Geleximco ra mắt dự án ngay 897 Giải Phóng - Hoàng Mai với giá ưu đãi

Bản tin bất động sản ngày 01/09:
Phối cảnh chung cư Geleximco Giải Phóng.

Chủ đầu tư Tập Đoàn Geleximco chính thức ra mắt dự án Liberation Geleximco (hay còn gọi là Chung Cư Đuôi Cá) tại vị trí đắc địa 897 Giải Phóng. Dự án được xây trên khu đất 9.390m2 với 1 tòa chung cư cao 25 tầng, 03 tầng hầm, tầng 1-9 là tầng thương mại và dịch vụ cùng hơn 362 căn hộ.

Các căn hộ ở đây đa dạng về diện tích, mỗi căn từ 60 - 92m2 và được thiết kế có 2 - 3 PN. Giá bán căn hộ: từ 30 – 33 triệu/m2 (Dự kiến). Thời gian bàn giao: Quý 2/2022.

Dự án Golden City Tây Ninh mở bán từ 800 triệu/căn

Căn hộ Tây Ninh Golden City được xây dựng trên diện tích khuôn viên 3,35 ha, gồm 7 block chung cư cao 15 tầng với tổng số 1.506 căn hộ chia làm 2 khu. Vị trí dự án nằm tại Số 6 đường Hồ Văn Lâm, Phường 2, TP Tây Ninh, Tỉnh Tây Ninh. Chủ đầu tư dự án là Công ty Cổ phần Đầu tư Thành phố Vàng.

Các căn căn hộ có thiết kế với diện tích từ 49,8m2 – 69,8m2 với giá bán từ 18 - 30 triệu đồng/m2. Thời gian hoàn thiện bàn giao dự kiến vào tháng 12/2022.

The Pearl Ranh mở bán từ 44 triệu/m2

The Pearl Ranh (Cam Swissbel Resort Nha Trang) là tổ hợp dự án chung cư Khánh Hòa gồm biệt thự nghỉ dưỡng và condotel có tổng quy mô lên tới 13ha. Dự án nằm ngay đường Nguyễn Tất Thành, xã Cam Hải Đông, huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa do Công ty Đầu tư Cam Lâmlà chủ đầu tư.

Dự án gồm tòa Condotel: 900 căn; cao 22 tầng nổi – 3 hầm; diện tích 40 – 55m2; Biệt Thự C: 145 căn; diện tích 230m2; Siêu biệt thự B: 21 căn, diện tích 500 – 800m2; 9 căn mặt biển, diện tích 800 – 1000m2. Giá bán từ 44 triệu đồng/m2. Thời gian bàn giao dự kiến vào năm 2022.

Một số chính sách liên quan tới bất động sản có hiệu lực trong tháng 9/2021

Bản tin bất động sản ngày 01/09:
Nhiều chính sách liên quan tới sổ đỏ có hiệu lực.

Không cần nộp bản sao giấy tờ tùy thân khi làm sổ đỏ

Thông tư 09/2021/TT-BTNMT của Bộ Tài nguyên và Môi trường sửa đổi, bổ sung một số điều của các Thông tư hướng dẫn Luật Đất đai.

Theo Thông tư này, khi Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư đã chia sẻ và kết nối với dữ liệu của các ngành, lĩnh vực trong đó có lĩnh vực đất đai, người dân khi đi làm các thủ tục đăng ký đất đai, tài sản gắn liền với đất, cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (hay còn gọi là sổ đỏ) không cần phải nộp bản sao CMND, Căn cước công dân hoặc Sổ hộ khẩu.

Thay vào đó, thông tin của người dân sẽ được khai thác từ Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.

Nhiều thay đổi về thông tin ghi trên Sổ đỏ

Thông tư 09/2021/TT-BTNMT có hiệu lực từ 01/9/2021 cũng có một số quy định về ghi thông tin trên Sổ đỏ như sau:

Bổ sung quy định mã MX (mã đơn vị hành chính cấp xã nơi có thửa đất) trên Sổ đỏ sẽ được thay thế bằng mã đơn vị hành chính cấp huyện, nếu cấp huyện không có đơn vị hành chính cấp xã.

Quy định rõ hơn cách viết xác nhận trên Sổ đỏ trong trường hợp tặng cho thửa đất để làm đường giao thông, thủy lợi hoặc công trình công cộng khác.

Bổ sung thông tin ghi trên Sổ đỏ đã cấp, nếu trước đây Sổ đỏ đó được cấp chung cho nhiều thửa đất, nay có thửa đất được tách ra để cấp riêng một Sổ đỏ

Thông tư này cũng bổ sung 02 trường hợp đăng ký biến động được cấp Sổ đỏ bao gồm: Thửa đất được tách ra để cấp riêng Sổ đỏ đối với trường hợp Sổ đỏ được cấp chung cho nhiều thửa; Thay đổi diện tích đất ở trong thửa đất có vườn, ao gắn liền với nhà ở do xác định lại diện tích đất ở theo quy định.

Một trong những điểm mới khác của Thông tư này là quy định cụ thể về việc ghi thông tin trên Sổ đỏ trong trường hợp người dân tự nguyện tặng cho một phần thửa đất, để làm đường giao thông, công trình thủy lợi hoặc công trình công cộng khác…

Mức bồi thường cải tạo chung cư cũ

Từ ngày 01/9/2021, các quy định về cải tạo, xây dựng lại nhà chung cư sẽ được áp dụng theo Nghị định 69/2021/NĐ-CP của Chính phủ.

Theo Nghị định này, trong trường hợp chủ sở hữu căn hộ chung cư có nhu cầu tái định cư tại chỗ, UBND cấp tỉnh quyết định hệ số bồi thường bằng 1 - 2 lần diện tích căn hộ cũ.

Trường hợp chủ sở hữu căn hộ chung cư không có nhu cầu tái định cư tại chỗ, mà chủ đầu tư có nhà đất tại địa điểm khác để bố trí tái định cư, và chủ sở hữu có nhu cầu, thì được bố trí tái định cư như cơ chế tái định cư tại chỗ.

Đặc biệt, trường hợp chủ sở hữu căn hộ chung cư không có nhu cầu tái định cư thì được bồi thường bằng tiền, theo giá trị căn hộ sau khi quy đổi theo hệ số nêu trên.

Những lưu ý khi mua đất nền dự án

Tìm hiểu thật kỹ thông tin chủ đầu tư.

Giao dịch với giấy tờ rõ ràng, tìm hiểu hồ sơ pháp lý dự án.

Tránh mua đất nền chung sổ.

Xem kỹ tiến độ thanh toán tiền.

Cân nhắc khả năng tài chính để chọn dự án phù hợp.

Kiểm tra kỹ nội dung Hợp đồng.