Ví điện tử MoMo nắm giữ 68% thị phần Fintech tại Việt Nam

Theo công bố tại báo cáo “Người tiêu dùng số - The Connected Consumer". Báo cáo tập trung thói quen trực tuyến của người tiêu dùng, bao gồm việc sử dụng mạng xã hội, giải trí (âm nhạc, phim ảnh, và video trực tuyến) cũng như mua sắm trực tuyến, thanh toán điện tử.

Hiện nay, có 40 đơn vị tham gia nhưng nổi bật là 6 “ông lớn”, gồm Momo, Moca, ZaloPay, ShopeePay (AirPay), ViettelPay và ShopeePay.

Trong đó, kỳ lân MoMo vẫn đang chiếm ưu thế với 68% thị phần, kế đến là ZaloPay 53%. 4 ví điện tử còn lại có biểu hiện hụt hơi: ViettelPay - nắm giữ 27%, ShopeePay với 25%, VNPay với 16% và Moca - chỉ 7%.

Ví điện tử MoMo nắm giữ 68% thị phần Fintech tại Việt Nam

Báo cáo cũng chỉ ra MoMo của CTCP Dịch vụ di động trực tuyến (viết tắt: M_Service) là Fintech được yêu thích nhất tại Việt Nam. Cả 3 thế hệ Gen Z (từ 16-25 tuổi) và Gen Y (từ 26-41 tuổi), Gen X (nhóm từ 42-62 tuổi) chuộng nền tảng ví điện tử này.

Ngoài đẩy mạnh thanh toán không tiền mặt, MoMo còn cung cấp các dịch vụ đầu tư, tích lũy, tiết kiệm, đáp ứng đúng nhu cầu tài chính cá nhân của người Việt trong những năm gần đây.

Mới đây, MoMo chính thức chính thức trở thành phương thức thanh toán tích hợp trên Apple Store trực tuyến, mang đến cho người dùng Việt đa dạng phương thức thanh toán để mua sắm các sản phẩm Apple.

Trước đó, vào đầu tháng 4/2023, MoMo cũng trở thành kênh thanh toán cho dịch vụ YouTube Premium tại Việt Nam. Sắp tới, Siêu ứng dụng này tiếp tục mở rộng hợp với những đối tác quốc tế, tiên phong ra mắt các tính năng mới để đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của hàng chục triệu người dùng.