Một chiếc taxi điện VinFast do nhà điều hành đội xe Green SM có trụ sở tại Việt Nam vận hành được chụp tại Hà Nội, Việt Nam, ngày 10 tháng 10 năm 2023. REUTERS/Thịnh Nguyễn Đạt
Một chiếc taxi điện VinFast do nhà điều hành đội xe Green SM có trụ sở tại Việt Nam vận hành được chụp tại Hà Nội, Việt Nam, ngày 10 tháng 10 năm 2023. Ảnh REUTERS/Thịnh Nguyễn Đạt

Đáng chú ý, quyết sấch này này tách biệt với kế hoạch xây dựng nhà máy lắp ráp xe mà VinFast tiết lộ trước đó.

Cũng theo nguồn tin từ Reuters, hãng xe điện của Việt Nam sẽ sớm đưa ra thông báo chính thức trong vài ngày tới.

Một quan chức cấp cao liên quan đến vấn đề này cho biết: “Một vài lãnh đạo cấp cao của VinFast đã đến thành phố Thoothukudi để khảo sát các địa điểm”. Từ tháng 9/2023, hãng xe điện Việt Nam đã bắt đầu tuyển dụng các vị trí bán hàng tại Ấn Độ. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa rõ quy mô đầu tư và khi nào nhà máy VinFast sẽ đi vào hoạt động ở Ấn Độ.

Hồi tháng 10, VinFast tiết lộ kế hoạch xây dựng nhà máy lắp ráp tại Ấn Độ, thị trường ô tô lớn thứ 3 thế giới, sau kế hoạch xây dựng nhà máy tại Mỹ và Indonesia đã được công bố trước đó. Tổng vốn đầu tư nhà máy tại Ấn Độ dự kiến lên tới 200 triệu USD, công suất giai đoạn đầu lên tới 50.000 xe/năm.

Ở một diễn biến khác, hãng taxi điện Xanh SM cũng có kế hoạch mở rộng tại Ấn Độ, Giám đốc điều hành VinFast Lê Thị Thu Thủy chia sẻ với Reuters vào tháng 10.

Thủ đô Chennai của Tamil Nadu, được mệnh danh là Detroit của Châu Á và các quận khác đã là nơi tập trung của một số công ty xe điện, bao gồm các nhà sản xuất xe hai bánh của Ấn Độ Ola Electric và Ather cũng như BYD của Trung Quốc.