Liên quan sự việc nhóm tiếp viên hàng không Vietnam Airlines mang ma túy và thuốc lắc từ Pháp về Việt Nam trên chuyến bay VN10 bị bắt giữ tại sân bay Tân Sơn Nhất, lãnh đạo đoàn tiếp viên hãng hàng không Vietnam Airlines cho biết hãng vẫn đang phối hợp cơ quan chức năng điều tra. Nhóm tiếp viên của hãng đang được câu lưu để lấy lời khai.

"Các bạn đều còn trẻ, nhỏ tuổi, mới bay được hơn một năm. Lần này có bạn nhờ gửi ít đồ cho người nhà nên không đề phòng", đại diện đoàn tiếp viên chia sẻ với Zing.

Khẳng định sự vụ lần này rất đáng tiếc, người đại diện cho biết không có chuyện tiếp viên không được hướng dẫn hay đoàn bay và đoàn tiếp viên kiểm soát không chặt chẽ.

"Trước giờ bay của tất cả chuyến quốc tế, tiếp viên đều bắt buộc ký cam kết, quy định không được phép mang hộ, cầm giúp bất cứ thứ gì. Tuần nào đoàn bay, đoàn tiếp viên cũng triển khai, kiểm tra và làm rất gắt, nhưng ở đây còn là ý thức từng người", vị lãnh đạo đoàn tiếp viên nói.

Đánh giá sơ bộ về hành vi của nhóm tiếp viên này, lãnh đạo đoàn tiếp viên nhìn nhận đây là lỗi sai chủ động của các tiếp viên. “Đoàn đã quán triệt rất nhiều lần nhưng các tiếp viên vẫn làm sai cam kết”, vị lãnh đạo đoàn tiếp viên cho biết.

Cùng ngày, đại diện Cục Hàng không Việt Nam cho biết đã yêu cầu hãng bay, Cảng vụ Hàng không miền Nam báo cáo sự việc ban đầu.

Các vật dụng được cơ quan chức năng thu giữ. Ảnh: Cục Hàng không cung cấp
Các vật dụng được cơ quan chức năng thu giữ. Ảnh: Cục Hàng không cung cấp

Hiện tại, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an TP HCM phối hợp với Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất điều tra vụ nhóm tiếp viên hãng hàng không Vietnam Airlines xách hơn 10 kg thuốc lắc và ma túy trên chuyến bay VN10 từ Pháp về Việt Nam.

Theo thông tin ban đầu, chuyến bay VN10 chặng bay Charles de Gaulle (Paris, Pháp) - Tân Sơn Nhất (TP HCM) hạ cánh lúc 8h10 ngày 16/3. Qua kiểm tra hành lý 4 nữ tiếp viên tên T., Q., V., N., lực lượng chức năng phát hiện hơn 10 kg ma túy được chứa trong các hộp kem đánh răng.

Vụ việc sau đó được Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất báo cho Công an TP HCM. Các đơn vị đang phối hợp lấy lời khai các nữ tiếp viên để mở rộng điều tra.

Trước thông tin nhóm tiếp viên hàng không Vietnam Airlines mang ma túy và thuốc lắc từ Pháp về Việt Nam trên chuyến bay VN10 bị bắt giữ tại sân bay Tân Sơn Nhất, đại diện Cục Hàng không Việt Nam cho biết đã yêu cầu hãng bay, Cảng vụ Hàng không miền Nam báo cáo sự việc ban đầu.