Theo Phó Tổng giám đốc EVNHANOI Lê Ánh Dương, từ năm 2013, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội đã bắt đầu triển khai đa dạng các hình thức thanh toán tiền điện thuận tiện, đảm bảo tính linh hoạt và mang lại lợi ích cho khách hàng.

"Sau gần 10 năm triển khai đi đầu trong tất các các doanh nghiệp về thanh toán không dùng tiền mặt, đặc biệt trong bối cảnh 3 năm dịch bệnh COVID-19 thì việc chủ động hợp tác với các ngân hàng và tổ chức thanh toán trung gian, với những định hướng phát triển hình thức thanh toán tiên tiến phù hợp trên toàn địa bàn Thành phố được EVNHANOI đánh giá là việc rất quan trọng" - Phó Tổng giám đốc EVNHANOI nhấn mạnh.

100% khách hàng tại Hà Nội thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt

Thời gian qua, EVNHANOI đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ, hợp tác với các ngân hàng và tổ chức trung gian thanh toán, tạo thuận lợi cho khách hàng trong việc thanh toán tiền điện mọi lúc, mọi nơi. Đến nay, tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt tại Hà Nội đã đạt 100%.

Khách hàng của EVNHANOI có thể lựa chọn các hình thức khác nhau để thực hiện thanh toán tiền điện như: trích nợ tự động tài khoản, thanh toán qua Internet banking/Mobile banking, thanh toán tại phòng giao dịch các ngân hàng bằng tiền mặt hoặc chuyển khoản, ví điện tử tử (ZaloPay, Momo, Viettel Pay…), mã QR, thanh toán tại PGDKH của các Công ty Điện lực... để khách hàng có thể thanh toán tiền điện mọi lúc, mọi nơi.