Liên quan vụ nam nhân viên T.H.H.T, thuộc sân bay Tân Sơn Nhất (TP HCM) than thở phải phục vụ khách như "đại hội xe lăn" gây bức xúc dư luận, trao đổi với Tiền Phong, lãnh đạo Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (VIAGS) thừa nhận nội dung do nhân viên T.H.H.T. của công ty đăng tải.

"Đây là hành động tự phát của nhân viên, không đại diện cho phương châm phục vụ hành khách của công ty”, lãnh đạo VIAGS nói.

Lãnh đạo VIAGS cũng cho biết, công ty đã đình chỉ công việc với nhân viên T. để chờ xem xét áp dụng hình thức kỷ luật theo quy định của hợp đồng lao động, quy chế công ty và các quy định liên quan. Công ty có các quy định về phát ngôn của người lao động trên mạng xã hội liên quan tới hình ảnh, hoạt động của đơn vị. Hành động của T. trên mạng xã hội đã ảnh hưởng tới uy tín của công ty nên sẽ chấn chỉnh và xử lý nghiêm theo quy định lao động của công ty.

Lãnh đạo công ty trên cũng gửi lời cáo lỗi cùng cộng đồng vì nhân viên đã có thái độ, nhận thức chưa đúng đắn về việc phục vụ hành khách, dẫn tới các phát ngôn phản cảm, không đúng chuẩn mực.

Sau khi bị lên án, dòng trạng thái này đã bị chủ nhân ẩn khỏi trang cá nhân.
Sau khi bị lên án, dòng trạng thái này đã bị chủ nhân ẩn khỏi trang cá nhân.

Đối với việc phục vụ hành khách bị khuyết tật, hoặc hạn chế khả năng di chuyển, lãnh đạo VIAGS cho biết đây là công việc thường xuyên, luôn sẵn sàng cả về con người và thiết bị. Công ty cũng thường xuyên đào tạo, huấn luyện, giám sát nhân viên về quy trình, kỹ năng, thái độ phục vụ với hành khách.

Trước đó, ngày 27/2, nhân viên T.H.H.T. của VIAGS đã đăng tải trên trang facebook cá nhân việc việc phục vụ hành khách đi xe lăn: “Ủa nay có đại hội xe lăn hay gì mà sáng giờ chuyến nào cũng 4-5 khách xe lăn, phục vụ muốn…, không kịp đi...”. Dòng trạng thái này sau khi đăng tải đã gây phản ứng mạnh, khi người khuyết tật vốn đã chịu nhiều thiệt thòi, cần được sự quan tâm, chăm sóc của cả xã hội, thay vì kỳ thị và phân biệt đối xử.

Sau khi đăng tải dòng trạng thái này, rất nhiều người dùng Facebook đã bày tỏ sự không đồng tình, lên án hành vi miệt thị người khuyết tật. Hiện dòng trạng thái này đã bị chủ nhân ẩn khỏi trang cá nhân.

Theo lãnh đạo VIAGS, đây hoàn toàn là hành vi của cá nhân, do anh này tự ý đăng tải và không đại diện cho các tôn chỉ, phương châm phục vụ hành khách của VIAGS.