Tổ chức Quản lý An ninh Vận chuyển Hoa Kỳ (TSA) đã phê duyệt cho hãng hàng không Vietnam Airlines được phép bay thẳng thường lệ đến Hoa Kỳ.
Được biết, Vietnam Airlines là hãng hàng không Việt Nam đầu tiên được cấp phép bay thẳng thường lệ đến Hoa Kỳ - Quốc gia có hàng rào, thủ tục pháp lý và an ninh hàng không khắc khe bậc nhất thế giới. Dự kiến, Vietnam Airlines sẽ bay khai trương đường bay thương mại thường lệ SGN - SFO vào ngày 28/11/2021 và sẽ bay một tuần hai chuyến.
Đến nay chưa hãng hàng không nào của Việt Nam đạt được điều này ngoại trừ Vietnam Airlines. Theo đó, chuyến bay thường lệ khác biệt hoàn toàn với chuyến bay thuê chuyến đặc biệt quốc tế (International Special Charter) mà một số hãng hàng không đang được nhà chức trách Hoa Kỳ cấp phép.
Chuyến bay thường lệ được thực hiện đều đặn theo lịch bay mà hãng hàng không công bố, không hạn chế đối tượng hành khách, mở bán vé rộng rãi tại website, ứng dụng di động, phòng vé... của hãng bay. Tất cả hành khách đều có thể tự tra cứu lịch bay, tùy chọn đặt chỗ, mua vé với mức giá phù hợp theo nhu cầu cá nhân trên các chuyến bay thường lệ.
Trong khi đó, các chuyến bay thuê chuyến đặc biệt quốc tế bị giới hạn về lịch bay, đối tượng, mục đích như đưa công dân Việt... Các chuyến bay thuê chuyến chỉ được phép khai thác trong khoảng thời gian quy định, sau khi kết thúc chuyến bay hãng hàng không phải xin phép lại từ đầu.
Đường bay thẳng giữa Việt Nam và Hoa Kỳ được đánh giá đầy tiềm năng nhưng cũng không ít thách thức. Đặc biệt trong bối cảnh dịch Covid-19, trên nhu cầu hồi hương của cộng đồng người Việt Nam tại Mỹ, nhu cầu giao thương, quan hệ Việt-Mỹ đang ngày càng được củng cố, lãnh đạo Vietnam Airlines cho rằng đây là thời điểm phù hợp để triển khai mở đường bay thẳng tới Mỹ, là thời điểm thích hợp để đẩy mạnh sức mạnh nội tại, thực hiện những bước tiến mới nhằm khai thác tuyến bay kết nối thị trường ở hai nửa bán cầu một cách hiệu quả. Qua đó, góp phần thúc đẩy kim ngạch thương mại, đầu tư kinh tế, đáp ứng nhu cầu đi lại, giao thương, du lịch của người dân hai nước.
Trước đó, vào cuối tháng 9 vừa qua Vietnam Airlines đã hoàn thành toàn bộ tài liệu và công tác chuẩn bị để Cục An ninh Vận tải Hoa Kỳ (TSA) xem xét phê chuẩn; trên cơ sở đó, Cục Hàng không Liên bang Hoa Kỳ (FAA) sẽ cấp phép cho Hãng khai thác các chuyến bay thẳng thường lệ giữa Việt Nam và Hoa Kỳ.
Trước Vietnam Airlines, Việt Nam chưa có hãng hàng không nào có giấy phép của TSA và FAA để mở đường bay thẳng thường lệ đến Hoa Kỳ, song, một số hãng đã được cấp phép khai thác các chuyến bay thuê chuyến quốc tế đặc biệt giữa 2 nước.
Vietnam Airlines cũng là hãng đầu tiên được cấp phép bay này, lần thứ nhất vào tháng 4/2020 và lần thứ hai vào tháng 6/2021, với mỗi lần được phép khai thác tối đa 12 chuyến bay trong vòng một năm. Việc thực hiện các chuyến bay thuê chuyến là một trong những bước đệm để Vietnam Airlines thử nghiệm, đánh giá và chuẩn bị cho kế hoạch khai thác thường lệ đến Hoa Kỳ.
Theo ông Lương Trí Thìn,Chủ tịch Hội đồng Chiến lược của CTCP Tập đoàn Đất Xanh khẳng định "ít nhất trong 3 năm tới (2025 - 2027), Đất Xanh sẽ không phát hành cho cổ đông hiện hữu nữa bởi vì chúng tôi đã huy động đủ nguồn lực để triển khai các hoạt động kinh doanh".
Công ty CP Chứng khoán VNDirect (mã chứng khoán VND) vừa có văn bản gửi UBCKNN, Sở Giao dịch Chứng khoán Việt Nam, Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM (HoSE) công bố thông tin về việc tổ chức họp Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2025.
Vốn chủ sở hữu của Xi măng Công Thanh tính đến thời điểm cuối năm 2024 là âm 8.472 tỷ đồng, tăng so với con số 7.027 tỷ đồng năm 2023. Trong năm 2024, Xi măng Công Thanh chậm thanh toán gần 210,2 tỷ đồng tiền lãi cho 4 lô trái phiếu.
Theo báo cáo tài chính quý I, Công ty cổ phần Cao su Thống Nhất (Mã chứng khoán TNC) ghi nhận doanh thu giảm 16% chỉ còn 33 tỷ đồng. Tuy nhiên, giá vốn giảm mạnh giúp công ty có lãi gộp gần 12 tỷ đồng, gần gấp đôi cùng kỳ.
Ông Phạm Quang Dũng và ông Trần Anh Thắng, nguyên là thành viên HĐQT EIB nhiệm kỳ 2020-2025 vừa được bổ nhiệm vào vị trí Phó Tổng Giám đốc của Eximbank
Theo CTCP Quốc tế Hoàng Gia - Ông chủ casino Royal Hạ Long cho biết phải gánh hơn 14 tỷ đồng chi phí khiến lợi nhuận sau thuế của doanh nghiệp tiếp tục báo số âm 9 tỷ đồng trong quý I/2025, đánh dấu quý thua lỗ thứ 22 liên tiếp.
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2025, cổ đông CTCP Đầu tư Vua Nệm - công ty mẹ của CTCP Vua Nệm đã thông qua kế hoạch thành công ty đại chúng. Sau khi đã có lãi trở lại và đạt lợi nhuận 10 tỷ đồng trong năm ngoái, doanh nghiệp đặt mục tiêu lợi nhuận sau thuế năm 2025 tăng gấp đôi và đạt 20 tỷ đồng.
CTCP Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình (UPCoM: mã chứng khoán HBC) công bố báo cáo tài chính quý I/2025. Đáng chú ý, HBC mới chỉ thực hiện được 7% kế hoạch doanh thu và 1% mục tiêu lợi nhuận sau thuế.
Tổng CTCP Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco, mã chứng khoán SAB) chia cổ tức với tỷ lệ 30% bằng tiền mặt, tương ứng cổ đông sở hữu 1 cổ phiếu sẽ được nhận 3.000 đồng.
Sở Giao dịch Chứng khoán Việt Nam (VNX) ghi nhận lợi nhuận sau thuế quý I/2025 đạt hơn 423 tỷ đồng, giảm 26% so với cùng kỳ năm ngoái. Doanh thu trong kỳ cũng giảm tương ứng 26%, còn gần 435 tỷ đồng.
Theo thông tin vừa công bố của CTCP Chứng khoán OCBS, HĐQT vừa có quyết định bổ nhiệm chức danh Phó tổng giám đốc đối với bà Nguyễn Thị Triều kể từ ngày 5/5. Bà Nguyễn Thị Triều là Hoa hậu Doanh nhân Việt Nam toàn cầu 2024.
Theo Reuters, Ford dự kiến sẽ chịu tổng thiệt hại khoảng 1,5 tỷ USD trong lợi nhuận hoạt động năm 2025 do hàng loạt biện pháp thuế quan được Tổng thống Donald Trump áp dụng từ khi trở lại Nhà Trắng vào tháng 1 vừa qua.
Theo báo cáo mới nhất của Cục Thống kê (Bộ Tài chính), trong tháng 4.2025, cả nước có hơn 15,2 nghìn DN thành lập mới với số vốn đăng ký hơn 133,6 nghìn tỉ đồng và số người lao động đăng ký là 127,6 nghìn.
Chi cục Thuế khu vực XVI (tỉnh Bình Dương) công khai danh sách 95 người nộp thuế nợ tiền thuế và các khoản thu khác thuộc ngân sách Nhà nước. Những cái tên như: Bất động sản Hà An, Nam Kim, Thuận An, Eurowindow, Đậu phộng Tân Tân,... lần lượt nằm trong danh sách nợ thuế tại tỉnh Bình Dương.
ACV là viết tắt của Airports Corporation of Vietnam tên giao dịch quốc tế của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP trên cơ sở hợp nhất 3 tổng công ty. ACV được giao quản lý, điều phối hoạt động và đầu tư khai thác toàn bộ hệ thống 22 cảng hàng không trên toàn lãnh thổ Việt Nam bao gồm 9 sân bay quốc tế và 13 sân bay nội địa.
Công ty CP Vietcap đứng vị trí 196 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?
Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt đứng ở vị trí số 195 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?
ACV là viết tắt của Airports Corporation of Vietnam tên giao dịch quốc tế của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP trên cơ sở hợp nhất 3 tổng công ty. ACV được giao quản lý, điều phối hoạt động và đầu tư khai thác toàn bộ hệ thống 22 cảng hàng không trên toàn lãnh thổ Việt Nam bao gồm 9 sân bay quốc tế và 13 sân bay nội địa.
Công ty CP Vietcap đứng vị trí 196 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?
Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt đứng ở vị trí số 195 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?