Sáng 4/1, lãnh đạo Sở Y tế Bình Phước xác nhận, Cơ quan CSĐT Bộ Công an có buổi làm việc với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Bình Phước (CDC Bình Phước).

Theo một nguồn tin, Bộ Công an làm việc với CDC Bình Phước trong đó có nội dung liên quan đến việc đơn vị này có "nhận quà" của Công ty CP Công nghệ Việt Á.

Trước đó, ông Nguyễn Văn Sáu – Giám đốc CDC Bình Phước thừa nhận việc có "nhận quà" từ Công ty Việt Á, và cho biết sẽ báo cáo cấp trên để trả lại.

Ông Nguyễn Văn Sáu - Giám đốc CDC Bình Phước. Ảnh: Bình Phước TV.
Ông Nguyễn Văn Sáu - Giám đốc CDC Bình Phước. Ảnh: Bình Phước TV.

Sau khi xảy ra vụ việc, Sở Y tế Bình Phước đã báo cáo lãnh đạo UBND tỉnh Bình Phước.

Được biết, CDC Bình Phước đã chi hơn 41,5 tỷ đồng để mua các bộ kít xét nghiệm và bộ tách chiết, vật tư y tế từ Công ty Việt Á.

Trong đó, đợt 1 CDC Bình Phước mua hơn 14.000 kit xét nghiệm với tổng kinh phí trên 7,1 tỉ đồng.

2 đợt sau, đơn vị này mua hơn 73.000 kit xét nghiệm và gần 48.000 bộ tách chiết với tổng kinh phí hơn 34 tỉ đồng.

Đến nay, CDC Bình Phước đã chuyển thanh toán số tiền hơn 7,1 tỉ đồng, còn hơn 34,3 tỉ đồng chưa hoàn tất thủ tục thanh toán và chưa chuyển thanh toán.

Trước đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại Công ty Việt Á, CDC Hải Dương và các đơn vị, địa phương liên quan.

Liên quan đến vụ việc, ngoài lãnh đạo Công ty Việt Á, một số lãnh đạo CDC của các tỉnh, lãnh đạo cấp vụ của Bộ Y tế, Bộ KH-CN cũng đã bị Công an khởi tố, bắt giam.