Không “sốt ảo” mà đi lên bằng những lực đẩy bền vững

Những năm trở lại đây, tình trạng sốt đất ảo xuất hiện tràn lan ở nhiều địa phương trên khắp cả nước. Từ thành thị đến nông thôn, từ miền núi đến vùng biển, giá bất động sản đều tăng chóng mặt. Thậm chí có một vài nơi, chỉ sau một đêm giá đất đã tăng 50-100% lần. Thế nhưng, khi cơn sốt ảo đi qua, nhiều nhà đầu tư rơi vào tình trạng tiến thoái lưỡng nan, kéo theo đó là những hệ quả khó lường.

Giữa bối cảnh đó, bất động sản Bắc Giang trở thành điểm sáng trên thị trường khi đi lên bằng nền tảng phát triển kinh tế vững chắc. Nhiều năm liền, tốc độ tăng trưởng kinh tế của Bắc Giang liên tục nằm trong top 10 cả nước. Đáng chú ý, năm 2019 Bắc Giang có tốc độ tăng trưởng kinh tế đứng thứ 2 cả nước, ước đạt 16,2%. Năm 2020, Bắc Giang vươn lên dẫn đầu toàn quốc, ước đạt 13,2% bất chấp những khó khăn của dịch bệnh Covid-19.

6 tháng đầu năm 2022, Bắc Giang tiếp tục ghi nhận nhiều tín hiệu tích cực khi tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm (GRDP) đạt 24%, cao nhất từ trước đến nay và đứng đầu cả nước. Dự kiến ngay trong năm 2022, GRDP của Bắc Giang sẽ tăng 20% và đà tăng này có thể kéo dài trong 3-5 năm.

Bắc Giang là tỉnh tốc độ phát triển kinh tế nhanh, bền vững
Bắc Giang là tỉnh tốc độ phát triển kinh tế nhanh, bền vững

Rõ ràng, ở thời điểm mà nền kinh tế toàn cầu nói chung và Việt Nam nói riêng đang gặp phải rất nhiều khó khăn, Bắc Giang vẫn giữ được tốc độ phát triển ấn tượng. Cơ cấu kinh tế lựa chọn đúng định hướng lấy công nghiệp làm trung tâm, Bắc Giang đang dần trở thành một thủ phủ công nghiệp mới với làn sóng tăng mạnh của dòng vốn FDI. Tính đến tháng 6/2022, Bắc Giang có 431 dự án, trong đó có 318 dự án FDI và 113 dự án DDI.

Trong 8 khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh có 392 doanh nghiệp đang hoạt động sản xuất kinh doanh. Đi cùng tốc độ phát triển công nghiệp là xu hướng di cư của đông đảo lao động, đặc biệt là các chuyên gia nước ngoài đến Bắc Giang. Theo thống kê, có đến gần 6000 lao động nước ngoài có trình độ chuyên môn cao như: quản lý, giám đốc điều hành, chuyên gia, kỹ sư… đang làm việc tại Bắc Giang. Dự kiến đến năm 2030, con số này sẽ đạt khoảng 25,000 người tăng gấp 4,5 lần so với hiện tại.

Là lực lượng lao động có thu nhập cao, các chuyên gia nước ngoài có yêu cầu khắt khe về không gian sống. Họ sẵn sàng chi trả từ 1,000-2,500 USD/tháng, thậm chí cao hơn để chọn thuê các căn hộ cao cấp sinh sống phục vụ nhu cầu làm việc dài hạn tại Việt Nam.

Cơ hội cho các nhà đầu tư đi trước đón đầu

Với nội lực là vị trí đắc địa ngay cửa ngõ chuyển tiếp Hà Nội và vùng trung du miền núi phía Bắc, hạ tầng giao thông hoàn thiện, chủ trương chính sách phát triển mạnh mẽ, kết hợp cùng ngoại lực là nguồn vốn FDI bứt phá, Bắc Giang đang khai mở những cơ hội sáng giá dành cho các nhà đầu tư thông thái.

Bắc Giang hút nhà đầu tư bất động sản nhờ những xung lực mạnh mẽ
Apec Aqua Park là dự án tiên phong đón làn sóng đầu tư tại Bắc Giang

Khi quỹ đất tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh ngày càng khan hiếm, giá đất bị đẩy lên quá cao, thì những đô thị vùng ven tiềm năng như Bắc Giang đang vẫn có mức giá hợp lý phù hợp với điều kiện, nhu cầu của đa dạng nhà đầu tư.

Đặc biệt, bất động sản tại Bắc Giang cũng đang sở hữu tiềm năng tăng giá vượt trội. Nằm trong quy hoạch vùng thủ đô Hà Nội, Bắc Giang được thừa hưởng những điều kiện, lợi thế phát triển nhất định.

Bên cạnh đó, các chuyên gia cao cấp trong và ngoài nước đến với Bắc Giang gia tăng mạnh mẽ theo từng năm, đây là nguồn khách hàng dồi dào cho loại hình bất động sản cho thuê.

Giá thuê căn hộ chung cư tại Bắc Giang không hề kém cạnh so với các thành phố lớn khác. Theo khảo sát, một căn hộ 2 phòng ngủ từ 1,5-2 tỷ đồng có thể cho thuê với mức giá từ 12-15 triệu đồng/tháng, tỷ suất lợi nhuận nhà đầu tư có thể nhận về lên tới 10-12%/năm.

Chưa kể, là một thị trường mới, các chủ đầu tư uy tín tại Bắc Giang cũng đang đưa ra những chính sách, ưu đãi hấp dẫn dành cho khách hàng. Đơn cử như chủ đầu tư Apec Group với giải pháp tài chính tối ưu, chỉ từ 485 triệu đồng khách hàng đã có thể sở hữu ngay căn hộ khách sạn tiêu chuẩn 5 sao đã hoàn thiện ngay giữa trung tâm thành phố Bắc Giang, cam kết lợi nhuận 8% trong 2 năm.

Có thể nói, bất động sản Bắc Giang đang có những lực đẩy mạnh mẽ và hứa hẹn sẽ “cất cánh” trong thời gian tới. Điều này lý giải vì sao, Bắc Giang lại là lựa chọn hàng đầu của các nhà đầu tư thông thái.