Ngày 25/9, tại chốt kiểm dịch cầu Phú Cường (TP Thủ Dầu ột, tỉnh Bình Dương) đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với tài xế N.T.N (20 tuổi, quê Bình Phước) về hành vi sử dụng thiết bị phát tín hiệu ưu tiên không có giấy phép của cơ quan có thẩm quyền; không có giấy phép lái xe; không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người tham gia chống dịch và người có nguy cơ mắc dịch bệnh theo hướng dẫn của cơ quan y tế.

Được biết, vào khoảng 14h ngày 24/9, trong lúc làm nhiệm vụ lực lượng chức năng tại chốt kiểm dịch tại cầu Phú Cường phát hiện một ô tô (60B-027.05, loại xe khách 16 chỗ) có kết cấu bên ngoài giống xe cứu thương, lưu thông theo hướng từ huyện Củ Chi (TP HCM) đến tỉnh Bình Dương.

Xe cứu thương dán chữ “Giang Kim Cúc và các cộng sự” hú còi inh ỏi  định thông chốt còn chở chui 3 người
Xe cấp cứu chở chui 3 người có ý định thông chốt kiểm dịch.

Khi đến chốt kiểm soát dịch bệnh, tài xế điều khiển xe ô tô này đã bật còi hú inh ỏi với ý định đi luôn mà không dừng lại. Thấy có dấu hiệu bất thường, lực lượng chức năng tại chốt kiểm soát dịch ngay lập tức đã yêu cầu phương tiện này dừng lại để kiểm tra.

Qua kiểm tra nhận thấy, ô tô này có gắn đèn ưu tiên trên nóc, sử dụng còi ưu tiên của xe cấp cứu, phía trước đầu xe có dán chữ “Giang Kim Cúc và các cộng sự. Xe hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19” và 1 giấy màu xanh dán trên kính có chữ “Trung tâm Y tế Quận 1. Xe hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19”.

Trong xe cấp cứu, lực lượng chức năng phát hiện ngoài tài xế Nhất thì còn có thêm 2 người khác gồm: Anh N.T.T.T (28 tuổi, quê Bình Phước) và T.T.H (24 tuổi, quê Cà Mau) có thái độ không hợp tác khai báo thông tin, cố ý lẩn tránh và rời khỏi hiện trường. Tuy nhiên những người này sau đó đã được yêu cầu vào bên trong chốt kiểm dịch để làm việc.

Xe cứu thương dán chữ “Giang Kim Cúc và các cộng sự” hú còi inh ỏi  định thông chốt còn chở chui 3 người
Đầu xe có dán chữ “Giang Kim Cúc và cộng sự. Xe hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19” và 1 giấy màu xanh dán trên kính có chữ “Trung tâm Y tế Quận 1. Xe hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19”.

Tài xế Nhất khai nhận đang chở 2 người trên từ TP HCM đến tỉnh Bình Dương hỗ trợ chống dịch nhưng lại không xuất trình giấy tờ, thủ tục có liên quan đến điều động người tham gia chống dịch.

Trong quá trình làm việc, những người này đều trả lời vòng vo, trình thẻ tình nguyện viên có tên người khác. Tổ kiểm soát đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với tài xế Nhất, tạm giữ các giấy tờ và phương tiện vi phạm để xử lý theo đúng quy định của pháp luật.