1. Hồ Gươm và phố đi bộ quanh Hồ Gươm

Hồ Gươm không chỉ là địa điểm du lịchnổi tiếng mà nơi đây còn được các bạn trẻ ưu ái gọi bằng cái tên "thiên đường hẹn hò" vào ngày lễ tình nhân Valentine bởi tới đây vào bất cứ thời điểm nào trong ngày hay bất cứ mùa nào thì cũng có nét lãng mạn và thi vị riêng dành cho các cặp đôi.

Hồ Gươm vào sáng sớm với sương bồng bềnh, hàng cây im lìm, mặt hồ yên ả cùng với không khí thanh bình tĩnh lặng để cho các cặp đôi có thể tha hồ tâm sự mà không bị gián đoạn. Nếu vào mùa đông thì cái lạnh lùa lên từ mặt hồ khiến cho đôi bàn tay của những uyên ương đan vào nhau tìm hơi ấm, cùng với cảnh sắc thiên nhiên khiến cho tình yêu lại càng trở nên thi vị.

Hồ Gươm vẫn luôn là địa điểm hẹn hò ở Hà Nội quen thuộc của những cặp đôi đang yêu. Ảnh: Tuấn Art
Hồ Gươm vẫn luôn là địa điểm hẹn hò ở Hà Nội quen thuộc của những cặp đôi đang yêu. Ảnh: TuArt

Tới Hồ Gươm vào buổi tối thì ánh sáng lung linh giăng lên từ các cột đèn, các cành cây hay từ các quán ven đường tạo không gian lãng mạn cho những cái nắm tay, cho những tiếng cười giòn. Hoặc đơn giản bạn chỉ tới Hồ Gươm để chụp hình cũng có vô vàn các phông nền tuyệt đẹp để cho bạn tha hồ sống ảo. Các quán cà phê trên cao với giá cả rất phải chăng cũng chính là một địa điểm lý tưởng để các cặp đôi nhâm nhi ly cà phê, ngắm dòng người qua lại, nắm tay nhau và tâm sự.

2. Hồ Tây

Hồ Tây không tấp nập du khách như Hồ Gươm. Hồ Tây yên tĩnh và rộng lớn hơn. Nếu không thích vào bất cứ đâu thì bạn đơn giản chỉ cần hẹn hò bên hồ Tây là đã có thể có một buổi hẹn hò thú vị rồi. Hồ Tây đặc biệt là vào chiều tối bảng lảng sương bốc lên từ mặt hồ, ánh hoàng hôn nhạt dần bên kia chân trời, gió thổi lồng lộng kể cả vào mùa hè.

Hồ Tây - Địa điểm hẹn hò lý tưởng cho ngày lễ Valentine.
Hồ Tây - Địa điểm hẹn hò lý tưởng cho ngày lễ Valentine.

Ven Hồ Tây cũng có rất nhiều quán cafe view Hồ Tây tuyệt đẹp và quán ăn vặt đặc sản Hồ Tây như các loại ốc, bánh tôm… để chiều lòng những cặp đôi muốn thưởng thức lâu hơn nữa cái không khí Hồ Tây mà sợ lạnh hoặc ngại đi thêm.

3. Những quán cà phê lãng mạn trên cao

Cùng người thương đi uống cà phê lại chọn được những địa điểm quán trên cao thì thật là lý tưởng. Bởi những quán cà phê sân thượng Hà Nội có view rất đẹp có thể quan sát được một phần thành phố cùng với những trang trí vô cùng cá tính của mỗi quán. Còn gì tuyệt vời hơn khi nhâm nhi một ly nước, nắm tay nàng và cùng trò chuyện trong một không gian đáng yêu hết sức như vậy.

Những quán cafe lãng mạn trên cao phù hợp cho việc hẹn hò vào ngày lễ tình nhân.
Những quán cafe lãng mạn trên cao phù hợp cho việc hẹn hò vào ngày lễ tình nhân.

Một số những quán cà phê trên cao mà Justfly gợi ý cho bạn như Lofita (có nhiều cửa hàng), Trill RoofTop Café, Terrace Café….

4. Đài quan sát Sky Walk tòa nhà Lotte Center

Đài quan sát Sky Walk nằm trên tầng 65 của tòa nhà Lotte Center số 54 Liễu Giai, Ba Đình một thời là một địa điểm cực hot của giới trẻ Hà Nội. Vé vào cửa là 300.000/ 2 người. Bạn có thể vui chơi ở đây cả ngày.

Đài quan sát Sky Walk nằm trên tầng 65 của tòa nhà Lotte Center.
Đài quan sát Sky Walk nằm trên tầng 65 của tòa nhà Lotte Center.

Từ đài quan sát Sky Walk bạn có thể nhìn toàn cảnh Hà Nội, cảm giác như là người khổng lồ nhìn xuống thành phố, trở lại với ước mơ được bay lên trời cao thuở bé. Cảm xúc sẽ vỡ òa khi trời xanh, mây trắng, thành phố lô nhô như hòa quyện vào nhau và bạn đứng giữa ngắm nhìn. Nếu lên đây vào lúc hoàng hôn hay buổi tối thì khung cảnh càng trở nên lung linh huyền ảo hơn nữa.

5. Nhà thờ lớn Hà Nội

Là một trong những công trình kiến trúc Thiên Chúa giáo được xây dựng sớm nhất Hà Nội, Nhà thờ lớn được xây dựng theo phong cách thiết kế Châu Âu, là địa điểm tuyệt vời cho buổi hẹn hò lý tưởng. Được bao phủ bởi hàng cây rợp bóng mát cùng nhiều cửa hàng ăn uống, quán cafe, nơi đây đã trở thành điểm lui tới tham quan thường xuyên của giới trẻ Hà Nội.

Đặc biệt khi đêm đến, nơi đây chính là điểm hẹn hò ở Hà Nội ngọt ngào cho những cặp tình nhân đang đắm say trong hương vị tình yêu nồng nàn. Giữa khung cảnh cổ kính với bức tường cao vời vợi, mái vòm uốn lượn và nhiều ô cửa sổ nhỏ xinh, bạn sẽ ngỡ như mình đang hẹn hò giữa bầu trời Châu Âu cổ kính, trầm mặc.

nơi đây chính là điểm hẹn hò ở Hà Nội ngọt ngào cho những cặp tình nhân
Nhà thờ lớn Hà Nội chính là điểm hẹn hò ở Hà Nội ngọt ngào cho những cặp tình nhân.

Bên cạnh đó, nhà thờ lớn Hà Nội vốn rất quen thuộc với các bạn trẻ bởi các quán trà chanh vỉa hè. Bên cạnh đó nét kiến trúc độc đáo của nhà thờ cùng với khung cảnh yên bình, thanh tịnh khi bước vào đây sẽ khiến cuộc hẹn họ của bạn mang nhiều cảm xúc hơn. Đặc biệt nhà thờ lớn còn là nơi có những khung hình sống ảo đẹp mê hồn.

Tới nhà thờ lớn vào bất cứ thời điểm nào trong ngày cũng đều đẹp nhưng đẹp nhất có lẽ là buổi tối khi nhà thờ lung linh trong ánh sáng đèn, các vỉa hè thì tấp nập tiếng cười nói rôm rả của du khách.6

6. Phố cổ Hà Nội

Từ lâu 36 phố phường đã trở thành điểm đến quen thuộc của người dân Hà thành. Tuy nhiên, ít ai có thể khám phá hết được vẻ đẹp lãng mạn, cổ kính của từng ngóc ngách phố cổ Hà Nội. Với nét kiến trúc thời Pháp thuộc tuyệt đẹp, phố cổ đã trở thành điểm lui tới thường xuyên của những đôi uyên ương đang sinh sống và làm việc tại thủ đô.

36 phố cổ Hà Nội là địa điểm hẹn hò thích hợp cho các cặp đôi.
36 phố cổ Hà Nội là địa điểm hẹn hò thích hợp cho các cặp đôi.

Hãy thử tưởng tượng xem, còn gì lãng mạn hơn khi cùng nửa kia nắm tay thật chặt dạo bước trên mọi ngõ hẻm phố cổ, cùng nhau khám phá những ngôi nhà xưa cũ, thưởng thức ẩm thực đường phố ngon tuyệt? Không nghi ngờ gì nữa, đây chính là nơi lý tưởng để lưu giữ những kỉ niệm tình yêu đẹp đẽ của hai bạn.

7. Rạp chiếu phim

Nếu bạn đang băn khoăn nên đi đâu ngày Valentine thì rạp chiếu phim là lựa chọn không tồi. Đây không phải lựa chọn của nhiều cặp đôi trưởng thành nhưng là lựa chọn hàng đầu của các bạn trẻ. Kỷ niệm đáng nhớ hay đáng quên phụ thuộc vào việc bạn lựa chọn phim thế nào.

Liệu hai bạn có chung một gu thưởng thức điện ảnh hay không. Nếu không muốn buổi hẹn hò đầu tiên trở thành thảm họa thì cả hai nên trao đổi với nhau về việc chọn phim. Địa điểm này phù hợp với những bạn mới quen nhau và chưa có quá nhiều chuyện để nói. Hoặc cả hai bạn có xu hướng ngại ngùng trong những cuộc nói chuyện quá gần gũi đối với người chưa thân quen lắm.

8. Những con đường tình yêu lãng mạn của Thủ đô

Nếu các cặp đôi đang tìm kiếm địa điểm đi chơi Valentine ở Hà Nội thì nhất định không thể bỏ qua những con đường lãng mạn bậc nhất của Thủ đô dưới đây:

Đường Kim Mã: Giới trẻ Hà Nội hẳn không còn xa lạ với con đường lãng mạn này nữa. Trong tiết trời se lạnh của tháng 2, tay trong tay người mình yêu dạo bước trên con đường mang dáng dấp cũ xưa, cổ kính này chắc chắn sẽ là một buổi hẹn hò đầy cảm xúc.

Đường Phan Đình Phùng: Dài khoảng 1,5 km, Phan Đình Phùng được mệnh danh là con phố đẹp nhất ở Hà Nội, thu hút nhiều khách du lịch tham quan, chụp hình. Dọc hai bên đường là những công trình lịch sử như Bắc Môn, các biệt thự Pháp cổ. Vào mùa thu lá sấu rụng vàng, con đường trở nên quá đỗi lãng mạn. Đây chắc chắn sẽ là địa điểm vui chơi Valentine ở Hà Nội tuyệt vời cho các cặp đôi.

Đường Hàn Quốc - Nhật Bản: Con đường thơ mộng này nằm ở Hồ Tây, kéo dài từ khu biệt thự Tây Hồ qua khách sạn Tây Hồ đến công viên nước Hồ Tây. Không gian thoáng đãng, cảnh đẹp, ít người qua lại. Nếu bạn đang muốn tìm địa điểm valentine Hà Nội lãng mạn, không xô bồ thì hãy dắt tay người ấy đến đây hẹn hò.

9. Vườn Quốc gia Ba Vì

Vườn Quốc gia Ba Vì là gợi ý đầu tiên cho địa điểm đi chơi Valentine ở Hà Nội khu vực ngoại thành. Cùng dựng lều bên không gian xanh mát của rừng thông, bầu không khí trong lành và chuẩn bị một bữa tiệc nướng nho nhỏ, ấm áp sẽ mang đến những phút giây đáng nhớ cho bạn và người thương.

Hẹn hò tại vườn Quốc gia Ba Vì là lựa chọn tuyệt vời cho ngày lễ tình nhân.
Hẹn hò tại vườn Quốc gia Ba Vì là lựa chọn tuyệt vời cho ngày lễ tình nhân.

Đây là tổ hợp du lịch rất phù hợp cho ngày lễ Valentine. Nếu bạn đang lên kế hoạch cho buổi hẹn hò cuối tuần cùng người yêu thì đừng ngại đi xa một chút đến Vườn quốc gia Ba Vì. Không gian xanh, mát lành lại có nhiều di tích lịch sử và điểm check in đẹp. Chắc bạn sẽ khiến cho buổi hẹn của các bạn đáng nhớ hơn bao giờ hết.

10. Khu du lịch Đồng Mô

Khu du lịch Đồng Mô là một gợi ý hoàn hảo cho những cặp đôi đang tìm địa điểm hẹn hò gần Hà Nội trong ngày Valentine. Chỉ mất khoảng 2 tiếng để di chuyển đến đây, bạn và người thương có thể trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị như: chèo thuyền, cắm trại qua đêm hay đơn giản là cùng thưởng thức một bữa tiệc nướng bên không gian xanh mát của thiên nhiên.