08 điểm đến chụp ảnh Tết lý tưởng cho chuyến du xuân đầu năm tại miền Trung

1. Cố đô Huế

Chụp ảnh Tết đầu năm không chỉ để lưu lại kỷ niệm mà còn là “sân chơi” để mọi người thoả sức sáng tạo, thể hiện dấu ấn của riêng mình. Cố đô Huế chính là một điểm đến dành cho các du khách yêu thích sự hoài cổ, các di tích lịch sử và những giá trị phong tục, lễ nghi ngày xưa. Hiện nay ở cố đô Huế còn lưu giữ được các di sản như Đại Nội, hay lăng Tự Đức, Khải Định, chùa Thiên Mụ…những di tích mang đậm vết tích kiến trúc cổ kính của kinh thành xưa. Bên cạnh đó, du khách còn có thể ghé đến tham quan các di sản, địa điểm du lịch hấp dẫn khác như: đèo Hải Vân, biển Lăng Cô, biển Thuận An, sông Hương, chùa Thiên Mụ, hồ Truồi, vườn quốc gia Bạch Mã… Và nếu đã muốn chụp một bộ ảnh về ẩm thực Huế thì cũng không nên bỏ qua những món đặc sản thú vị như cơm hến, bún bò, bún thịt nướng, chè Huế, bánh chưng Nhật Lệ..

08 điểm đến chụp ảnh Tết lý tưởng cho chuyến du xuân đầu năm tại miền Trung

2. Coco Beach Camp – Bình Thuận

Chỉ cách TPHCM 175km, Coco Beach Camp là bãi biển tuyệt đẹp thuộc Thị xã La Gi, tỉnh Bình Thuận. Cách đây vài năm, nơi đây chỉ là vùng biển hoang sơ nhưng gần đây, Coco Beach Camp đã trở thành “hiện tượng du lịch” được nhiều du khách tìm đến. Bãi biển khác lạ từ cách trang trí đến không khí sôi động, vui tươi. Ngoài biển xanh, cát trắng, nắng vàng thì Coco Beach Camp còn sở hữu những ngôi nhà xinh xắn đầy màu sắc, một quầy bar theo phong cách Hawaii và một sân khấu biểu diễn hoành tráng. Bên cạnh đó, mỗi tối cuối tuần nơi đây còn tổ chức những bữa tiệc ánh sáng và âm nhạc sôi động, phục vụ tối đa như cầu giải trí cho du khách. Điểm đến này phù hợp với những bộ ảnh đầu năm tràn đầy màu sắc sôi động, rực rỡ, và tươi vui.

08 điểm đến chụp ảnh Tết lý tưởng cho chuyến du xuân đầu năm tại miền Trung

3. Thành phố biển Đà Nẵng

Dù là điểm đến không mới những “thành phố đáng sống nhất ở Việt Nam” vẫn luôn nằm trong tốp đầu những điểm đến có thể lưu lại nhiều khoảnh khắc đẹp nhất dịp Tết Nguyên Đán hàng năm. Với đa dạng điểm đến phục vụ mọi nhu cầu của du khách ngày đầu năm, như vãn cảnh chùa Linh Ứng và cầu mong một năm an lành hay leo núi Ngũ Hành Sơn, ngồi dưới cầu sông Hàn hóng gió vào buổi đêm hay ngắm bình minh trên biển Mỹ Khê, hay nghỉ dưỡng trên đỉnh Núi Chúa Bà Nà và tham gia vào các hoạt động vui chơi tại đây…. Những trải nghiệm thú vị đem lại cho du khách những khoảnh khắc tuyệt vời vào tiết đầu xuân, đồng thời du khách cũng có thể thực hiện những bộ ảnh đa dạng phong cách tuỳ theo địa điểm mà họ lựa chọn.

08 điểm đến chụp ảnh Tết lý tưởng cho chuyến du xuân đầu năm tại miền Trung

4. Vịnh Vĩnh Hy – Ninh Thuận

Cách thành phố Phan Rang – Tháp Chàm khoảng 40km về phía Đông Bắc, Vĩnh Hy được nhiều du khách ví là “vùng vịnh đẹp như tranh” thuộc huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận. Nằm giữa núi rừng hùng vĩ, Vĩnh Hy hiện ra như một đại dương bao la xanh thẳm. Chưa được khai thác nhiều nên nơi đây còn khá hoang sơ, tuy nhiên chính điều này đã để lại ấn tượng đẹp cho du khách. Bạn chỉ cần đứng trên một phiến đá nhỏ gần mặt nước hay ngồi trên thuyền là có thể thấy tận đáy của vùng vịnh này. Đến đây, nếu không chọn nghỉ dưỡng trong những khu resort sang trọng thì bạn có thể đem lều và các vật dụng cần thiết để nghỉ qua đêm tại khu đất trống gần biển. Đây cũng là dịp để bạn có thể khám phá những địa danh xung quanh vịnh Vĩnh Hy như Hang Rái – Núi Chúa, bãi đá san hô cổ,... Những bộ ảnh có xu hướng hướng về thiên nhiên sẽ rất phù hợp với điểm đến này.

08 điểm đến chụp ảnh Tết lý tưởng cho chuyến du xuân đầu năm tại miền Trung

5. Đảo Điệp Sơn – Nha Trang

Điệp Sơn là một đảo nhỏ nằm trong vịnh Vân Phong thuộc tỉnh Khánh Hòa. Ngoài bãi biển trong vắt, cảnh sắc hoang sơ thì nơi đây còn có con đường đi bộ dưới biển độc đáo. Để khám phá vùng đất này, du khách sẽ bắt đầu từ thị trấn Vạn Gĩa. Con đường dưới biển dài gần 700 mét, rộng khoảng một mét và chỉ cách mặt nước chừng nửa mét, nối đảo Điệp Sơn với đảo lớn. Những bộ ảnh mang lại cảm giác bình dị, phóng khoáng, tự nhiên khi con người hoà quyện trong khung cảnh cạnh biển xanh, sóng vỗ, cát trắng hoang sơ.

08 điểm đến chụp ảnh Tết lý tưởng cho chuyến du xuân đầu năm tại miền Trung

6. Đảo Lý Sơn – Quảng Ngãi

Tết âm lịch là thời điểm lý tưởng nhất để bạn ghé thăm hòn đảo Lý Sơn thuộc tỉnh Quảng Ngãi. Không đông đúc và nhộn nhịp như Phú Quốc hay Côn Đảo, Lý Sơn vẫn giữ nguyên nét hoang sơ bình lặng. Đến đây, du khách sẽ có dịp chiêm ngưỡng những thắng cảnh tuyệt đẹp như ngọn hải đăng lớn, đình làng An Hải, núi Thới Lới, Âm Linh tự, chùa Đục – cổng Tò Vò,... Bên cạnh đó, du khách cũng có thể chọn những nhà nghỉ gần làng chài để trải nghiệm cuộc sống của ngư dân miền biển. Một bộ ảnh Tết mang hơi hướng làng chài, cuộc sống dân dã ven biển vào dịp đầu năm cùng với thiên nhiên, biển trời cũng là một ý tưởng không tồi.

08 điểm đến chụp ảnh Tết lý tưởng cho chuyến du xuân đầu năm tại miền Trung

7. Phố cổ Hội An, Quảng Nam

Hội An là điểm đến quá quen thuộc với du khách trong và ngoài nước không chỉ dịp Tết đến xuân về mà còn hầu hết các dịp lễ tết, hội hè khác trong năm. Hội An những ngày đầu năm tràn ngập không khí Tết ở khắp các con phố cổ kính trên dòng sông Hoài. Sự hấp dẫn của phố cổ Hội An không chỉ nằm ở những giá trị văn hóa qua kiến trúc đa dạng, mà còn hiện hữu trong cuộc sống thường nhật của người dân nơi đây, qua các lễ hội truyền thống, nét nghệ thuật hay các đặc sản địa phương như: Cao Lầu, bánh mì Phượng, cơm gà bà Buội, bún thịt xiên, bánh xèo giếng Bá Lễ……Ngoài ra, du khách còn có thể thưởng thức các làn điệu dân ca, học yoga, nấu ăn hay thử tài làm tò he, đèn lồng… cũng là hoạt động hút khách du lịch trong nước và quốc tế ở Hội An. Đến đây, du khách có thể nghĩ đến những bộ ảnh mang xu hướng xưa cũ nhưng vô cùng rộn ràng, nhiều cảm xúc với các hoạt động đầu xuân nơi đây.

08 điểm đến chụp ảnh Tết lý tưởng cho chuyến du xuân đầu năm tại miền Trung

8. Quy Nhơn, Bình Định

Quy Nhơn với đường biển chạy dài ôm quanh tạo thành hình bán nguyệt duyên dáng được mệnh danh là “thiên đường xanh” dành cho những bạn trẻ đam mê du lịch bụi. Du lịch Quy Nhơn mang một vẻ đẹp thuần khiết của thiên nhiên, sự hoang sơ của đầm lầy, dãy núi sát biển, nhiều bán đảo xinh đẹp. Ngoài ra, thiên nhiên biển xanh, cát trắng thơ mộng ở Kỳ Co, Eo Gió hay Cù Lao Xanh… nơi đây còn sở hữu những kiến trúc Chăm Pa cổ kính, lạ lẫm như Tháp Đôi, tháp Cánh Tiên, tháp Dương Long… Hoạt động khám phá ghé thăm các làng nghề nấu rượu Bầu Đá, làm bánh tráng, làm nón ngựa… ở vùng ngoại ô Quy Nhơn, cũng được nhiều du khách ưa chuộng. Đến Quy Nhơn, du khách có thể thử nghiệm từ những bộ ảnh mang phong cách xanh, hướng về thiên nhiên đến những phong cách cổ điển, hoành tráng bên cạnh những ngọn tháp kiến trúc Chăm Pa cổ.