Vinacafé Biên Hòa là gì và quá trình hình thành và phát triển của Vinacafé Biên Hòa

Vinacafé là một thương hiệu cà phê hàng đầu tại Việt Nam, sự thành công của các sản phẩm cà phê hòa tan nổi tiếng đã giúp nhãn hiệu Vinacafé trở nên phổ biến, được nhiều người tiêu dùng Việt yêu thích, tin tưởng lựa chọn. Vinacafé Biên Hòa đã trải qua 50 năm hình thành và phát triển như thế nào để giờ đây khẳng định được vị thế và chỗ đứng của mình trong lĩnh vực cà phê trên thị trường Việt và tiến tới thị trường quốc tế?

Giới thiệu về Vinacafé Biên Hòa

Vinacafé Biên Hòa có tên giao dịch là Công ty Cổ phần Vinacafé Biên Hòa, tên tiếng Anh là Vinacafé Bien Hoa Joint Stock Company, tên viết tắt là Vinacafé BH. Công ty Vinacafé Biên Hòa có tiền thân là Nhà máy Cà phê Coronel được chính thức thành lập vào năm 1969, sau đó được đổi tên thành Nhà máy Cà phê Biên Hòa năm 1975. Năm 2004, công ty được đổi thành Công ty Cổ phần Vinacafé Biên Hòa, có trụ sở chính đặt tại Khu Công nghiệp Biên Hòa 1, Phường An Bình, Thành phố Biên Hòa, Tỉnh Đồng Nai, Việt Nam.

Vinacafé Biên Hòa là một thương hiệu sản phẩm cà phê hòa tan nổi tiếng hàng đầu tại Việt Nam. Hệ thống phân phối sản phẩm của Vinacafé Biên Hòa (thuộc hệ thống phân phối đồ uống của Masan) được xem là một trong những mạng lưới phân phối thực phẩm và đồ uống lớn nhất tại Việt Nam với hơn 160.000 điểm bán lẻ sản phẩm đồ uống; 3.000 nhân viên bán hàng; 08 trung tâm phân phối trên 63 tỉnh thành trên toàn quốc. Ngoài ra, thương hiệu Vinacafé còn được đăng ký thương hiệu ở 70 quốc gia và xuất khẩu thường xuyên đến 20 quốc gia trên thế giới trong đó có các thị trường khó tính nhất như Mỹ, Nhật, châu Âu. Năm 2020, Công ty Cổ phần Vinacafé Biên Hòa lọt Top 10 Công ty đồ uống uy tín năm 2020 - Nhóm ngành: Đồ uống không cồn (nước giải khát, trà, cà phê…) theo đánh giá của Vietnam Report.

Nhà máy Vinacafe Biên Hòa. Ảnh: Int
Nhà máy Công ty Cổ phần Vinacafé Biên Hòa. Ảnh: Int

Lịch sử hình thành và phát triển của Vinacafé Biên Hòa

Năm 1968: Nhà máy cà phê CORONEL

Vào năm 1968, một kỹ sư nông nghiệp người Pháp là ông Marcel Coronel cùng vợ người Việt là bà Trần Thị Khánh, khởi công xây dựng Nhà máy Cà phê Coronel tại Khu Kỹ nghệ Biên Hòa (nay là Khu Công nghiệp Biên Hòa 1), tỉnh Đồng Nai với mục đích giảm thiểu chi phí vận chuyển cà phê về Pháp. Nhà máy Cà phê Coronel có công suất thiết kế 80 tấn cà phê hòa tan/năm, với toàn bộ hệ thống máy móc thiết bị được nhập khẩu từ Đức. Nhà máy Cà phê Coronel là nhà máy chế biến cà phê hòa tan đầu tiên trong toàn khu vực các nước Đông Dương. Tuy nhiên lúc này nhà máy vẫn chưa chạy thử thành công do máy móc, thiết bị không đồng bộ, lao động kỹ thuật tại Việt Nam còn thiếu và hoàn cảnh chiến tranh đang đến hồi ác liệt.

Năm 1975: Nhà máy Cà phê Biên Hòa

Tháng 4/1975, sau khi Việt Nam thống nhất, gia đình ông Coronel trở về Pháp và bàn giao Nhà máy cho Chính phủ Lâm thời Cộng hòa Miền Nam Việt Nam. Nhà máy Cà phê Coronel được đổi tên thành Nhà máy Cà phê Biên Hòa và được giao cho Tổng cục Công nghệ Thực phẩm quản lý. Tại thời điểm bàn giao, Nhà máy Cà phê Coronel vẫn chưa chạy thử thành công bởi dù rất đam mê công việc, nhưng vốn là kỹ sư nông nghiệp, ông Marcel Coronel chưa tìm được cách “thuần phục” được hệ thống dây chuyền phức tạp gồm rất nhiều máy móc, thiết bị chế biến cà phê hòa tan. Sau khi tiếp nhận nhà máy, các kỹ sư Việt Nam đã tìm cách khắc phục sự thiếu đồng bộ và đưa vào vận hành thành công dây chuyền sản xuất cà phê hòa tan.

Năm 1977: Việt Nam sản xuất thành công cà phê hòa tan

Năm 1977 đánh dấu một cột mốc quan trọng của Nhà máy cà phê Biên Hòa và cũng là của ngành cà phê Việt Nam: lần đầu tiên, Việt Nam sản xuất thành công cà phê hòa tan. Tháng 4/1977, vào đúng dịp kỷ niệm 2 năm ngày Việt Nam thống nhất, mẻ cà phê hòa tan đầu tiên ra lò trước sự vui mừng của toàn thể cán bộ công nhân viên Nhà máy. Trong suốt hai năm trước đó, tập thể các kỹ sư, công nhân đã ngày đêm cùng nhau tìm tòi, nghiên cứu để có thể vận hành thành công nhà máy.

Năm 1978: Cà phê Việt Nam được xuất khẩu

Theo Nghị định thư Việt Nam ký kết với các nước trong hệ thống XHCN về hàng đổi hàng, từ 1978, Nhà máy Cà phê Biên Hòa bắt đầu xuất khẩu cà phê hòa tan đến các nước thuộc Liên Xô cũ và Đông Âu.

Năm 1982: Nhà máy Cà phê Biên Hòa được chuyển cho Bộ Công nghiệp Thực phẩm quản lý, là thành viên của Liên hiệp các xí nghiệp sữa - cà phê - bánh kẹo.

Năm 1983: Thương hiệu Vinacafé ra đời

Trong suốt những năm 1980, Nhà máy Cà phê Biên Hòa vừa nghiên cứu cải tiến kỹ thuật để xây dựng quy trình sản xuất chuẩn, vừa sản xuất cà phê hòa tan xuất khẩu theo đơn đặt hàng của nhà nước. Cùng với địa chỉ sản xuất được ghi trên từng bao bì sản phẩm, tên “Vinacafé” bắt đầu xuất hiện ở thị trường Đông Âu bắt đầu từ 1983, đánh dầu thời điểm ra đời của thương hiệu Vinacafé.

Năm 1990: Vinacafé chính thức trở lại Việt Nam

Vào cuối những năm 1980, các đơn đặt hàng cà phê hòa tan Vinacafé ngày càng giảm, theo cùng với tốc độ diễn biến bất lợi của hệ thống XHCN ở Liên Xô và Đông Âu. Năm 1990, Vinacafé chính thức quay trở lại thị trường Việt Nam dù trước đó một số sản phẩm của Nhà máy Cà phê Biên Hòa đã được tiêu thụ ở thị trường này.

Năm 1992: Nhà máy lại tách khỏi Liên hiệp các xí nghiệp sữa - cà phê - bánh kẹo, trở thành doanh nghiệp nhà nước độc lập, do Bộ Nông nghiệp và Công nghiệp thực phẩm trực tiếp quản lý.

Năm 1993: Ra đời cà phê hòa tan 3 trong 1

Khi quay lại Việt Nam, các sản phẩm của Nhà máy cà phê Biên Hòa rất khó tìm được chỗ đứng, do trước đó thị trường cà phê Việt Nam đã được định hình bởi thói quen uống cà phê rang xay pha tạp (hệ lụy từ chính sách ngăn sông cấm chợ dẫn đến thiếu hụt cà phê nguyên liệu, người ta phải độn ngô và nhiều phụ gia khác vào cà phê).

Khi đó, Cà phê hòa tan 3 trong 1 Vinacafé ra đời đã được thị trường đón nhận nhanh chóng. Giải pháp đưa đường và bột kem vào cà phê đóng sẵn từng gói nhỏ đã giúp người Việt Nam lần đầu tiên được thoả mãn thói quen uống cà phê với sữa mà không phải chờ cà phê nhỏ giọt qua phin. Cà phê hòa tan 3 trong 1 thành công nhanh đến mức thương hiệu Vinacafé ngay lập tức được Nhà máy Cà phê Biên Hòa đăng ký sở hữu trí tuệ tại Việt Nam và nhiều quốc gia trên thế giới.

Năm 1998: Xây dựng Nhà máy cà phê thứ hai, mở rộng sản xuất

Năm 1998 đánh dấu một cột mốc quan trọng về sự lớn mạnh vượt bậc. Nhà máy chế biến cà phê hòa tan thứ hai được khởi công xây dựng ngay trong khuôn viên của nhà máy cũ. Nhà máy này có công suất thiết kế 800 tấn cà phê hòa tan/năm, lớn gấp 10 lần nhà máy cà phê Coronel cũ. Chỉ sau đó 2 năm, nhà máy mới đã chính thức được đưa vào vận hành để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường nội địa và xuất khẩu.

Năm 2004: Công ty Cổ Phần Vinacafé Biên Hòa

Ngày 29/12/2004, Nhà máy cà phê Biên Hòa chuyển đổi loại hình doanh nghiệp - từ doanh nghiệp nhà nước sang công ty cổ phần. Với sự nổi tiếng của thương hiệu Vinacafé tại Việt Nam và nước ngoài, các cổ đông sáng lập (hầu hết là người của Nhà máy Cà phê Biên Hòa) đã đặt tên mới cho công ty là: Công ty Cổ phần Vinacafé Biên Hòa, tên viết tắt là Vinacafé Biên Hòa (Vinacafé BH). Đây cũng là thời điểm mở ra một chương mới cho lịch sử Công ty khi mà nó hoạch định lại chiến lược phát triển, viết lại sứ mệnh, tầm nhìn mới và xác định những giá trị cốt lõi của mình, trong bối cảnh Việt Nam hội nhập kinh tế quốc tế.

Năm 2010: Xây nhà máy thứ ba ở Khu Công nghiệp Long Thành

Ngày 15/12/2010, Công ty Cổ phần Vinacafé Biên Hòa đã khởi công xây dựng nhà máy chế biến cà phê hòa tan trên khu đất rộng gần 5 ha tại KCN Long Thành, Đồng Nai. Nhà máy thứ ba này có công suất 3.200 tấn cà phê hòa tan/năm, dự kiến khi đi vào hoạt động, mỗi năm nhà máy sẽ cung cấp ra thị trường hàng vạn tấn cà phê hòa tan 2 trong 1, 3 trong 1 theo công nghệ hiện đại của Châu Âu. Cùng trong năm này, vào tháng 11/2010, Công ty đã đưa vào áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008.

Năm 2011: Niêm yết cổ phiếu trên sàn chứng khoán

Ngày 28/01/2011, toàn bộ 26.579.135 cổ phiếu của Công ty Cổ phần Vinacafé Biên Hòa, tương đương 100% vốn điều lệ 265.791.350.000 đồng chính thức được niêm yết tại sàn Giao dịch chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh - HOSE với mã chứng khoán là VCF. Trong ngày giao dịch đầu tiên, giá khởi điểm của mỗi cổ phiếu VCF là 50.000 đồng. Cũng trong năm này, vào tháng 9/2011, Công ty Cổ phần Hàng tiêu dùng Masan (Masan Consumer) đã chào mua công khai cổ phiếu VCF và trở thành công ty mẹ của VCF.

Năm 2012: Hợp nhất hệ thống phân phối của Vinacafé Biên Hòa và Masan Consumer

Vào quý I/2012, hợp nhất hai hệ thống phân phối của Vinacafé Biên Hòa và Masan Consumer tạo thành một hệ thống phân phối chung, phát triển lớn mạnh, rộng khắp và hoạt động hiệu quả. Quý II/2012, phòng Nghiên cứu và phát triển sản phẩm R&D được thành lập trên cơ sở từ bộ phận Nghiên cứu sản phẩm mới của phòng KCS đáp ứng hoạt động nghiên cứu phát triển sản phẩm mới. Cũng trong năm này, quý III/2012, Công ty đã triển khai hệ thống hoạch định tài nguyên doanh nghiệp (ERP) và bước đầu áp dụng hệ thống ERP này trong toàn bộ hoạt động sản xuất kinh doanh.

Năm 2013: Bán lại cổ phần

Ngày 20/12/2013, Tổng Công ty Cà phê Việt Nam - cổ đông Nhà nước lớn nhất tại Vinacafe đã bán lại phần lớn cổ phiếu tại Vinacafe của mình. Hiện nay, 90% cổ phần của Vinacafe Biên Hòa nằm trong ba tổ chức là Công ty Cổ phần Hàng tiêu dùng Masan (Masan Consumer) với 53,2%, sau đó là Quỹ Gaoling (Gaoling Fund) (23,3%) và Tổng Công ty Cà phê Việt Nam (12,8%).

Năm 2014: Vận hành dây chuyền sản xuất cà phê hòa tan tại Nhà máy Long Thành

Năm 2014 Công ty vận hành chính thức dây chuyền sản xuất cà phê hoà tan tại Nhà máy Long Thành và cung cấp cà phê hòa tan chuyển về Nhà máy Biên Hòa phối trộn theo công thức sản phẩm tạo cà phê hòa tan 2 trong 1, 3 trong 1.

Đầu tháng 3/2014: bằng cách thay đổi diện mạo bao bì mới, Công ty đã tái giới thiệu các sản phẩm cà phê sữa vàng truyền thống bao gồm: Cà phê hòa tan 3in1 Gold Original, Gold Gu đậm và Gold Gu đậm hơn, qua đó, khẳng định vị trí số 1 về cà phê hòa tan trên thị trường nội địa (chiếm 41% thị phần theo số liệu của Công ty nghiên cứu thị trường AC Nielsen 12/2014).

Ngày 30/3/2014, Vinacafé Biên Hòa đã tung sản phẩm nước tăng lực vị cà phê Wake-up Coffee 247, đánh dấu bước phát triển mới của Công ty khi chính thức bước chân vào ngành hàng nước giải khát với thị trường có tiềm năng rộng lớn.

Năm 2017: Vinacafé là 1 trong 6 nhãn hiệu tại Việt Nam được chính thức công nhận là Nhãn hiệu nổi tiếng tại Việt Nam trong dự án bảo hộ nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam bởi Bộ Khoa học và Công nghệ kết hợp cùng Hiệp hội nhãn hiệu quốc tế (INTA).

Tháng 12/2018: Vinacafé được lựa chọn là doanh nghiệp đạt Thương hiệu quốc gia cho giai đoạn 2018-2020, đồng thời là một trong 20 doanh nghiệp đạt Thương hiệu quốc gia 6 lần liên tiếp.

Bộ máy lãnh đạo hiện nay của Vinacafé Biên Hòa

Hội đồng quản trị

Thành viên Hội đồng quản trị: Ông Phạm Hồng Sơn

Ông Phạm Hồng Sơn sinh năm 1963, là tiến sĩ kỹ thuật. Ông được bầu làm thành viên Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Vinacafé Biên Hòa từ năm 2013 đến nay. Hiện ông Sơn đang giữ các chức vụ quan trọng tại các công ty như: Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Hàng tiêu dùng Ma San; Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Nước khoáng Vĩnh Hảo; Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Tảo Vĩnh Hảo; Thành viên Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Thực phẩm Dinh dưỡng Sài Gòn; Chủ tịch các công ty: Công ty TNHH Một thành viên Công nghiệp Ma San; Công ty TNHH Một thành viên Công nghệ Thực phẩm Việt Tiến; Công ty TNHH Một thành viên Ma San HD; Công ty TNHH Một thành viên Masan ĐN; Chủ tịch Công ty TNHH Một thành viên Masan MB.

Vinacafé Biên Hòa: Quá trình hình thành và phát triển của thương hiệu cà phê hòa tan hàng đầu Việt Nam
Thành viên Hội đồng quản trị Công ty CP Vinacafé Biên Hòa - Ông Phạm Hồng Sơn (phải). Ảnh: Int

Thành viên Hội đồng quản trị: Ông Phạm Quang Vũ

Ông Phạm Quang Vũ sinh năm 1959, là cử nhân kinh tế với nhiều năm gắn bó trong ngành cà phê và kinh nghiệm hơn 20 năm trong lĩnh vực cà phê. Trước khi được bầu làm Thành viên Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Vinacafé Biên Hòa, ông Vũ từng giữ chức Trưởng phòng kinh doanh, Phó Tổng Giám đốc phụ trách kinh doanh, Thành viên HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Vinacafé Biên Hòa. Năm 2013, ông thôi giữ chức vụ Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Vinacafé Biên Hòa. Năm 2013 đến nay, ông tiếp tục được bầu làm Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Vinacafé Biên Hòa.

Vinacafé Biên Hòa: Quá trình hình thành và phát triển của thương hiệu cà phê hòa tan hàng đầu Việt Nam
Thành viên Hội đồng quản trị Công ty CP Vinacafé Biên Hòa - Ông Phạm Quang Vũ. Ảnh: Int

Thành viên Hội đồng quản trị: Ông Lê Trung Thành

Ông Lê Trung Thành sinh năm 1971, là thạc sĩ Quản trị kinh doanh. Trước khi được bầu làm thành viên Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Vinacafé Biên Hòa, ông từng làm việc cho các công ty FPT trading, ICP, Nutifood, Pepsi Co VN, Unilever VN. Sau đó, ông giữ chức Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Hàng tiêu dùng Masan, và đồng thời, ông còn giữ chức vụ Chủ tịch Công ty và Giám đốc Công ty TNHH Một thành viên Masan Beverage. Năm 2014 đến nay, ông tiếp tục được bầu làm thành viên Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Vinacafé Biên Hòa.

Thành viên Hội đồng quản trị: Bà Nguyễn Hoàng Yến

Bà Yến sinh năm 1963, là cử nhân Ngoại ngữ, được bầu làm thành viên HĐQT Công ty CP Vinacafé Biên Hòa từ 2013 đến nay. Ngoài ra, bà Yến còn giữ chức vụ Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Hàng tiêu dùng Masan, đồng thời giữ các chức vụ quan trọng tại các công ty khác như: Công ty CP Ma San, Công ty CP Nước khoáng Vĩnh Hảo, Công ty CP Tảo Vĩnh Hảo, Công ty CP Ma San PQ, Công ty TNHH Cát Trắng.

Thành viên Hội đồng quản trị: Ông Nguyễn Nam Hải

Ông Nguyễn Nam Hải sinh năm 1956, là Kỹ sư kinh tế nông nghiệp. Ông Nguyễn Nam Hải được HĐQT bầu bổ sung tạm thời làm thành viên Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Vinacafé Biên Hòa kể từ ngày 29/6/2015.

Thành viên Hội đồng quản trị: Ông Phạm Đình Toại

Ông Phạm Đình Toại sinh năm 1967, là Cử nhân tài chính kế toán và Cử nhân công nghệ thông tin. Ông Phạm Đình Toại được bầu làm thành viên Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Vinacafé Biên Hòa kể từ năm 2013 đến nay. Ngoài ra ông giữ các chức vụ quan trọng tại các công ty như: Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Hàng Tiêu Dùng Ma San; Thành viên Ban Kiểm soát Công ty Cổ phần Tập đoàn Ma San; Thành viên Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Nước khoáng Vĩnh Hảo; Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Thực phẩm Dinh dưỡng Sài Gòn; Chủ tịch Công ty và Giám đốc Công ty TNHH Một thành viên Thực phẩm Ma San.

Ban Giám Đốc

Tổng giám đốc: Ông Lê Hữu Thăng

Ông Lê Hữu Thăng hiện mới được bổ nhiệm chức vụ Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Vinacafé Biên Hòa từ 14/4/2021. Ông Lê Hữu Thăng có hơn 25 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) và từng giữ các vị trí chủ chốt về nghiên cứu và phát triển, vận hành các tổ hợp sản xuất, chế biến cà phê hiện đại tại các công ty đa quốc gia hoạt động tại Mỹ, Thụy Sỹ, Úc, Nga, Thái Lan và Việt Nam.

Vinacafé Biên Hòa: Quá trình hình thành và phát triển của thương hiệu cà phê hòa tan hàng đầu Việt Nam
Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Vinacafé Biên Hòa - Ông Lê Hữu Thăng. Ảnh: Int

Kế toán trưởng: Bà Phan Thị Thúy Hoa

Bà Phan Thị Thúy Hoa sinh năm 1977, giữ chức Kế toán trưởng Công ty Cổ phần Vinacafé Biên Hòa từ 21/4/2015 đến nay. Trước đó, bà từng làm Trưởng phòng kế toán- Cty CP Hàng tiêu dùng Masan, Kế toán trưởng- Cty TNHH MTV CN Thực phẩm Việt Tiến.

Sản phẩm của Vinacafé Biên Hòa

Từ khi ra mắt cho đến nay, Công ty Cổ phần Vinacafé Biên Hòa đã không ngừng đổi mới, nỗ lực phát triển để đem lại cho người tiêu dùng các sản phẩm chất lượng, phù hợp với nhu cầu, thị hiếu, sở thích của khách hàng. Trong đó, các nhãn hàng B’fast, Wake up Sài Gòn, Phinn và đặc biệt là Wake-up 247 tiếp tục duy trì vị thế là các trụ cột giúp công ty gia tăng lợi nhuận trong thị trường nhiều cam go và thử thách. Bên cạnh đó, nhờ sự hiệp lực với hệ thống phân phối rộng lớn của Masan Consumer, sức cộng hưởng mạnh mẽ từ chuỗi bán lẻ VinMart/VinMart+, Vinacafé Biên Hòa tiếp tục củng cố thế mạnh chuỗi phân phối sâu rộng với độ bao phủ nhanh từ nông thôn đến thành thị. Các sản phẩm phổ biến của thương hiệu Vinacafé Biên Hòa có thể kể đến như:

Café hòa tan Vinacafé

Sản phẩm cà phê hòa tan Vinacafé là dòng sản phẩm chủ lực của Công ty Cổ phần Vinacafé Biên Hòa ngay từ ngày đầu thành lập. Lần đầu tiên ra mắt, sản phẩm cà phê hòa tan 3 trong 1 - với ba thành phần chính: cà phê, đường, bột kem - được đông đảo người tiêu dùng đón nhận khi có thể thưởng thức được ngay ly cà phê nguyên bản thơm ngon mà không cần chờ đợi từng giọt cà phê như pha phin mà vị ngon, vị đậm đà không hề thua kém. Đây là một sự phát triển vượt trội mở ra một bước đột phá và thành công mới cho Vinacafé Biên Hòa.

Vinacafé Biên Hòa: Quá trình hình thành và phát triển của thương hiệu cà phê hòa tan hàng đầu Việt Nam
Các sản phẩm cà phê hòa tan quen thuộc của thương hiệu Vinacafé Biên Hòa. Ảnh: Int

Sản phẩm cafe hòa tan bao gồm các dòng nhỏ khác nhau như:

Vinacafé 4 in 1

Vinacafé tám loại hạt cà phê ngon nhất VN

Vinacafé hòa tan đen hộp PS

Vinacafé hòa tan đen lọ PET 50g

Vinacafé 3 trong 1 hộp PS

Vinacafé 3 trong 1 bịch vàng

Wake-Up Saigon 3 in 1 (dạng thanh)

Wake-Up café Đen Đá

Wake-Up café Sài Gòn

Wake-Up café hương Chồn

Café Phil Uống Liền

Café hòa tan Classic

Café Bésame 3 in 1

Café rang xay

Cà phê rang xay là loại cà phê pha phin với nguyên liệu chính từ cà phê nguyên chất Robusta và Arabica 100%, đem đến hương vị cà phê phin thuần khiết cho người tiêu dùng. Sản phẩm cafe rang xay bao gồm các dòng nhỏ khác nhau như:

Cafe hạt rang thông dụng

Cafe hạt rang hảo hạng

Cafe xay Natural

Cafe xay Absolute Heritage

Cafe xay Heritage Crown

Cafe xay Vinacafe Selected

Cafe xay Vinacafe Natural

Cà phê rang xay của thương hiệu Vinacafé Biên Hòa. Ảnh: Int
Cà phê rang xay của thương hiệu Vinacafé Biên Hòa. Ảnh: Int

Ngũ cốc dinh dưỡng

Sản phẩm Ngũ cốc dinh dưỡng của Vinacafé này hẳn đã quen thuộc với nhiều người tiêu dùng Việt. Các loại hạt ngũ cốc có trong sản phẩm cung cấp protein (sắt, chất béo, vitamin) và năng lượng cần thiết; giàu chất xơ tốt cho hệ tiêu hoá, giảm cholesterol xấu, ngăn ngừa nhiều bệnh tật, được xem là bữa ăn nhẹ đầy đủ dưỡng chất cho gia đình.

Sản phẩm ngũ cốc quen thuộc với người tiêu dùng của thương hiệu Vinacafé. Ảnh: Int
Sản phẩm ngũ cốc quen thuộc với người tiêu dùng Việt của thương hiệu Vinacafé. Ảnh: Int

Nước tăng lực vị cà phê Wake-Up 247

Nước tăng lực vị cà phê Wake-up Coffee 247 là một sản phẩm mới độc đáo, là sự kết hợp giữa nước tăng lực với hương vị cà phê. Nước tăng lực vị cà phê Wake-up 247 có thành phần tự nhiên từ nước, đường, màu tổng hợp caramen, hương vani, hương cà phê, caffeine, taurine, inositol, vitamin B3, vitamin B6, chất điều chỉnh độ axit, muối. Ngoài việc chứa hàm lượng taurin giúp mang lại sự tỉnh táo cho người dùng như các sản phẩm tăng lực khác, thì việc kết hợp với cà phê mang lại hương vị thơm ngon dành cho người uống yêu thích cà phê.

Nước tăng lực vị cà phê Wake-up Coffee 247 là một sản phẩm mới độc đáo, là sự kết hợp giữa nước tăng lực với hương vị cà phê
Nước tăng lực vị cà phê Wake-up Coffee 247 là một sản phẩm mới độc đáo, là sự kết hợp giữa nước tăng lực với hương vị cà phê. Ảnh: Int

Vinacafé CHẤT - Sài Gòn Cà Phê Sữa Đá

Vinacafé CHẤT - Sài Gòn Cà Phê Sữa Đá là sản phẩm được làm hoàn toàn từ 100% nước cốt đầu tiên của cà phê rang xay nguyên chất - mô phỏng như pha phin, được Vinacafé Biên Hòa ra mắt nhằm mang đến cho người dùng những trải nghiệm như khi sử dụng cà phê phin thực sự, lại vừa nhanh nhóng vừa tiện lợi.

Sản phẩm cà phê mô phỏng như pha phin. Ảnh: Int
Sản phẩm cà phê mô phỏng như pha phin. Ảnh: Int

Café de NAM

Một sản phẩm độc đáo khác của thương hiệu Vinacafé Biên Hòa là Café de Nam - loại cà phê được sản xuất dưới dạng viên, và được Vinacafe giới thiệu là cà phê robusta và arabica rang xay 100% nguyên chất.

Café de Nam được sản xuất dưới dạng viên, và được Vinacafe giới thiệu là cà phê robusta và arabica rang xay 100% nguyên chất. Ảnh: Int
Café de Nam được sản xuất dưới dạng viên, là cà phê robusta và arabica rang xay 100% nguyên chất. Ảnh: Int

Vinacafé Biên Hòa – thương hiệu cà phê hòa tan hàng đầu Việt Nam

Trải qua hơn 50 năm hình thành và phát triển, giờ đây thương hiệu Vinacafé Biên Hòa đã trở thành cái tên hàng đầu trong ngành đồ uống cà phê tại thị trường Việt với những thành công vượt trội, không những thế còn ghi được nhiều dấu ấn trên thị trường quốc tế.

Năm 2018, doanh thu thuần của Công ty Cổ phần Vinacafé Biên Hòa đạt 3,435 tỷ đồng, tăng 6% so với năm 2017. Lợi nhuận sau thuế phân bổ cho cổ đông công ty năm 2018 đạt 640 tỷ đồng, cao hơn năm 2017. Năm 2019, Vinacafé Biên Hòa đạt 3.097 tỷ đồng doanh thu thuần, giảm 10% so với năm 2018. Về lợi nhuận năm 2019 đạt 681 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế phân bổ cho cổ đông Công ty, tăng 6% so với năm 2018. Năm 2020, vượt lên trên những khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19 kéo dài, giá nguyên liệu tăng và thị trường cà phê hòa tan nội địa cạnh tranh gay gắt, công ty cổ phần Vinacafé Biên Hòa đã công bố doanh thu thuần đạt được năm 2020 là 2.901 tỉ đồng, giảm 6% so với năm 2019. Tuy nhiên, lợi nhuận thuần sau thuế phân bổ cho cổ đông đạt 724 tỉ đồng, tăng 7,94% so với năm 2019 nhờ chi phí giá vốn giảm, doanh thu tài chính tăng, và các chi phí khác được tiết giảm. Đầu năm 2021, ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 tiếp tục gây khó khăn cho công ty khi doanh thu thuần quý I của Vinacafe Biên Hòa đạt gần 399 tỷ đồng, giảm 17% so với cùng kỳ năm 2020. Biên lãi gộp còn 25,14%, trong khi cùng kỳ năm 2020 là 28,76%.

Lợi nhuận của Vinacafé Biên Hòa 2017 - 2019. Ảnh: Int
Lợi nhuận sau thuế của Công ty CP Vinacafé Biên Hòa 2017 - 2019. Ảnh: Int

Theo Công ty Cổ phần Vinacafé Biên Hòa, "Đặt người tiêu dùng làm trọng tâm" tiếp tục là chiến lược cốt lõi để Vinacafé Biên Hòa hiện thực hóa sứ mệnh nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của người Việt. Qua đó, định hướng chiến lược của Vinacafé Biên Hòa trong những năm tới là tiếp tục đưa ra thị trường nhiều sản phẩm mới, làm cho cà phê trở thành một thức uống được ưa chuộng và sử dụng hàng ngày trên khắp Việt Nam và tiến tới thị trường quốc tế; đẩy mạnh ngành hàng nước giải khát dựa trên sản phẩm chủ lực là cà phê. Vinacafé Biên Hòa cũng cho biết công ty sẽ tiếp tục đầu tư vào Nghiên cứu và Phát triển để sáng tạo các giải pháp mới, đột phá về công nghệ. Qua đó, gia tăng năng lực cạnh tranh, nâng cao tỷ lệ thu hồi và quan trọng hơn là nâng cao năng lực phát triển sản phẩm mới.

https://sohuutritue.net.vn/vinacafe-bien-hoa-la-gi-va-qua-trinh-hinh-thanh-va-phat-trien-cua-vinacafe-bien-hoa-d223600.html

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Giá cà phê tăng nhờ lo ngại nguồn cung

Giá cà phê tăng nhờ lo ngại nguồn cung

Thị trường

Tại thị trường nội địa, giá cà phê tại Tây Nguyên và Đông Nam bộ trong sáng nay (22/11) ghi nhận ở mức 114.400 - 115.100 đồng/kg, giảm nhẹ 100 đồng/kg so với ngày hôm qua.

Lo ngại nguy cơ căng thẳng nguồn cung, giá dầu thô tăng mạnh

Lo ngại nguy cơ căng thẳng nguồn cung, giá dầu thô tăng mạnh

Thị trường

Giá dầu thô WTI tăng gần 2% lên mức 70,1 USD/thùng. Giá dầu thô Brent cũng tăng gần 2% lên hơn 74 USD/thùng.

Giá xăng RON95-III xuống còn 20.500 đồng/lít từ 15h chiều nay

Giá xăng RON95-III xuống còn 20.500 đồng/lít từ 15h chiều nay

Thị trường

Từ 15 giờ ngày 21/11, giá xăng E5 RON92 giảm 109 đồng/lít; xăng RON95-III giảm 79 đồng/lít.

Giá kim loại quý giảm do áp lực từ đồng USD

Giá kim loại quý giảm do áp lực từ đồng USD

Thị trường

Theo MXV, thị trường kim loại diễn biến tương đối phân hóa trong ngày hôm qua. Đối với kim loại quý, giá bạc và giá bạch kim đồng loạt giảm trở lại do sự chèn ép của đồng USD.

Giá cà phê thế giới tăng vọt do lo ngại nguồn cung

Giá cà phê thế giới tăng vọt do lo ngại nguồn cung

Thị trường

Tại thị trường trong nước, giá cà phê hôm nay 21/11 trong khoảng 114.500 - 115.100 đồng/kg. Thị trường vẫn lo ngại tình hình thời tiết thất thường tại Brazil ảnh hưởng đến sản lượng vụ tới. Trong khi đó số liệu xuất khẩu nửa đầu tháng 11/2024 của Việt Nam giảm giúp cà phê tăng.

Thị trường dầu thô đón nhận thông tin trái chiều

Thị trường dầu thô đón nhận thông tin trái chiều

Thị trường

Giá dầu thô WTI ghi nhận mức tăng nhẹ 0,33% và đạt 69,4 USD/thùng, trong khi giá dầu thô Brent đóng cửa ở mức 73,3 USD/thùng, nhích nhẹ 0,01% so với tham chiếu.

Giá bạch kim tăng phiên thứ 4 liên tiếp

Giá bạch kim tăng phiên thứ 4 liên tiếp

Thị trường

Giá bạc tiếp tục phục hồi từ mức đáy 2 tháng khi tăng nhẹ 0,12% lên hơn 31 USD/oz. Giá bạch kim cũng tăng khoảng 0,4% lên hơn 978 USD/oz, đánh dấu phiên tăng giá thứ tư liên tiếp.

Xuất khẩu tôm có thể đạt 4 tỷ USD trong năm 2024

Xuất khẩu tôm có thể đạt 4 tỷ USD trong năm 2024

Thị trường

Trong năm 2024, ngành tôm Việt Nam ghi nhận nhiều tín hiệu khả quan với các yếu tố hỗ trợ như lạm phát hạ nhiệt, nhu cầu từ các thị trường lớn phục hồi và giá tôm xuất khẩu có xu hướng tăng. Điều này giúp xuất khẩu tôm Việt Nam hướng tới mục tiêu đạt kim ngạch 4 tỷ USD trong năm nay.

Thị trường kim loại quý phục hồi nhờ lực mua kỹ thuật

Thị trường kim loại quý phục hồi nhờ lực mua kỹ thuật

Thị trường

Giá kim loại quý, giá bạc tăng 2,6% lên hơn 31 USD/oz. Giá bạch kim cũng tiếp đà tăng từ phiên cuối tuần trước khi tăng hơn 3% lên 974,5 USD/oz.

Giá dầu thô đồng loạt tăng mạnh trở lại

Giá dầu thô đồng loạt tăng mạnh trở lại

Thị trường

Giá dầu thô WTI tăng 3% lên hơn 69 USD/thùng, giá dầu thô Brent cũng tăng 3% lên 73 USD/thùng.

Xuất khẩu cá tra năm 2024 có thể vượt mốc 2 tỷ USD

Xuất khẩu cá tra năm 2024 có thể vượt mốc 2 tỷ USD

Thị trường

Vasep dự báo, xuất khẩu cá tra Việt Nam có khả năng vượt mốc 2 tỷ USD. Những đơn hàng dịp cuối năm sẽ tiếp tục tăng để phục vụ lễ Tết và các kỳ nghỉ.

Giá cà phê và ca cao tăng cao bất ngờ

Giá cà phê và ca cao tăng cao bất ngờ

Thị trường

Tại thị trường nội địa, ghi nhận trong sáng nay (18/11), giá cà phê tại Tây Nguyên và Đông Nam bộ dao động trong khoảng 112.800 - 113.400 đồng/kg. Trên thị trường nguyên liệu công nghiệp tuần qua là giá ca cao tăng đột biến gần 22% lên hơn 8.500 USD/tấn, là mức tăng hàng tuần lớn thứ hai trong 44 năm qua.

Giá đậu tương quay đầu giảm mạnh trong tuần qua

Giá đậu tương quay đầu giảm mạnh trong tuần qua

Thị trường

Trên thị trường nội địa, ghi nhận trong ngày 15/11, giá chào khô đậu tương Nam Mỹ về các cảng nước ta tương đối ổn định. Tại cảng Vũng Tàu, giá chào khô đậu tương kỳ hạn giao tháng 1/2025 ở mức 10.500 đồng/kg.

Giá cà phê tăng mạnh phiên thứ 4 liên tiếp, Arabica lập đỉnh hơn 13 năm

Giá cà phê tăng mạnh phiên thứ 4 liên tiếp, Arabica lập đỉnh hơn 13 năm

Thị trường

Tại thị trường nội địa, ghi nhận trong sáng nay (15/11), giá cà phê tại Tây Nguyên và Đông Nam bộ dao động trong khoảng 111.800 - 112.200 đồng/kg. So với cùng kỳ năm ngoái, giá cà phê hiện cao gần gấp đôi từ mức 60.200 - 61.000 đồng/kg.

Giá kim loại quý giảm về mức thấp nhất hai tuần

Giá kim loại quý giảm về mức thấp nhất hai tuần

Thị trường

Giá xăng giảm gần 300 đồng/lít từ chiều 14/11

Giá xăng giảm gần 300 đồng/lít từ chiều 14/11

Thị trường

Từ 15 giờ ngày 14/11, giá xăng E5 RON92 giảm 292 đồng/lít; xăng RON95-III giảm 247 đồng/lít.

Cua ghẹ Việt Nam hút hàng tại Trung Quốc

Cua ghẹ Việt Nam hút hàng tại Trung Quốc

Thị trường

Xuất khẩu cua ghẹ và giáp xác khác của Việt Nam tiếp tục tăng trưởng cao trong tháng 9/2024, với mức tăng 54% so với cùng kỳ năm 2023. Tính lũy kế 9 tháng đầu năm, xuất khẩu cua ghẹ và giáp xác khác đạt hơn 228 triệu USD, tăng 67%.

Dòng tiền rời khỏi thị trường kim loại do sức ép từ đồng USD tăng mạnh

Dòng tiền rời khỏi thị trường kim loại do sức ép từ đồng USD tăng mạnh

Thị trường

Theo MXV, sắc đỏ tiếp tục đeo bám trên thị trường kim loại do sức ép vĩ mô. Đối với kim loại quý, giá bạc giảm 0,31% về gần 31 USD/oz. Giá bạch kim cũng nối dài đà giảm sang phiên thứ tư liên tiếp khi giảm 0,5%, đưa giá giao dịch về mức 943,5 USD/oz, tiếp tục duy trì ở vùng thấp nhất hai tháng.

Giá cà phê Arabica tiến gần mức cao nhất trong hai tháng

Giá cà phê Arabica tiến gần mức cao nhất trong hai tháng

Thị trường

Giá cà phê ngày 14/11 dao động trong khoảng 111.100 - 111.400 đồng/kg, tăng từ 300 - 500 đồng/kg so với hôm qua. Hiện giá cà phê trong nước đang cao gần gấp đôi so với cùng kỳ năm trước.

Dự báo giá xăng ngày mai (14/11) sẽ quay đầu giảm

Dự báo giá xăng ngày mai (14/11) sẽ quay đầu giảm

Thị trường

Dựa vào diễn biến của giá xăng dầu thế giới, một số doanh nghiệp xăng dầu nhận định, giá xăng trong nước tại kỳ điều hành ngày 14/11 có thể được điều chỉnh giảm.

Top 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất việt nam

ACV là gì và có vai trò như thế nào trong ngành hàng không Việt Nam?

ACV là gì và có vai trò như thế nào trong ngành hàng không Việt Nam?

ACV là viết tắt của Airports Corporation of Vietnam tên giao dịch quốc tế của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP trên cơ sở hợp nhất 3 tổng công ty. ACV được giao quản lý, điều phối hoạt động và đầu tư khai thác toàn bộ hệ thống 22 cảng hàng không trên toàn lãnh thổ Việt Nam bao gồm 9 sân bay quốc tế và 13 sân bay nội địa.

Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?

Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?

Công ty CP Vietcap đứng vị trí 196 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?

Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?

Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?

Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt đứng ở vị trí số 195 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?

Top 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất việt nam

ACV là gì và có vai trò như thế nào trong ngành hàng không Việt Nam?

ACV là gì và có vai trò như thế nào trong ngành hàng không Việt Nam?

ACV là viết tắt của Airports Corporation of Vietnam tên giao dịch quốc tế của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP trên cơ sở hợp nhất 3 tổng công ty. ACV được giao quản lý, điều phối hoạt động và đầu tư khai thác toàn bộ hệ thống 22 cảng hàng không trên toàn lãnh thổ Việt Nam bao gồm 9 sân bay quốc tế và 13 sân bay nội địa.

Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?

Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?

Công ty CP Vietcap đứng vị trí 196 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?

Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?

Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?

Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt đứng ở vị trí số 195 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?

Chứng khoán

Tỷ giá

Ngoại tệ Mua Bán
Tiền mặt Chuyển khoản
Cập nhật: