Á Đông ADG là công ty gì? Á Đông ADG kinh doanh ra sao?
Á Đông ADG là công ty gì?

Á Đông ADG là công ty gì?

Á Đông ADG là cách gọi tắt của Công ty CP Á Đông ADG doanh nghiệp này có trụ sở chính tại 178/4A Phan Đăng Lưu - Phường 3 - Quận Phú Nhuận - TP. Hồ Chí Minh. Công ty CP Á Đông ADG tên quốc tế là: A DONG ADG CORPORATION (Viết tắt: A DONG ADG).

Lịch sử hình thành và phát triển Công ty CP Á Đông ADG

Năm 2009: Thành lập Công ty CP Á Đông ADG với vốn điều lệ là 2 tỷ VNĐ và doanh số là 11,5 tỷ VNĐ, với hoạt động kinh doanh chính là sản xuất hạt nhựa và vận tải với 12 nhân công. Đến năm 2010 thì doanh số công ty có sự tăng trưởng mạnh và đạt 18,5 tỷ VNĐ . Năm 2011 thì doanh số đạt trên 30 tỷ VNĐ và tăng vốn điều lệ công ty lên 3 tỷ đồng.

Năm 2012: Doanh số tăng trưởng một cách đột biến gấp 4 lần lên 102 tỷ VNĐ và tăng vốn điều lệ công ty lên 6 tỷ. Lý do tăng trưởng cao như vậy là do công ty Á Đông đã bắt đầu tiếp cận được các nguồn tín dụng. Năm 2013 thì doanh số vẫn tiếp tục tăng trưởng và tăng gấp 4 lần so với cùng kỳ năm ngoái đạt 407 tỷ và nguồn lãi vay có xu hướng giảm lợi nhuận cũng tăng theo.

Vào năm 2012 thì công ty vẫn tiếp tục duy trì đà tăng trưởng doanh số, đạt trên 1077 tỷ VNĐ tăng 2,5 lần so với cùng kỳ năm trước và ăng vốn điều lệ lên 20 tỷ đồng. Ngoài ra công ty còn thay mới toàn bộ đội xe bằng xe Hyundai mới 100% nhập khẩu từ Hàn Quốc. Số lượng lao động đạt tới 67 nhân công và đây là mốc đánh dấu lần đầu tiên doanh số vượt ngưỡng 1,000 tỷ VNĐ sau 5 năm hoạt động.

Năm 2015: Công ty chính thức tăng vốn điều lệ lên 50 tỷ đồng và hoàn thiện bộ máy nhân sự, đánh giá và củng cố lại hệ thống khách hàng tiềm năng. Doanh số đạt 1182 tỷ VNĐ bằng 110% so với năm 2014. Công ty thực hiện hoạt động kiểm toán một cách độc lập nhằm cung cấp thông tin tài chính chính xác nhất cho hội đồng cổ đông.

Năm 2016: Công ty tăng vốn điều lệ lên 100 tỷ đồng (vào tháng 8/2016). Không chỉ vậy, công ty còn bổ sung nguồn nhân sự cấp cao và đưa tổng số lao động lên 86 người. Năm 2017 vốn điều lệ tăng lên 212 tỷ và công ty không ngừng đầu tư thêm nhiều cơ sở vật chất nhằm mở rộng văn phòng, hoàn thiện kho hàng, bến bãi và phát triển nhiều thị trường mới trên toàn cả nước.

Năm 2018: Vốn điều lệ của công ty đã tăng lên 250 tỷ VNĐ và công ty co bản đã hoàn thiện bộ máy tổ chức. Ngoài ra công ty đã chiêu mộ thêm nhiều chuyên gia về lĩnh vực tài chính, kinh tế và quản lý. Cơ cấu tổ chức công ty Á Đông được hoàn thiện để điều hành hiệu quả hơn. Trình độ của đội ngũ nhân viên ngày càng được nâng cao năng lực để đáp ứng với nhu cầu ngày một phát triển hiện nay.

Lãnh đạo của Công ty CP Á Đông ADG là ai?

Ông Hồ Hoàng Bảo Vinh hiện là Chủ Tịch HĐQT Công Ty Cổ Phần Á Đông ADG, ngoài ra ông Vinh cũng là Chủ Tịch Câu Lạc Bộ Doanh Nhân Họ Hồ tại TP.HCM.

Á Đông ADG là công ty gì? Á Đông ADG kinh doanh ra sao?
Lãnh đạo của Công ty CP Á Đông ADG là ai?

Nhờ những đổi mới tư duy kinh doanh và sự kiên trì bền bỉ không ngừng, ông Hồ Hoàng Bảo Vinh đã dẫn dắt Á Đông ADG trở thành một trong những doanh nghiệp dẫn đầu trong ngành hạt nhựa Việt Nam.

Á Đông ADG cung cấp danh mục hạt nhựa đa dạng nhất thị trường với hơn 200 mã hàng từ PP đến PE, ABS, EVA, PET, PS, PC, PP-R, SAN, PA, POM,…. Ngoài ra, Á Đông ADG tự cung cấp dịch vụ vận tải và logistics trọn gói cho khách hàng với đội xe gồm 50 chiếc xe đầu kéo container và xe tải nhỏ cùng bộ phận logistics giàu kinh nghiệm.

Á Đông ADG kinh doanh ra sao?

Công ty CP Á Đông là 1 trong 5 công ty thương mại và phân phối hạt nhựa lớn nhất thị trường Việt Nam, kinh doanh theo mô hình B2B với đối tượng khách hàng chính là các doanh nghiệp sản xuất lớn.

Á Đông cung cấp 3 sản phẩm chính: Hạt nhựa, dịch vụ vận tải, dịch vụ logistics. Sau hơn 10 năm hoạt động, Á Đông đang cung cấp danh mục hạt nhựa lớn nhất trên thị trường, hệ thống kho hàng lớn, đội xe tốt, giao hàng nhanh, là đối tác thân thuộc của nhiều nhà cung cấp trong và ngoài nước.

Với đội ngũ nhân sự trẻ, nhiệt huyết được dẫn dắt bởi triết lý kinh doanh “Tâm sáng dẫn đường”, tầm nhìn của Á Đông là trở thành doanh nghiệp uy tín hàng đầu Việt Nam trong ngành nhựa, dịch vụ vận tải và logistics.

Á Đông hướng tới sứ mệnh “Không ngừng cố gắng, phấn đấu tạo ra những sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao với giá cả hợp lý. Thực hiện các chế độ đãi ngộ thỏa đáng.”

Á Đông ADG là công ty gì? Á Đông ADG kinh doanh ra sao?

Là một doanh nghiệp kinh doanh B2B, Á Đông sở hữu tài sản là hệ thống đối tác thân thiết toàn cầu, danh sách khách hàng doanh nghiệp với những đơn hàng có giá trị lớn. Tuy nhiên, Á Đông vẫn quản lý thông tin liên hệ với khách hàng theo cách truyền thống bằng file excel và thông qua liên lạc cá nhân của nhân viên Sales.

Điều này mang lại 2 rủi ro cho doanh nghiệp. Một là thất lạc/thiếu sót thông tin khách hàng trong quá trình lưu trữ, trao đổi thông tin do hạn chế của việc lưu trữ thông tin khách hàng trong file excel. Việc quản lý thông tin khách hàng như vậy cũng khiến nhân viên mất nhiều thời gian khi tìm kiếm/cập nhật thông tin khách hàng, không có lịch sử những ghi chép về khách hàng để có thể cải thiện chất lượng dịch vụ cho khách hàng - yếu tố quan trọng quyết định thành công của doanh nghiệp B2B.

Rủi ro thứ 2 mà Á Đông gặp phải là việc quản lý công việc của nhân viên Sales. Trước đây mọi liên hệ đều được nhân viên sales thực hiện qua số điện thoại cá nhân với khách hàng, do vậy khi nghỉ việc họ có thể mang danh sách khách hàng đi theo sang công ty đối thủ, gây ra cho công ty những tổn thất lớn. Với những nhân viên Sales đang làm việc, Á Đông khó đánh giá hiệu quả do mọi dữ liệu cuộc gọi đều nằm trên điện thoại di động của nhân viên.

Bên cạnh đó, với hệ thống tổng đài truyền thống, Á Đông không thể nhận diện khi khách hàng cũ gọi đến, không chủ động nắm bắt được thông tin lịch sử về khách hàng để có thể tư vấn và chăm sóc tốt nhất. Từ đó, Á Đông chưa tối ưu hóa được chuyển đổi được doanh thu.