Theo Forbes, giá trị tài sản ròng của nhà sáng lập Jeff Bezos đã tăng hơn 7 tỷ USD và vươn lên mức 211 tỷ USD trong ngày 26/6, chỉ đứng sau người giàu nhất thế giới hiện nay là Elon Musk với khối tài sản gần 220 tỷ USD.

Sau khi đạt cột mốc quan trọng này, Amazon chính thức gia nhập câu lạc bộ doanh nghiệp giá trị trên 2.000 tỷ USD cùng Nvidia, Apple, Alphabet và Microsoft.

Nhịp tăng của cổ phiếu Amazon xuất hiện trong bối cảnh lĩnh vực trí tuệ nhân tạo bùng nổ và tạo ra làn sóng mua gom cổ phiếu công nghệ. Trong đó, Nvidia là tập đoàn hưởng lợi nhất khi chứng kiến giá trị thị trường tăng từ 2.000 tỷ USD lên 3.000 tỷ USD chỉ trong vỏn vẹn 3 tháng.

Vốn hóa Amazon lần đầu vượt mốc 2.000 tỷ USD, tài sản tỷ phú Jeff Bezos tăng hơn 7 tỷ đồng

Kể từ đầu năm, cổ phiếu Amazon đã tăng 26%, tốt hơn hiệu suất 18% của chỉ số Nasdaq thiên về công nghệ.

Trong đợt công bố kết quả kinh doanh quý I vào tháng 4, tập đoàn của Jeff Bezos ghi nhận hoạt động kinh doanh dịch vụ website phục hồi mạnh mẽ sau đợt suy thoái gần đây. Các giám đốc cấp cao của Amazon cũng thường xuyên chia sẻ về cách mảng kinh doanh này có thể hưởng lợi từ sự gia tăng nhu cầu về các dịch vụ AI tổng hợp.

Bên cạnh đó, giới đầu tư cũng hoan nghênh các sáng kiến cắt giảm chi phí gần đây của Amazon. Để kiểm soát chi tiêu, Amazon đã triển khai nhiều giải pháp, bao gồm cả việc sa thải hàng loạt nhân sự và xáo trộn công việc của hơn 27.000 nhân viên.

Động thái này cũng là một trong những yếu tố thúc đẩy tăng trưởng thu nhập của Amazon trong những quý gần đây.

Amazon phải mất hơn 4 năm để vượt qua cột mốc 2.000 tỷ USD. Trước đó, vốn hóa thị trường công ty từng có 2 lần chạm mốc 1.000 tỷ USD là vào năm 2018 và 2020.