Alibaba.com -nền tảng thương mại điện tử B2B toàn cầu công bố kế hoạch ba năm nhằm mở rộng sự hiện diện của mình tại một số trung tâm sản xuất mới nổi của Việt Nam, với sự hỗ trợ từ các đối tác địa phương.

Theo đó, đơn vị này sẽ mở rộng sự hiện diện của mình tại một số tỉnh thành: Bình Dương, Bắc Ninh, Long An, Đà Nẵng và Hải Phòng trong thời gian tới. Đồng thời, Alibaba.com sẽ tuyển dụng và đào tạo nhân lực tại các địa phương này để kịp thời cung cấp dịch vụ cũng như hỗ trợ cho các nhà xuất khẩu Việt Nam ở những khu vực này.

Ông Roger Luo, Giám đốc khu vực Đông Nam Á Alibaba.com cho biết, hiện đang có những khoản đầu tư với chi phí khá lớn tại thị trường Việt Nam, như tăng gấp đôi đầu tư vào các trung tâm sản xuất mới nổi để thu hút thêm nhiều doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp vừa và nhỏ tham gia vào thương mại điện tử (TMĐT) xuyên biên giới.

Alibaba tuyên bố tăng gấp đôi đầu tư vào trung tâm sản xuất mới nổi ở Việt Nam

Giám đốc khu vực Đông Nam Á Alibaba.com cũng khẳng định, việc mở rộng hoạt động của Alibaba.com tại Việt Nam sẽ giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) tận dụng sức mạnh thương mại điện tử toàn cầu để phát triển vượt ra ngoài thị trường nội địa.

Thống kê của Alibaba.com, số lượng trung bình nhà mua hàng các sản phẩm của Việt Nam đã tăng 55% trong tháng 3/2023 (so với cùng kỳ năm 2022), trong khi số lượng sản phẩm Việt Nam có mặt trên nền tảng cũng tăng tới 24%. Điều này cho thấy nhu cầu ngày càng tăng đối với các sản phẩm Việt Nam trên thị trường toàn cầu và làm nổi bật hơn nữa tiềm năng của các doanh nghiệp Việt Nam trong lĩnh vực xuất khẩu kỹ thuật số.

Điển hình trong số đó là Công ty Sản xuất Thương mại Dịch vụ Hành Sanh, đơn vị sản xuất quạt điện Việt Nam. Nhờ tận dụng các công cụ kỹ thuật số và sự hỗ trợ của Alibaba.com, Hành Sanh đã có những bước tiến đáng ghi nhận, mở rộng hoạt động kinh doanh, tiếp cận tới năm thị trường trên thế giới, trong khi trước đây, Công ty chỉ tập trung vào thị trường trong nước.