Bắc Ninh: Mở bán khu đô thị Kim Đô Policity

Khu đô thị Kim Đô Polocity tọa lạc tại xã Yên Phụ, thị trấn Chờ, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh. Dự án có phía Bắc giáp quốc lộ 18 mới, phía Đông giáp thị trấn Chờ, phía Tây giáp xã Yên Phụ và xã Hòa Tiến và phía Nam giáp xã Văn Môn, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh và xã Thụy Lâm, huyện Đông Anh, TP. Hà Nội.

Cư dân trong dự án dễ dàng di chuyển đến các khu vực lân cận, chẳng hạn: từ Kim Đô Policity Bắc Ninh đến UBND huyện Yên Phong 2,1km; cách chợ Núi, Chi cục thuế khoảng 1,2km; cách Bệnh viện Đa khoa huyện Yên Phong 2,0km; đến Trường THPT Dân lập Nguyên Trãi 1,5km; cách Ngân hàng Công thương (Vietinbank) 2,1km; đến Bến đò sông Như Nguyệt 6,2km; di chuyển đến Sân bay Quốc tế Nội Bài 20km;…

Giá dự án Kim Đô Policity Bắc Ninh sẽ được chủ đầu tư công bố trong thời gian sắp tới. Dự án được triển khai vào năm 2020 và dự kiến hoàn thành vào năm 2022.

Tiến độ thanh toán dự án Kim Đô Polocity Bắc Ninh, được chia làm 6 đợt, linh hoạt theo tiến độ xây dựng của dự án Kim Đô Policity.

Bình Chánh quyết tâm lên thành phố năm 2025, thị trường bất động sản có bùng nổ?

Mới đây, đại diện Ban Thường vụ Huyện ủy cân nhắc giữa phương án chuyển từ huyện lên quận hay từ huyện lên thành phố. Hiện nay, đối chiếu với bộ tiêu chí lên thành phố thì huyện đã đạt được một số tiêu chí và quyết tâm trở thành thành phố vào năm 2025. “Khi đó, ở phía Đông có TP. Thủ Đức còn phía Tây Nam có TP. Bình Chánh”, ông Trần Văn Nam nhấn mạnh.

Bất động sản sẽ hưởng lợi khi Bình Chánh lên thành phố vào năm 2025?
Bất động sản sẽ hưởng lợi khi Bình Chánh lên thành phố vào năm 2025?

Trước đó, đầu năm 2021, phát biểu trên báo chí, đại diện UBND huyện Bình Chánh cũng cho biết, đến năm 2025, dự kiến số hộ sản xuất nông nghiệp chỉ chiếm 0,4% tổng số hộ. Rà soát các tiêu chí lên quận đến thời điểm tháng 3 năm nay, Bình Chánh cũng đã đạt 26/30 tiêu chí để lên quận.

Tuy nhiên, việc cân nhắc chuyển đổi từ huyện lên thành phố là một bước tiến mới mang tầm vóc và quy mô lớn của Bình Chánh. Thay vì lộ trình lên quận thông thường như các huyện còn lại của TP. HCM, Bình Chánh sẽ là thành phố phát triển độc lập với bộ máy chính quyền được tái cơ cấu hoàn toàn, trở thành cực đối trọng của TP. Thủ Đức. Trong đó, nếu TP. Thủ Đức là cực tăng trưởng của phía Đông TP. HCM và vùng Đông Nam Bộ thì Bình Chánh đóng vai trò tương tự tại khu Tây TP. HCM và vùng đồng bằng sông Cửu Long.

Việc lên quận hay thành phố không đơn thuần chỉ là danh xưng mà đây là cơ sở quan trọng để nhận được đầu tư công từ hạ tầng, cơ sở vật chất đến dịch vụ. Từ đó, sẽ thu hút được vốn đầu tư trong và ngoài nước, đẩy nhanh tốc độ đô thị hóa. Đồng thời, cư dân sẽ có nhiều điều kiện để hưởng thụ văn hóa, học tập, làm việc cao cấp và kết nối thuận tiện hơn. Đây cũng là nguyên nhân khiến bất động sản ở những nơi sắp hoặc vừa lên quận, thành phố tăng trưởng mạnh và vô cùng sôi động.

Như vậy để thấy, khi Bình Chánh chính thức lên quận hoặc thành phố, khu vực trung tâm với sự tập hợp tất cả loại hình dịch vụ, tập trung dân cư đông đúc sẽ kích thích thị trường bất động sản tăng trưởng “nóng” và có giá trị gia tăng cao bậc nhất khu vực.

Khánh Hòa: Đình chỉ hoạt động hàng loạt khách sạn, condotel

Ngày 22/11, Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy (PCCC) và Cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh Khánh Hòa có thông báo công khai thông tin các dự án, công trình không bảo đảm an toàn về PCCC trên địa bàn. Trong đó, 2 tòa nhà khách sạn, căn hộ cao cấp của Tập đoàn Mường Thanh tại TP Nha Trang bị tạm đình chỉ hoạt động vì vi phạm đặc biệt nghiêm trọng về PCCC.

Hai tòa nhà của Tập đoàn Mường Thanh vi phạm, gồm công trình tòa OC3 thuộc dự án tổ hợp khách sạn và căn hộ cao cấp Oceanus (phường Vĩnh Phước, TP Nha Trang). Công trình này có 40 tầng nổi, 2 tầng hầm, diện tích xây dựng tầng là 1.457 m2, tổng diện tích sàn là 58.997 m2, chiều cao 134 m; tổ hợp khách sạn - căn hộ cao cấp Mường Thanh Khánh Hòa (phường Xương Huân, TP Nha Trang) có quy mô 40 tầng và 2 tầng hầm, diện tích xây dựng tầng 1 là 4.073 m2, tổng diện tích sàn 143.859 m2. Cả 2 công trình này đưa vào hoạt động khi chưa có văn bản chấp thuận kết quả nghiệm thu về PCCC của cơ quan công an có thẩm quyền. Công an tỉnh đã có quyết định tạm đình chỉ hoạt động 2 công trình này.

Ngoài ra, Phòng Cảnh sát PCCC và Cứu nạn cứu hộ cũng tạm đình chỉ hoạt động 3 công trình vi phạm khác trong lĩnh lực PCCC gồm các hạng mục cải tạo, mở rộng thuộc cửa hàng xăng dầu Ngọc Ảnh (phường Cam Phúc Bắc, TP Cam Ranh), khách sạn Euro Star thuộc Công ty TNHH Đức Trang Khánh Hòa (phường Lộc Thọ, TP Nha Trang) và khách sạn Ecstasy thuộc Công ty TNHH 911 (phường Lộc Thọ, TP Nha Trang).

Trong số này có khách sạn Euro Star cao 19 tầng nằm trên đường Trần Phú, vi phạm liên tục nhiều năm.

Vi phạm nghiêm trọng nhất là khách sạn Ecstasy, từ năm 2019, cơ quan chức năng đã phát hiện khách sạn chưa được phê duyệt thiết kế PCCC nhưng chủ đầu tư đã thi công công trình; 4 công trình chưa được nghiệm thu về PCCC do vi phạm an toàn PCCC; 4 công trình được nghiệm thu về PCCC nhưng chủ đầu tư tiếp tục mở rộng quy mô, xây thêm các tầng trong quá trình vận hành, sử dụng; 21 công trình được nghiệm thu về PCCC một phần công trình, phần còn lại thay đổi quy mô, chưa có văn bản chấp thuận của cơ quan nhà nước về xây dựng. Đến nay, sau 2 năm, khách sạn này vẫn làm lơ việc bảo đảm an toàn PCCC.

Hải Phòng: Mở bán dự án Khu du lịch Đồi Rồng Đồ Sơn

Quy mô dự án Khu du lịch quốc tế Đồi Rồng Đồ Sơn
Quy mô dự án Khu du lịch quốc tế Đồi Rồng Đồ Sơn

Khu du lịch quốc tế Đồi Rồng Đồ Sơn tọa lạc tại phường Vạn Hương, quận Đồ Sơn, TP. Hải Phòng.

Dự án có phía Bắc giáp tuyến đường ven biển phía Tây Đồ Sơn (đường Vạn Lê) và khu Đồi Rồng, phía Nam giáp biển, phía Đông giáp dự án khu ẩm thực tập trung và dự án làng biệt thự cao cấp Vạn Hương và phía Tây giáp biển Đông.

Khu du lịch quốc tế Đồi Rồng Đồ Sơn được xây dựng với tổng diện tích lên đến 480ha với tổng vốn đầu tư dự kiến hơn 25.000 tỷ đồng. Dự án được chia thành 5 phân khu chính gồm phân khu công viên trung tâm, phân khu văn hóa, phân khu nghỉ dưỡng, phân khu khám phá và phân khu thiên nhiên.

Dự kiến dự án Đồi Rồng Đồ Sơn cung cấp ra thị trường hơn 1.000 sản phẩm gồm biệt thự liền kề, biệt thự nghỉ dưỡng song lập và đơn lập, shophouse, căn hộ và khách sạn.

Giá dự án Khu du lịch Đồi Rồng Đồ Sơn sẽ được chủ đầu tư công bố trong thời gian sắp tới.