Vào khoảng 22h ngày 12/09, trong lúc làm nhiệm vụ, lực lượng CSGT Hàm Tân (thuộc Phòng CSGT Công an Bình Thuận) đã tổ chức kiểm tra một chiếc xe đông lạnh mang biển số 51D-382.14. Sau khi mở thùng xe, lực lượng phát hiện trên đây có 15 người, bao gồm 1 trẻ em. Cả tài xế và 15 người trên đều có giấy xét nghiệm âm tính với virus Covid-19 còn hiệu lực.

Khai thác nhanh, tài xế khai tên là Lê Văn T. (trú tại huyện huyện Hàm Thuận Nam, Bình Thuận). Số người trên, T. chở thuê cho 1 chiếc xe khách để qua trạm kiểm soát với giá 700.000/người, qua được chốt, sẽ có xe chở số người này đi tiếp.

Qua lời khai của T., CSGT Hàm Tân đã tiến hành truy tìm và phát hiện thêm 1 xe con mang biển số 61A-310.27 do Ngọ Văn V. (37 tuổi, quê tỉnh Thanh Hóa) lái cùng với xe con mang biển số 75A-170.78 do Nguyễn Ngọc H. (42 tuổi, quê tỉnh Thừa Thiên Huế) là tài xế. Cả hai người này đều khai nhận là chờ đón khách từ xe tải đông lạnh của T.

H. và V. thừa nhận chở khách từ các khu vực khác nhau để đưa họ về các tỉnh Thừa Thiên Huế, Quảng Trị. Khi đến khu vực bến xe Long Khánh, tỉnh Đồng Nai, cả 2 liên hệ với tài xế xe đông lạnh Lê Văn T. để chuyển khách nhằm thông chốt. T. đã dùng xe tải chuyển khách trót lọt qua nhiều chốt kiểm soát nhưng đến khu vực chốt kiểm soát Tân Đức thì bị phát hiện.

Hiện cả ba tài xế đã bị lực lượng chức năng lập biên bản, xử phạt hành chính vì vi phạm phòng chống dịch và yêu cầu chuyển hướng quay về Đồng Nai, không cho tiếp tục lưu thông vào địa bàn tỉnh Bình Thuận.

Ngày 13/09, theo thông tin từ UBND tỉnh Bình Thuận, cả 15 người khách trốn sau thùng xe đều không bị buộc quay về nơi xuất phát. Đơn vị này đã yêu cầu UBND huyện Hàm Tân bố trí một cơ sở cách ly để tất cả những người này được ăn ở miễn phí, đồng thời UBND tỉnh Bình Thuận sẽ có văn bản gửi UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, Quảng Trị đề nghị phối hợp đón 15 người này về quê.