căn hộ mini Hà Nội dưới 1 tỷ trở nên khó khăn, không ít người mua phải chấp nhận chịu thiệt khi bán lại.

Mua nhà Hà Nội dưới 1 tỷ dạng nhà ở xã hội

Ngoài 3 hình thức nhà ở dưới 1 tỷ trên, người dân Hà Nội còn có thêm một lựa chọn nữa là mua nhà ở xã hội và một số căn hộ được bán trên thị trường thứ cấp. Một số dự án nhà ở xã hội tại Hà Nội đã, đang và chuẩn bị triển khai có giá từ 14 - 17 triệu đồng/m2. Một số dự án tại Quốc Oai, Hoài Đức giá bán dự kiến chỉ từ 12 triệu đồng/m2.

Tuy nhiên, số lượng dự án không nhiều nên người mua nhà ở xã hội Hà Nội phải bốc thăm để chờ tới lượt. Được biết, tỷ lệ chọi các dự án nhà ở xã hội rất cao. Một dự án tại Hoài Đức có tỷ lệ chọi là 1:18, nghĩa là cứ 18 người nộp hồ sơ đăng ký thì chỉ có 1 một người mua được nhà.

Mặt khác, một số dự án như khu chung cư An Khánh Victoria, Golden Anh khánh, Gemek Tower (Nam An Khánh), khu Đại Thanh, Xa La (Thanh Trì)... cũng đang có nhiều căn hộ được rao bán với giá trên dưới 1 tỷ đồng ở thị trường thứ cấp. Hầu hết các căn hộ này đã được sử dụng từ 3 - 6 năm.