Vingroup bảo lãnh 6.500 tỷ đồng trái phiếu của VinFast
Vingroup bảo lãnh 6.500 tỷ đồng trái phiếu của VinFast

Theo đó, HĐQT giao Tổng Giám đốc hoặc người được Tổng Giám đốc ủy quyền căn cứ tình hình thực tế, quyết định chi tiết nội dung bảo lãnh, số lượng tài sản đảm bảo tương ứng với mỗi gói trái phiếu mà VinFast phát hành và ký kết.

VinFast là công ty con của Vingroup, có trụ sở tại Khu Kinh tế Đình Vũ - Cát Hải, Hải Phòng. Vingroup từng nhiều lần bảo lãnh trái phiếu cho VinFast, đặc biệt trong các dự án lớn. Sau khi gặt hái nhiều thành công trong lĩnh vực bất động sản, tỷ phú Phạm Nhật Vượng đã mạo hiểm đầu tư vào lĩnh vực sản xuất ô tô, sau đó chuyển hoàn toàn sang xe điện. VinFast đã tạo dấu ấn mạnh mẽ khi đưa cổ phiếu lên sàn Nasdaq (Mỹ) vào tháng 8/2023, đồng thời khởi công nhà máy xe điện tại Mỹ.

Trong thời gian gần đây, hệ sinh thái các doanh nghiệp của tỷ phú Phạm Nhật Vượng liên tục công bố nhiều thông tin quan trọng, gây ra những biến động mạnh trên thị trường chứng khoán. Nhóm cổ phiếu Vingroup (VIC) đã có đà tăng mạnh vào đầu tháng 8 sau khi Công ty CP Vinhomes (VHM) công bố kế hoạch mua lại 370 triệu cổ phiếu VHM làm cổ phiếu quỹ với giá trị khoảng 13.000 tỷ đồng, tương đương 8,5% khối lượng cổ phiếu đang lưu hành.

Cổ phiếu VIC đã có sự tăng trưởng ấn tượng, từ mức 40.000 đồng/cp lên 45.000 đồng/cp, nhưng đến ngày 9/10 lại điều chỉnh về mức 41.600 đồng/cp.

Tính đến giữa năm 2024, hãng taxi Xanh GSM (Green and Smart Mobility), một trong những dự án quan trọng của VinFast, đã phát triển mạnh mẽ với hơn 30.000 taxi điện, phủ sóng 45 tỉnh, thành phố và hợp tác với hàng chục doanh nghiệp trên toàn quốc. Dự án taxi điện này không chỉ nâng tầm thương hiệu VinFast mà còn khẳng định sự thành công của chiến lược phát triển xe điện tại Việt Nam.

Trong 6 tháng đầu năm 2024, VinFast ghi nhận doanh thu 357 triệu USD, tăng 33% so với quý liền trước và 9% so với cùng kỳ năm 2023. Công ty đã bàn giao 13.172 xe điện và đặt mục tiêu bàn giao 80.000 xe điện cho cả năm.